HA.GL và nỗi lo hàng thủ

thứ ba 12-4-2016 9:36:54 +07:00 0 bình luận
"Nếu được lựa chọn, tôi muốn ưu tiên một suất ngoại binh cho vị trí trung vệ nhưng không thể vì lúc này đội đã có tiền vệ Ideguchi"

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phát biểu như thế khi chứng kiến màn trình diễn không được tốt của hàng thủ đội nhà trong suốt thời gian qua. Dù không trực tiếp nói ra nhưng ông Tuấn đã cho thấy sự tiếc nuối khi không thể sử dụng những cầu thủ chất lượng nơi hàng phòng ngự của đội bóng phố Núi.

Thiếu kinh nghiệm cũng như sức mạnh Văn Thắng không thể là đối tác ưng ý chơi cặp trung vệ với Văn Pho

Thiếu kinh nghiệm cũng như sức mạnh Văn Thắng không thể là đối tác ưng ý chơi cặp trung vệ với Văn Pho

Chuẩn bị cho V.League 2016, nhằm gia cố sức mạnh hàng thủ HA.GL đã mang về Hàm Rồng trung vệ giàu kinh nghiệm Dương Văn Pho. Ngoài ra đội bóng phố Núi được tin sẽ còn lấy thêm những trung vệ khác có kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trận mạc để gia tăng chất thép trước khung thành đội nhà. Thế nhưng, khá bất ngờ khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại quyết định gọi lại người cũ là trung vệ Nguyễn Văn Thắng, người gần như chỉ ngồi dự bị tại Phú Yên ở mùa giải hạng Nhất trước đó.

Thể hình không quá lý tưởng, khả năng tranh chấp yếu nên Văn Thắng liên tiếp mắc phải những sai lầm khi anh được người thầy cũ ở U.21 HA.GL tin dùng. Trong trận thua 2-4 mới đây của HA.GL trước Hải Phòng, Văn Thắng lại tiếp tục cho thấy sự yếu kém về chuyên môn của mình. Trong bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Stevens, trung vệ gốc Lâm Đồng đã đứng sai vị trí và tạo điều kiện cho tiền đạo của Hải Phòng lập công từ một góc khá hẹp. Trong cả hai trận đấu Văn Thắng có tên trong đội hình xuất phát, HA.GL đã phải đón nhận những thất bại 1-2 trước Đồng Tháp và 2-4 trước Hải Phòng.

Ngoài trung vệ Văn Thắng, hiện HA.GL vẫn còn Đông Triều, Thắng Toàn có thể chơi trung vệ bên cạnh Văn Pho. Nhưng Đông Triều vì chấn thương nên vẫn chưa thể hiện được gì nhiều trong suốt thời gian qua. Trong khi đó, trung vệ trẻ Thân Thắng Toàn trong lần đầu được hít thở không khí V.League, thiếu kinh nghiệm thi đấu cùng bản lĩnh trận mạc nên dường như trung vệ gốc Hải Phòng bị ngợp với sân chơi quá lớn này.

Cả hàng thủ giờ chỉ trong cậy vào mỗi trung vệ dày dạn kinh nghiệm Dương Văn Pho bởi các cầu thủ trẻ còn lại đều không cho thấy sự an tâm. Trong thế bí, HA.GL buộc phải kéo hậu vệ biên phải Văn Long vào sắm vai trung vệ bất đắt dĩ nhưng đây chỉ là giải pháp tình thế. Về lâu dài nếu không bổ sung và thay đổi thì HA.GL sẽ còn đối diện với rất nhiều khó khăn thường trực bởi hàng thủ của họ quá mỏng và dễ dàng bị đối phương đánh gục.

Video tình huống lỗi của Văn Thắng:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm