HAGL trở thành "miền đất hứa" của những ông Tây kém chất lượng

thứ năm 27-4-2017 9:12:40 +07:00 0 bình luận
Đội bóng của bầu Đức vừa chia Ideguchi và chuẩn bị tìm ngoại binh để thay thế. Nhưng cái dớp lấy Tây đang ám ảnh HAGL và khả năng lại đụng phải hàng “lởm”.

Đội bóng của bầu Đức vừa chia tay Ideguchi và chuẩn bị tìm ngoại binh để thay thế. Nhưng cái dớp lấy Tây đang ám ảnh HAGL và khả năng lại đụng phải hàng “lởm”.

Điều đáng nói là từ khi bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên chơi V.League thì tiền vệ người Nhật Ideguchi có "tuổi thọ" tại phố Núi dài nhất (1,5 mùa bóng) trong nhiều ngoại binh của HAGL. Nó phản ánh HAGL đang trở thành "lò xoay" Tây ở V.League.

Đội bóng của bầu Đức từng xác lập kỷ lục khó tin là 7 lần ký hợp đồng với 6 ngoại binh ở V.League 2015 gồm: trung vệ Morec Mtija, tiền đạo Darko Lukanovic, trung vệ Cosmin Goia, tiền đạo Drazko Dragicevic, trung vệ Frankin, tiền đạo Moussa Sanogo.

Trong 6 cái tên kể trên, một chuyện khá hy hữu là HAGL ký 2 lần với tiền đạo Moussa Sanogo. Cựu tiền đạo của V.Ninh Bình được đặt bút ký “nháp” đá trận đấu vòng 12 với Quảng Nam, ghi 1 bàn và bị thanh lý. Sau đó, HAGL bất ngờ ký lại với Moussa ở giai đoạn lượt về V.League 2015.

Ideguchi là ngoại binh tồn tại lâu nhất ở HAGL trong 3 năm qua. Ảnh: Văn Nhân
Ideguchi là ngoại binh tồn tại lâu nhất ở HAGL trong 3 năm qua. Ảnh: Văn Nhân

Đến mùa bóng 2016, HAGL tuyển 2 ngoại binh mới là tiền đạo Osmar và tiền vệ Ideguchi. Sau đó, họ bất đắc dĩ thay Osmar bằng tiền đạo Pereira Junior, vì Osmar bị gãy chân. Tuy nhiên, Pereira là nỗi ám ảnh vì đá tệ hơn tiền đạo nội nên HAGL phải chơi không ngoại binh trong phần lớn giai đoạn lượt về.

Mới nhất, HAGL đã thanh lý hợp đồng với Ideguchi và giữ lại trung vệ Mobi Fehr. Tiền vệ người Nhật là ngoại binh thứ 9 bị đội bóng của bầu Đức thanh lý hợp đồng kể từ khi đôn lứa Công Phượng lên chơi V.League.

Rõ ràng, HAGL có 10 lần thanh lý với 9 ngoại binh (Moussa Sanogo có 2 lần) là điều bất bình thường. Đặc biệt, trong đó có những cái tên bị bệnh tim hoặc tiền sử chấn thương như Morec Mtija, Moussa Sanogo nhưng vẫn được ký đầy mơ hồ.

Moussa Sanogo bị HAGL thay lý rồi ký lại.
Moussa Sanogo bị HAGL thay lý rồi ký lại.

Đội bóng của bầu Đức có 16 năm liên tiếp chơi ở V.League nên không hề thiếu kinh nghiệm lấy ngoại binh. Thậm chí, họ từng săn được những ngoại binh đình đám như Kiatisuk, Lee Nguyễn cùng một loạt tuyển thủ Thái Lan. Đó là những bản hợp đồng không hề đơn giản để chiêu mộ nếu không mạnh về tài chính, mối quan hệ và kinh nghiệm.

Bây giờ thì HAGL từ “thợ săn” những ngoại binh đình đám đang trở thành "miền đất hứa" cho các ông Tây “lởm” đến rồi đi. Điều ấy khiến cho thành tích đội bóng của bầu Đức không được như ý vì thường đá như chấp ngoại binh, và tổn thất lớn về tiền bạc.

Tất nhiên, những thương vụ lấy ngoại binh không chất lượng của HAGL phải có người chịu trách nhiệm. Điều đáng nói ở phía trước là liệu đội bóng của bầu Đức có tiếp tục lấy trúng hàng “lởm” trong giai đoạn lượt về V.League 2017 hay không? Khả năng ấy rất cao nếu nhìn lại bản danh sách 9 ngoại binh đã bị thanh lý.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm