HAGL đề phòng Văn Đức, SLNA lo ngại tốc độ của Văn Toàn

thứ năm 24-5-2018 12:50:45 +07:00 0 bình luận
HAGL chạm trán SLNA là một trong hai trận cầu tâm điểm của vòng 9 V.League 2018 với sự góp mặt của nhiều cầu thủ từng "ăn cơm" đội tuyển và U23 Việt Nam.

HAGL chạm trán SLNA là một trong hai trận cầu tâm điểm của vòng 9 V.League 2018 với sự góp mặt của nhiều cầu thủ từng "ăn cơm" đội tuyển và U23 Việt Nam.

Sau VCK U23 châu Á 2018, Phan Văn Đức (SLNA) và Lương Xuân Trường (HAGL) là hai cầu thủ thi đấu ổn định nhất, đóng góp nhiều nhất vào lối chơi chung của đội bóng chủ quản. Văn Đức có 7 bàn thắng trên mọi mặt trận. Con số ấy với Xuân Trường là 5 cùng với 2 đường kiến tạo.

Đề phòng Phan Văn Đức chắn chắn nằm trong bộ nhớ của các cầu thủ HAGL. Ở chiều ngược lại, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ bố trí Hồ Khắc Ngọc, Ngọc Toàn hoặc Sỹ Sâm theo sát Xuân Trường nhằm hạn chế khả năng điều phối bóng.

HAGL đề phòng Văn Đức, SLNA lo ngại tốc độ của Văn Toàn - Ảnh 1.

Phan Văn Đức đang là cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn nhất ở tất cả các mặt trận cho CLB. Đồ họa: Trung Thu.

Xuân Trường rất quan trọng với HAGL nhưng cầu thủ nguy hiểm nhất thời gian qua phải nhắc đến cái tên Nguyễn Văn Toàn. 2 trận đấu gần nhất, Văn Toàn in dấu giày vào cả 3 bàn thắng của HAGL. Cả ba tình huống đều cho thấy điểm mạnh về tốc độ, khả năng tăng tốc đột ngột và chạy chỗ của tiền đạo sinh năm 1996.

Nói về đối thủ ở trận đấu trước mắt cũng là người em thân thiết trên đội tuyển, trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ: "Tôi đánh giá cao Văn Toàn ở khả năng tạo đột biến, những pha đi bóng tốc độ, bứt tốc và chạy chỗ của Toàn được phát huy hết. Năm nay, tôi thấy Văn Toàn còn đang cải thiện thêm khả năng dứt điểm nữa, tốt hơn trước nhiều".

Trung vệ đội trưởng của SLNA cũng cho rằng HAGL đã cải thiện khả năng phòng ngự so với các mùa giải trước, có thêm nhiều phương án tấn công. Vị trí và số bàn thua ở thời điểm hiện tại sẽ không thể phủ nhận được những tiến bộ của đội bóng phố Núi.

HAGL đề phòng Văn Đức, SLNA lo ngại tốc độ của Văn Toàn - Ảnh 2.

Nguyễn Văn Toàn đang có phong độ cao và là đối thủ khiến Quế Ngọc Hải phải dè chừng ở cuộc đối đầu sắp tới. Ảnh: Hải Đăng.

Quế Ngọc Hải nói tiếp: "Đối đầu với một tiền đạo tốt, tạo đột biến cao như Toàn thì mình phải tập trung hơn, cố gắng ở mức cao nhất và thể hiện được khả năng của mình. Ngoài Văn Toàn, HAGL còn có Công Phượng, Xuân Trường, Rimario là những cầu thủ cũng sẵn sàng trừng phạt đối phương nếu thiếu tập trung trong một tình huống".

Trận đấu giữa HAGL và SLNA quy tụ rất đông những cầu thủ đã từng lên U23 Việt Nam từ thời HLV Hữu Thắng đến hiện tại. HAGL có 9 cầu thủ, SLNA đóng góp 4 cái tên.

Hiện tại, SLNA đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 7 điểm sau 8 vòng đấu. Kể từ chiến thắng gần nhất trước CLB TPHCM (5/4), SLNA hòa 3, thua 1 ở 4 vòng đấu liên tiếp.

HAGL đề phòng Văn Đức, SLNA lo ngại tốc độ của Văn Toàn - Ảnh 3.

Xếp ở vị trí thứ 13 trên BXH V.League 2018 sau 8 vòng đấu là thành tích tệ đối với SLNA. Ảnh: Hải Đăng.

Mới đây, tiền vệ Phan Văn Đức cũng nói lên một suy nghĩ rất đáng chú ý: "Từ khi trở về từ ĐT U23 Việt Nam thì cũng có vài người liên hệ để quảng cáo, làm hình ảnh nhưng tôi chỉ muốn tập trung đá bóng, chỉ muốn kiếm tiền bằng đôi chân của mình. Trong chặng đường còn lại của V.League 2018, tôi sẽ cố gắng từng trận để đáp lại sự kỳ vọng của các CĐV và hy vọng sẽ được HLV Park Hang Seo triệu tập vào ĐTQG".

Sự cầu thị và tập trung hoàn toàn vào chuyên môn của Phan Văn Đức nếu được lan tỏa ra toàn bộ đội bóng thì chắc chắn sẽ giúp SLNA cải thiện được vị trí hiện tại. Chất lượng đội hình và tên tuổi của đội bóng không tương xứng với vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng của SLNA.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm