HAGL-Hà Nội FC: "Nội chiến" U23 Việt Nam chỉ còn trong tưởng tượng

thứ ba 18-9-2018 9:58:03 +07:00 0 bình luận
Tình cảnh của HAGL hiện tại không tươi đẹp như đối thủ Hà Nội và nếu có thuận lợi thì cũng khó để cả hai đội bóng thực hiện đúng tâm tư nguyện vọng của người hâm mộ.

Tình cảnh của HAGL hiện tại không tươi đẹp như đối thủ Hà Nội và nếu có thuận lợi thì cũng khó để cả hai đội bóng thực hiện đúng tâm tư nguyện vọng của người hâm mộ.

Thống kê thú vị trước trận V.League 2018: Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội FC

HAGL đối đầu Hà Nội FC chỉ bằng nội binh là ý tưởng được nhiều người hâm mộ nghĩ đến trước trận lượt về giữa hai đội tại V.League 2018. Thế nhưng, kết thúc ASIAD 2018, mọi thứ càng ngày càng trở nên xa vời.

HAGL-Hà Nội FC: Nội chiến U23 Việt Nam chỉ còn trong tưởng tượng - Ảnh 2.

HAGL vẫn chưa thắng Hà Nội FC kể từ đầu mùa. Ảnh: Hải Đăng.

HAGL thua 2 trận liên tiếp trước FLC Thanh Hoá và CLB TPHCm, ghi 3 bàn, thủng lưới tới 8 lần. Hà Nội FC thì nhẹ nhàng đánh bại SLNA 2-0 để chính thức lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Cùng đóng góp nhiều quân lực cho Olympic Việt Nam nhưng tình cảnh của hai đội bóng hoàn toàn đối lập.

Lúc này đây, HAGL là đội có hàng thủ tệ nhất giải (44 bàn thua) còn Hà Nội FC là hàng công mạnh nhất với 61 bàn thắng. HAGL mới cách nhóm xuống hạng 8 điểm, trên lý thuyết, họ còn khả năng rớt hạng, còn Hà Nội FC giờ có thua hết các trận còn lại họ vẫn sẽ chỉ đứng trên đỉnh BXH V.League 2018.

HAGL xuống hạng là điều không tưởng nhưng vẫn tạo nên lý do để lo lắng. Lý do đó cũng kéo theo việc họ sẽ khó có đủ sự tự tin để chơi một trận "nội chiến" toàn nội binh với Hà Nội FC, vốn không phải ý tưởng từ chính hai đội.

Chưa hết, nhân sự của HAGL đang khủng hoảng trầm trọng từ chấn thương đến thể lực. Vòng trước gặp CLB TP.HCM, HAGL chỉ đem theo đúng 18 cầu thủ. Văn Toàn, Jeba Josip bị treo giò, Xuân Trường vẫn chưa hồi phục hẳn sau ca tiểu phẫu cuốn mũi. Văn Thanh thì lộ rõ việc "cày ải" quá nhiều và phải rời sân bằng cáng.

Đội hình sứt mẻ ấy để một CLB TPHCM nã 5 bàn vào lưới ngay tại Pleiku. Hàng thủ ấy còn thua 5 bàn trước đội đang đua trụ hạng thì liệu có chiụ nổi sức công phá của đội ĐKVĐ V.League với hàng công mạnh nhất giải?

HAGLHà Nội FC
Văn TiếnVăn Công
Văn ThanhVăn Kiên
Anh TàiDuy Mạnh
Đức LươngĐình Trọng
Đông TriềuVăn Hậu
Văn SơnVăn Đại
Việt HưngQuang Hải
Minh VươngThái Quý
Văn ToànĐức Huy
Công PhượngThành Lương
Hồng DuyVăn Quyết

Đội hình toàn nội binh của HAGL và Hà Nội FC ở thời điểm hiện tại, thiếu vắng hai tiền vệ quan trọng là Xuân Trường, Hùng Dũng vì chấn thương.

3 cuộc đối đầu gần nhất, Hà Nội FC ghi tổng cộng 8 bàn vào lưới HAGL, 5/8 bàn thắng đến từ các nội binh. So sánh lực lượng nội binh, cả hai có hàng công mạnh tương đương nhưng Hà Nội FC được dẫn dắt nhờ kinh nghiệm của Văn Quyết, Thành Lương, Văn Đại.

Xét về hàng thủ, HAGL chỉ có Văn Thanh thuộc diện trình độ cao, còn Hà Nội FC, họ thừa hưởng tinh hoa từ chính hàng thủ U23 Việt Nam. Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Văn Kiên hơn đứt bộ tứ vệ của đối thủ là điều ai cũng có thể nhận ra.

HAGL và Hà Nội FC là hai CLB đang được yêu mến nhiều tại V.League, chiều lòng CĐV cũng là một ý hay nhưng không phải ý tưởng nào cũng thực hiện. Chưa hết, nhìn vào lực lượng, phong độ, tâm lý cho đến mục tiêu, HAGL đều không thể thoải mái bằng Hà Nội FC. Dù có là "nội chiến" hay sử dụng đội hình mạnh nhất, điểm mạnh duy nhất của đội bóng phố Núi chỉ có yếu tố sân nhà.

HAGL-Hà Nội FC: Nội chiến U23 Việt Nam chỉ còn trong tưởng tượng - Ảnh 5.

Hàng thủ HAGL là nỗi lo lớn nhất của đội bóng phố núi, đặc biệt ở vị trí trung vệ và thủ môn. Ảnh: VPF.

* HAGL sẽ có sự trở lại của Văn Toàn và Jeba Josip ở trận đấu với Hà Nội FC. Xuân Trường vẫn sẽ vắng mặt cho đến cuối tuần.

* 4 trận gần nhất trên sân nhà Pleiku, HAGL chưa thua trước Hà Nội FC.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm