Hải Phòng và bài toán cặp "sát thủ" trở lại

thứ sáu 19-8-2016 13:51:26 +07:00 0 bình luận
Cặp đôi sát thủ Fagan và Stevens sẽ trở lại ở trận Hải Phòng tiếp FLC Thanh Hóa và vô tình khiến HLV Trương Việt Hoàng đau đầu với bàn toán lực lượng.

Cặp đôi sát thủ Fagan và Stevens sẽ trở lại ở trận Hải Phòng tiếp FLC Thanh Hóa vào chủ nhật tới và vô tình khiến HLV Trương Việt Hoàng đau đầu với bàn toán lực lượng.

Một sự thực ít người nghĩ đến là Hải Phòng đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng thừa về lực lượng. Nói vậy bởi hồi đầu mùa, đội bóng đất Cảng không được đánh giá cao về chiều sâu đội hình.

So với những Hà Nội T&T, B.Bình Dương hay cả FLC Thanh Hóa, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chỉ được đánh giá cao ở yếu tố tinh thần, khi những hảo thủ hầu hết đều tập trung về 3 đội bóng này.

Ấy vậy mà với cặp song sát Fagan và Stevens, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng có 8 vòng đấu đầu tiên bất bại và nghiễm nhiên chiếm ngôi đầu tuyệt đối.

Tất nhiên, "bổn cũ soạn lại" mãi rồi cũng đến lúc bị bắt bài. Có thời điểm Hải Phòng chơi trùng xuống và bị các đối thủ phía sau phả hơi nóng vào gáy. 

Fagan sẽ trở lại trên hàng công của Hải Phòng. Ảnh: Tuấn Tú
Fagan sẽ trở lại trên hàng công của Hải Phòng. Ảnh: Tuấn Tú

Theo thống kê, từ vòng 12 đến vòng 18, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng chỉ có được 6 điểm, trước khi Fagan và Stevens bị cấm thi đấu vì vái lạy trọng tài Võ Minh Trí trên sân Cẩm Phả. Kết quả trên phần lớn nguyên nhân do lối chơi với 2 tiền đạo ngoại của Hải Phòng bị bắt bài.

Những tưởng khó khăn sẽ chồng chất khó khăn, nhưng việc vắng 2 tây hóa lại hay đối với đội bóng đất Cảng. 3 vòng đấu sau đó Hải Phòng có 6 điểm khi đánh bại B.Bình Dương và Hà Nội T&T với lực lượng chỉ có duy nhất cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú, còn lại toàn nội binh.

Một số cầu thủ Hải Phòng chia sẻ rằng không có ngoại binh khi tuyến trên được chơi tự do hơn, thay vì nhường đất có Fagan và Stevens. Cũng vì vậy, Đình Bảo có 3 bàn thắng trong 2 chiến thắng gần nhất trước B.Bình Dương và Hà Nội T&T, bằng đúng số bàn thắng "Vua giải trẻ" ghi được ở 20 vòng trước đó.

Nhiều người nói vui vắng "tây", Hải Phòng lại chơi thăng hoa hơn bởi... đối thủ không biết bắt bài. Dù có lý do nào thì sự thực là 3 trận đấu vừa qua, HLV Trương Việt Hoàng đang có "dream team 2.0" và khá thành công với nó.

HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải đau đầu với bài toán nhân sự cho Hải Phòng ở trận tiếp FLC Thanh Hóa. Ảnh: Hải Đăng.
HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải đau đầu với bài toán nhân sự cho Hải Phòng ở trận tiếp FLC Thanh Hóa. Ảnh: Hải Đăng.

Cũng cần nhắc đến vấn đề tâm lý thi đấu. Hải Phòng vốn nổi tiếng thi đấu máu lửa, dưới thời HLV Trương Việt Hoàng đội bóng này lại càng "nhiệt" hơn.

Mỗi khi vào trận, các cầu thủ luôn thi đấu với tinh thần rất cao. Một phần là do ông thầy, phần khác nhiều cầu thủ quyết tâm có danh hiệu để sau này bản sơ yếu lí lịch sẽ đẹp hơn, từ đó tiền lương cũng như lót tay khi đi CLB khác cũng cao hơn.

Fagan và Steven sẽ trở lại ở vòng đấu tới. Điều này khiến nhà cầm quân sinh năm 1975 phải đối mặt với bài toán về lực lượng. Câu hỏi đặt ra là liệu ông Hoàng "bộp" sẽ lựa chọn phương án nào? Có ngoại binh đương nhiên có lợi thế. Nhưng như đã nói, cặp song sát của Hải Phòng đang bị các đối thủ bắt bài.

Chiến lược gia sinh năm 1975 này cho biết chắc chắn ông sẽ để Stevens và Fagan vào sân ở trận đấu sắp tới. "3 trận vừa qua họ bị treo dò nên tôi bắt buộc phải sử dụng phương án khác. Bây giờ hết hạn rồi thì phải dùng chứ", ông nói.

Chia sẻ như vậy đồng nghĩa HLV Trương Việt Hoàng phải tính toán để không bị ảnh hưởng khi đội hình nội binh đang thi đấu ổn định và bắt đầu vào "phom". Bài học về sự xáo trộn này Hải Phòng không phải là không có, thậm chí ngay ở mùa giải năm nay.

Ở 2 trận gặp CLB Sài Gòn (vòng 16, hòa 3-3) và Hà Nội T&T (thắng 2-1 ở vòng 20), cựu binh Minh Châu mới trở lại sau chấn thương và ngay lập tức được trọng dụng.

Thế nhưng, sự có mặt của công thần này vô tình khiến đội bóng đất Cảng gặp khó khi phá vỡ đội hình vốn có nhiều sự ổn định. Chỉ khi tiền vệ sinh năm 1985 này được rút ra, tuyến giữa của Hải Phòng mới chơi ổn định trở lại.

Dù sao thì vào thời điểm này Hải Phòng cũng cần có thêm 3 điểm để tiến sát hơn tới ngôi vô địch. Và HLV Trương Việt Hoàng sẽ biết làm gì với những cầu thủ đang có trong tay ở cuộc đối đầu với Thanh Hóa vào Chủ Nhật này. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm