Hải Phòng - Quảng Nam: Lửa ở đâu giữa khán đài trống vắng?

thứ bảy 4-3-2017 20:35:28 +07:00 0 bình luận
Quảng Nam đến làm khách trên sân Lạch Tray ở vòng 8 này sẽ không cần phải lo lắng về "vũ khí" đến từ khán đài của đội chủ nhà Hải Phòng nữa.

Quảng Nam đến làm khách trên sân Lạch Tray ở vòng 8 này sẽ không cần phải lo lắng về "vũ khí" đến từ khán đài của đội chủ nhà Hải Phòng nữa. Và với phong độ hiện tại, đội chủ nhà khó có được kết quả tốt trước đội bóng đang bất bại kể từ đầu mùa.

Sau scandal khán giả ở vòng 6, BTC sân Lạch Tray bị phạt và CLB Hải Phòng phải thi đấu trên sân không có khán giả khi để CĐV của mình chửi bới, thóa mạ từ tổ trọng tài đến cả BTC giải ở trận hòa Hà Nội FC.

Ai cũng biết, khán đài sân Lạch Tray chưa bao giờ hết nóng và đó là một trong số ít những sân bóng "đi dễ khó về" tại V.League. Bởi vậy, việc phải thi đấu với một khán đài trống trơn, ngay trên sân nhà của mình sẽ là sự thiệt thòi rất lớn đối với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

CĐV Hải Phòng luôn khiến các đội bóng khiếp sợ khi đến làm khách tại Lạch Tray.
CĐV Hải Phòng luôn khiến các đội bóng khiếp sợ khi đến làm khách tại Lạch Tray. Ảnh: Hải Đăng

Ông Hoàng "bộp" chia sẻ với thái độ khá chừng mực sau khi án "cấm vận" với CĐV Hải Phòng được ban ra, nhưng nhà cầm quân này vẫn không dấu được sự hụt hẫng bởi đội bóng của mình thiếu đi chỗ dựa tinh thần. 

"Sân nhà, các CĐV cuồng nhiệt luôn được xem là điểm tựa vững chắc, nguồn động viên tinh thần lớn cho Hải Phong từ trước đến nay. Thế nên, khi phải thi đấu trên sân không có khán giả thì đó cũng là nỗi buồn với Hải Phòng", HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ với Webthethao.vn về án phạt treo sân của đội nhà.

Các cầu thủ Hải Phòng chắc chắn họ sẽ phần nào đó bị ảnh hưởng khi không còn được hít thở dưới bầu không khí sục sôi của Lạch Tray như vẫn thường thấy mỗi trận đấu. Bên cạnh đó, như chia sẻ của Lê Văn Thắng thì anh và các đồng đội sẽ phải quyết tâm hơn khi tiếp Quảng Nam trên sân nhà.

Nhưng quyết tâm là một chuyện, chơi tốt trước đội khách đang bất bại kể từ đầu mùa hay không lại là chuyện khác. Quảng Nam đang được 13 điểm và tạm xếp thứ 2, nhưng đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc lại thi đấu ít hơn 1 trận so với 2 đội bóng xếp dưới có cùng số điểm là Hà Nội FC và CLB TP HCM.

Quảng Nam vẫn chưa phải nhận thất bại nào kể từ đầu mùa. Ảnh: Anh Tiến.
Quảng Nam vẫn chưa phải nhận thất bại nào kể từ đầu mùa. Ảnh: Anh Tiến.

Xét về phong độ kể từ đầu mùa, CLB Hải Phòng đương nhiên bị đánh giá yếu hơn đội khách. Đó là chưa kể, Vương Quốc Trung sẽ không thể ra sân vì nhận đủ 3 thẻ vàng. Vị trí mỏ neo của Quốc Trung có vai trò đặc biệt quan trọng trong cách chơi phòng ngự mà HLV Việt Hoàng đang cho các học trò áp dụng từ mùa giải trước.

Quảng Nam FC cũng phải chịu tổn thất bởi những thẻ phạt khi Phan Thanh Hưng bị cấm thi đấu. Thế nhưng, so sánh giữa Thanh Hưng và Quốc Trung e rằng quá khập khiễng bởi vai trò trong chiến thuật của 2 cầu thủ này không hề giống nhau.

Hơn nữa, độ dày về lực lượng của Quảng Nam cũng "ăn đứt" Hải Phòng, bởi vậy HLV Hoàng Văn Phúc có nhiều sự lựa chọn về con người hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Lịch sử những cuộc đối đầu cũng đang ít nhiều ủng hộ đội khách hơn. Trong 5 trận đối đầu gần nhất, mỗi đội đều có 2 trận giành chiến thắng. Thế nhưng, Quảng Nam luôn giành chiến thắng khá cách biệt, thậm chí tới 5-0 hồi cuối năm 2015.

Rõ ràng, Hải Phòng đang phải chịu đứng "cửa dưới" so với đối thủ Quảng Nam ở trận đấu sắp tới, và Lạch Tray khi không còn là chảo lửa nữa thì rất có thể 3 điểm sẽ được đội khách mang về nhà.

Nhận định trước trận Hải Phòng - Quảng Nam. Đồ họa: Bá Đức.
Nhận định trước trận Hải Phòng - Quảng Nam. Đồ họa: Bá Đức.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm