HAGL lại được “cứu” bởi một cái tên mà không ai ngờ đến

Phương Ngọc
thứ bảy 13-4-2019 12:30:00 +07:00 0 bình luận
Thêm một lần nữa, người đàn ông này lại “cứu” HAGL trong thời điểm “nước sôi lửa bỏng”.

Trước vòng 5 V.League 2019, HAGL đang gặp vô vàn áp lực khi nhận ba thất bại liên tiếp trước đó trước TP HCM, Sài Gòn, Hải Phòng. Những vấn đề lộ ra với đội bóng phố Núi. Đó là lối chơi thiếu tính đột biến trên hàng công, dựa chủ yếu vào sự tỏa sáng của các cá nhân trong khi hàng thủ lại liên tiếp mắc sai lầm. 

Họ phải tiếp đón Quảng Ninh đang có phong độ cao dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, bóng đá lại không phải là phép toán đơn giản. HAGL đang gặp khó khăn bỗng dưng gặp dễ đến không ngờ ở khả năng ghi bàn.

Đội bóng phố Núi liên tiếp ghi 3 bàn và chỉ đôi chút lo sợ khi đối thủ rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Dẫu vậy, 3 điểm vẫn ở lại Pleiku và áp lực giảm đi rất nhiều cho đội bóng phố Núi. Họ như được “cứu” sau chuỗi trận bết bát trước đó.

Những thời điểm khó khăn, HAGL rất có duyên với HLV Phan Thanh Hùng. Ở vòng 24 V.League 2015, trong lần đầu giáp mặt với lứa Công Phượng trên sân Pleiku, khi đó, HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt Hà Nội FC, đội bóng của ông thua một trận đầy khó hiểu.

HAGL lại được “cứu” bởi một cái tên mà không ai ngờ đến
Áp lực với HAGL giảm đi rất nhiều sau chiến thắng trước Quảng Ninh

Thời điểm đó, HAGL “vắt chân lên cổ” trong cuộc đụa trụ hạng và nếu không thắng trước Hà Nội, họ sẽ gặp áp lực lớn ở chặng đường sau đó. Cục diện trên sân phản ánh điều đó, các cầu thủ khách có hai bàn dẫn trước dễ dàng trong hiệp 1 do công của Samson và Ngọc Duy. Tuy nhiên, họ bất ngờ nhận ba bàn thua chóng vánh trong vòng chưa đầy 20 phút. Chiến thắng này có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp HAGL trụ hạng thành công.

Sau trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ ngắn gọn rằng Hà Nội FC không tự thua. HAGL được “cứu” với một kịch bản khó tin.

Sau đó, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam còn từng 3 lần cầm quân Quảng Ninh lên phố Núi. Họ thua tan nát cả ba trận với tỷ số 0-4 ở V.League 2018, 0-5 ở Cúp QG 2018 và 2-4 ở V.League 2017.

Giai đoạn 2010-2014 khi dẫn dắt Hà Nội, thành tích của vị chiến lược gia gốc Đà Nẵng không quá khả quan khi thua 2, hòa 2 trong 5 lần chạm trán. Với Đà Nẵng (2007-2008) HLV Phan Thanh Hùng không thắng trong 2 lần hành quân đến Pleiku (thua 1, hòa 1).

Có vẻ như, HLV Phan Thanh Hùng mới là “thần tài” của HAGL!
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm