HA.GL sợ “pháo 2 nòng” của XSKT.Cần Thơ

thứ tư 13-4-2016 15:20:08 +07:00 0 bình luận
Với thể hình thấp bé, HA.GL đang trở thành “mồi ngon” cho các ngoại binh của đối thủ thỏa sức ghi bàn.

Sau vòng đấu thứ 5 V.League 2016, HA.GL đã nhận 8 bàn thua. Có một sự bất ngờ lớn là trong số 8 bàn thua thì đội bóng phố Núi đã 7 lần để cho các ngoại binh của đối thủ ghi bàn.

Vòng 2, HA.GL đã thua SHB.Đà Nẵng 1-2 trên sân nhà Pleiku bởi 2 pha lập công của cựu Vua phá lưới V.League là Merlo. Trong chuyến làm khách tại sân Cao Lãnh, đội bóng phố Núi tiếp tục thất bại 1-2 bởi 2 pha lập công của cặp đôi Simic và Samson. Và thất bại 2-4 trước Hải Phòng vừa qua, HA.GL đã để cho Stevens lập cú hat-trick.

Đó là những minh chứng cho thấy HA.GL đang mắc phải căn bệnh khiếp sợ ngoại binh của đối thủ ở mùa này. Đúng hơn, họ không biết cách nào ngăn cản các tiền đạo ngoại bởi sự thua kém về thể hình lẫn sức mạnh.

Patiyo đã có 3 bàn ở mùa này. Ảnh: Dương Thu

HLV Nguyễn Quốc Tuấn lo ngại về khả năng săn bàn của Patiyo. Ảnh: Dương Thu

Trong 2 trận thua gần nhất trước Đồng Tháp và Hải Phòng, HA.GL vẫn thể hiện lối chơi kỹ thuật nhưng họ rất đáng thương trong trước những “họng pháo” như Simic, Samson và Stevens. Và những cú phất bóng dài vượt tuyến cho ngoại binh đua tốc độ hay các pha treo bóng bổng của đối thủ đã trở thành nỗi ám ảnh với hàng thủ của HA.GL.

Cuối tuần này, HA.GL sẽ chạm trán XSKT.Cần Thơ trên sân nhà Pleiku. Đây sẽ là trận đấu mà đội bóng phố Núi tiếp tục đối diện với những chân sút ngoại hay và khỏe nhất V.League như Patiyo và Oseni. Bởi 2 tiền đạo này đã có 5 bàn thắng cho đội bóng Tây Đô ở mùa này.

“Hai tiền đạo của XSKT.Cần Thơ cũng giống như 2 cầu thủ ngoại của Hải Phòng. Patiyo và Oseni có thể lực, tốc độ và chơi bóng bổng tốt. Thực sự, tôi phải rút kinh nghiệm từ trận thua Hải Phòng để có những phương án tốt nhất trong trận đấu với XSKT.Cần Thơ”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói về 2 ngoại binh của XSKT.Cần Thơ.

Nhận xét riêng với mối nguy hiểm lớn nhất của HA.GL trong trận đấu với XSKT.Cần Thơ vào cuối tuần này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn bày tỏ nỗi lo lớn về Patiyo: “Nếu e ngại nhất sẽ là Patiyo. Tiền đạo này không chỉ khỏe, kỹ thuật mà còn tổ chức lối chơi và có thể ghi những bàn thắng định đoạt trận đấu”.

Mùa trước, HA.GL đã may mắn cầm hòa XSKT.Cần Thơ 1-1 trong trận lượt về trên sân nhà Pleiku. Đó là trận đấu mà cặp ngoại binh Oseni –Wasiu đã phá nát hàng thủ đội chủ nhà. Trước đó, XSKT.Cần Thơ đã thắng dễ 3-1 trước HA.GL trong trận lượt đi.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm