HA.GL cấm trại trước trận cầu 6 điểm với QNK. Quảng Nam

thứ sáu 24-6-2016 8:35:07 +07:00 0 bình luận
Phải giành trọn 3 điểm trước QNK.Quảng Nam gần như là nhiệm vụ bắt buộc đối với thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vào cuối tuần này.

Phải giành trọn 3 điểm trước QNK.Quảng Nam gần như là nhiệm vụ bắt buộc đối với thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Chiều nay, HA.GL sẽ có trận đấu trên sân nhà tiếp đón đội khách QNK.Quảng Nam. Chỉ có được 11 điểm sau 12 lượt trận, HA.GL hiện đang rơi vào nhóm cầm đèn đỏ và đối diện với rất nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng với những đối thủ như Long An, Đồng Tháp. Một chiến thắng gần như là nhiệm vụ bắt buộc mà đám trẻ nhà bầu Đức phải làm được nếu như không muốn bị bỏ quá xa trên BXH sau khi giai đoạn 1, V.League 2016 khép lại. 

HA.GL quyết tâm chơi tất tay khi tiếp đón QNK.Quảng Nam trên sân nhà. Ảnh: Minh Khang.

HA.GL quyết tâm chơi tất tay khi tiếp đón QNK.Quảng Nam trên sân nhà. Ảnh: Minh Khang.

"Ngay từ đầu mùa giải HA.GL đã xác định nhiệm vụ phải giành chiến thắng trên sân nhà trước 1 số đối thủ nhất định, trong đó có Đồng Tháp, XSKT.Cần Thơ, Long An, S.Khánh Hòa BVN và cả QNK.Quảng Nam. Vậy nên, trong trận đấu chiều mai với QNK.Quảng Nam, HA.GL nhất định không được thua. Một trận thắng giúp chúng tôi tích lũy được thêm 3 điểm, không những thế còn giúp vực dậy tinh thần chiến đầu của cầu thủ sau 3 thất bại nặng nề vừa qua", HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ trước giờ bóng lăn.

Ở 3 trận đấu gần đây nhất, HA.GL liên tiếp nhận lấy những thất bại mất mặt với những tỷ số cách biệt. Tại vòng tứ kết lượt đi Cúp QG, HA.GL bị B.Bình Dương đè bẹp với tỷ số 5-3. Ở V.League, 2 thất bại nặng nề với tỷ số 1-4 trước S.Khánh Hòa BVN và 0-3 trước HN.T&T khiến HA.GL giậm chân tại vị trí thứ 12 trên BXH.

Mục tiêu giành 3 điểm trước những đối thủ "đồng cân, đồng lạng" của HA.GL đến lúc này đang thu về những kết quả khá khả quan. Đội bóng phố Núi đã có được trọn vẹn 6 điểm, sau khi có được 2 chiến thắng trước XSKT.Cần Thơ (2-1) và Long An (3-2) ngay tại sân nhà. Đó chính cơ sở để HA.GL tiếp tục đặt niềm tin sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trước QNK.Quảng Nam. 

Bởi nếu không giành được chiến thắng trước đội bóng miền Trung, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ tự làm khó chính mình ở giai đoạn 2 khi lượng và chất của HA.GL hiện rất yếu và mỏng.

"Khó khăn phía trước còn rất nhiều vậy nên chúng tôi buộc phải tự cứu chính mình và không thể trong chờ vào điều kỳ diệu nào cả. Nếu như không có được 3 điểm hoặc để thua QNK.Quảng Nam thì HA.GL sẽ đối diện với rất nhiều áp lực ở giai đoạn còn lại của mùa giải", HLV trưởng của HA.GL chia sẻ.

Và để hiện thực hóa mục tiêu giành trọn 3 điểm trước QNK.Quảng Nam trong trận đấu chiều mai, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có những động thái tích cực để chuẩn bị cho trận đấu.

Trở về Pleiku sau trận thua 0-3 trước HN.T&T, HA.GL ngay lập tức bắt tay vào tập luyện, không được nghỉ ngơi như thường lệ. Gần một tuần rèn quân ở Hàm Rồng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn duy trì tập luyện ngày 2 buổi liên tục, để tăng cường sức bền và sự kết dính trong lối chơi.

Ngoài những pha đập nhả trong phạm vi hẹp quen thuộc, ông Tuấn còn cho các học trò tập luyện rất nhiều những miếng đánh từ hai biên với sự cơ động của Văn Thanh, Văn Toàn. Trong trận thua 3-5 trước B.Bình Dương ở tứ kết Cúp QG, hành lang cánh phải của HA.GL đã hoạt động tương đối hiệu quả khi Văn Thanh và Văn Toàn làm rất tốt nhiệm vụ kiến tạo giúp cho Hồng Duy và Minh Vương đánh đầu ghi bàn.

Để toàn đội tập trung tối đa cho trận đấu quan trọng, HA.GL cũng đã quyết định thiết quân luật. Các cầu thủ không được rời Hàm Rồng sau khi kết thúc một ngày tập luyện. Thậm chí, toàn đội không được lên phố chơi vào thứ 5 như lịch cố định từ trước đó vì BHL mong muốn các cầu thủ toàn tâm toàn ý cho trận đấu. Hai hôm trước trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã không về nhà mà ở lại Hàm Rồng cho đến ngày trận đấu diễn ra. Ông Tuấn muốn cùng các học trò vượt qua giai đoạn khó khăn này. 

HLV Nguyễn Quốc Tuấn tin HA.GL sẽ có được kết quả tốt trước QNK.Quảng Nam. Ảnh: Minh Khang.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn tin HA.GL sẽ có được kết quả tốt trước QNK.Quảng Nam. Ảnh: Minh Khang.

Trận đấu giữa HA.GL và QNK.Quảng Nam sẽ diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay trên SVĐ Pleiku. HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Bùi Văn Long vì nhận thẻ đỏ trong trận thua 0-3 trước HN.T&T ở vòng 12. Tiền vệ Hồng Duy cũng đang bỏ ngỏ khả năng ra sân khi vết thương ở đùi vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có được lực lượng mạnh nhất.

Thành tích đối đầu của hai đội ở 2 mùa giải gần nhất cũng khá cân bằng. Tại V.League 2014, ở trận lượt đi trên sân Tam Kỳ, QNK.Quảng Nam bất ngờ gục ngã trước HA.GL khi để thua 3-5, nhưng trận lượt về tại Pleiku, QNK.Quảng Nam đã đòi nợ thành công khi giành chiến thắng 2-1.

Ở V.League 2015, hai đội cầm chân nhau 2-2 ngay tại Gia Lai, QNK.Quảng Nam có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước HA.GL trong trận lượt về trên sân nhà.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm