Hai đội bóng ở TP HCM tăng cường lực lượng để trốn chạy “tử thần”

thứ tư 11-7-2018 11:10:37 +07:00 0 bình luận
Ở tình thế nguy cấp, hai đội bóng ở thành phố mang tên Bác là TP HCM và Sài Gòn đã tăng cường lực lượng rầm rộ ở giai đoạn cuối Nuti Café V.League 2018.

Ở tình thế nguy cấp, hai đội bóng ở thành phố mang tên Bác là TP HCM và Sài Gòn đã tăng cường lực lượng rầm rộ ở giai đoạn cuối Nuti Café V.League 2018.

Cuộc đua trụ hạng ở Nuti Café V.League 2018 càng nóng bỏng hơn bao giờ hết. Bốn cái tên đang nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" để tránh bị tử thần gọi tên là XSKT Cần Thơ, Sài Gòn, Nam Định và TP HCM. Các đội chỉ cách nhau đúng 2 điểm.

Để tránh 1.5 suất xuống hạng, những đội bóng đã có sự chuẩn bị khác nhau ở giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa giải. Với tiềm lực cũng như mối quan hệ, hai đội bóng TP HCM và Sài Gòn đã đem về những tân binh chất lượng trước ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng (10/7).

Hai đội bóng ở TP HCM tăng cường lực lượng để trốn chạy “tử thần” - Ảnh 1.

HLV Toshiya Miura đã nhận được sự hậu thuẫn lớn để đưa về nhiều tân binh trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa vừa rồi. Ảnh: Hải Đăng

HLV Toshiya Miura liên tục thử nghiệm các ngoại binh trong những vòng đấu vừa qua. Ông trao cơ hội cho cựu cầu thủ Hà Nội là Gonzalo. Ngoài ra, quá trình bình phục chấn thương của Gustavo Costa khá tốt. Trong khi đó, tiền vệ Paulo vẫn là sự lựa chọn ưu tiên ở tuyến giữa.

Tuy nhiên, trong ngày chốt danh sách giữa mùa giải, Gustavo Costa không được nhắc đến, bộ đôi Gonzalo và Paulo đã phải chia tay đội bóng. Chiến lược gia người Nhật Bản mang về hai tiền đạo mới lần đầu thử sức ở V.League là Matias và Marclei Santos. Matias được chọn khi anh đã thi đấu 4 trận đấu trước đó cho TP HCM. 

Chân sút người Palestine gốc Chile để lại ấn tượng mạnh với 4 pha lập công. Matias cũng đã có đối tác khá lý tưởng là Marclei khi cả hai cùng nhau ghi bàn trong trận thua 3-6 trước Hà Nội ở vòng đấu vừa rồi.

"Thay máu" ngoại binh, TP HCM cũng hướng đến sự thay đổi ở nội binh. Huỳnh Kesley Alves chinh phục thành công HLV Toshiya Miura sau 6 trận đấu vừa qua với 2 bàn thắng ghi được. Đội chủ sân Thống Nhất cũng đưa về hai tiền vệ chất lượng là Vũ Anh Tuấn (XSKT Cần Thơ) và Đặng Quang Huy (Hải Phòng).

"Các cầu thủ mà chúng tôi đưa về đều phục vụ cho khâu ghi bàn. Họ sẽ mang đến sự mới mẻ cho đội bóng và cải thiện bầu không khí khá trầm lắng trong thời gian vừa qua", Chủ tịch CLB TP HCM, Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.

Hai đội bóng ở TP HCM tăng cường lực lượng để trốn chạy “tử thần” - Ảnh 3.

Ogunjimi được kỳ vọng mang lại sức sống mới trên hàng công cho Sài Gòn. Ảnh: VPF

Không kém cạnh đội bóng cùng thành phố, Sài Gòn FC cũng đã có những động thái quyết liệt trên thị trường chuyển nhượng. HLV Nguyễn Thành Công có thể thở phào với những tân binh ông có được. Sài Gòn đã đánh bật các đối thủ để mượn thành công hai cái tên đến từ FLC Thanh Hóa là Lê Quốc Phương và Trịnh Quang Vinh. 

Nhân tố quan trọng và hứa hẹn tạo sự cân bằng cho đội chủ sân Thống Nhất là tiền vệ nhập tịch Trần Trung Hiếu. Bằng mối quan hệ hữu hảo với Than Quảng Ninh, Sài Gòn đã mượn thành công "máy quét" này. Ngoài ra, Sài Gòn cũng kết duyên với tiền đạo người Bỉ Ogunjimi. HLV Thành Công kỳ vọng những nhân tố này sẽ tạo nên sức bật cho đội bóng ở chặng đường sắp tới.

Hai đội bóng ở TP HCM tăng cường lực lượng để trốn chạy “tử thần” - Ảnh 4.

BXH sau vòng 18 V.League 2018.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm