Hải Phòng mất Stevens, Hà Nội FC đón Gonzalo trở lại

thứ tư 15-2-2017 13:12:50 +07:00 0 bình luận
Hải Phòng sẽ mất Stevens bởi tiền đạo này nhận đủ 3 thẻ vàng, còn Hà Nội FC sẽ "dễ thở" hơn với bài toán lực lượng khi Gonzalo quay trở lại.

Hải Phòng sẽ mất Stevens bởi tiền đạo này nhận đủ 3 thẻ vàng, còn Hà Nội FC sẽ "dễ thở" hơn với bài toán lực lượng khi Gonzalo quay trở lại.

"Stevens nhận đủ 3 thẻ vàng nên chúng tôi bắt buộc phải sử dụng cầu thủ nội để thay thế. Đây rõ ràng là khó khăn cho Hải Phòng vì Stevens và Fagan đang thi đấu khá tốt và là 2 tiền đạo chủ lực của đội bóng", HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ.

Theo đánh giá của Instat, Stevens đang xếp thứ 4 về đóng góp vào lối chơi trong số các tiền đạo tại V.League với 2 bàn thắng sau 14 cú sút. Anh cũng rất tích cực tham gia tranh chấp ở những đợt tấn công của đội nhà với 144 lần tham gia các tình huống tranh chấp, dẫn đầu tại V.League.

Đồng thời, Stevens cũng dẫn đầu V.League về số lần tranh chấp. Trung bình cứ mỗi 90 phút, tiền đạo người Jamaica có 29 tình huống như vậy.

Ngược lại với chủ nhà, đội khách Hà Nội FC lại đón sự trở lại của Gonzalo. Đây là tín hiệu đáng vui mừng với HLV Chu Đình Nghiêm bởi ai cũng thấy, đội bóng Thủ đô dứt điểm tệ ra sao trong cuộc tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu vừa qua.

Hà Nội FC sẽ có sự phục vụ của Gonzalo ở trận đấu tới. Ảnh: Hải Đăng.
Hà Nội FC sẽ có sự phục vụ của Gonzalo ở trận đấu tới. Ảnh: Hải Đăng.

"Gonzalo có thể ra sân vào ngày mai và đó là tin không vui đối với CLB Hải Phòng. Chúng tôi sẽ phải cẩn thận hơn so với việc họ vắng cả Samson lẫn Gonzalo.

Thủ môn Văn Lâm hiện tại đang có phong độ cao và giúp ích nhiều vào thành tích của Hải Phòng đến lúc này. Tôi mong rằng cậu ấy vẫn chơi tốt ở trận đấu tới và cả trong mùa giải này", HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ.

Về phần mình, HLV Chu Đình Nghiêm xác nhận rằng Gonzalo sẽ trở lại. "Đương nhiên đây là tin tốt với Hà Nội FC. Tất nhiên, một mình Gonzalo không thể quyết định trận đấu. Thắng hay thua phụ thuộc nhiều vào lối chơi và sự kết dính của nỗi đội bóng. Gonzalo sẽ cần các tiền vệ phía sau hỗ trợ, kiến tạo để đạt hiệu quả tốt nhất", thuyền trưởng họ Nghiêm chia sẻ.

Video: Các thống số nổi bật của Gonzalo và Anthony Stevens sau 5 vòng đầu tiên

 

Gonzalo đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của Hà Nội FC trong nhiều mùa bóng gần đây. Theo thống kê Instat sau 5 vòng đấu, Gonzalo đang dẫn đầu về hiệu quả tranh chấp trên không với 63% thành công trong 83 tình huống.

Dù thi đấu ít, nhưng tiền đạo người Argentina cũng kịp để lại dấu ấn trong các tình huống tấn công của Hà Nội FC với 93 tình huống tranh chấp, nhiều nhất đội bóng Thủ đô. Cùng với đó, Gonzalo đã có tới 4 tình huống kiến tạo thành bàn trên tổng số 11 bàn thắng của nhà ĐKVĐ V.League.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm