HLV Alain Fiard về Pháp tìm ngoại binh cho Công Vinh

thứ hai 17-4-2017 9:31:51 +07:00 0 bình luận
Cần bổ sung một tiền vệ tấn công và một tiền đạo cao, to, khỏe cho giai đoạn II, đội bóng của Công Vinh - CLB TPHCM sẽ tìm kiếm ngoại binh ở Pháp.

Cần bổ sung một tiền vệ tấn công và một tiền đạo cao, to, khỏe cho giai đoạn II, đội bóng của Công Vinh - CLB TPHCM sẽ tìm kiếm ngoại binh ở Pháp.

Thông tin CLB TPHCM mà đích thân là chủ tịch Lê Công Vinh đang "săn" một tiền đạo châu Âu đã rộ lên ngay sau khi thanh lý cầu thủ người Nga Dyachenko. Thậm chí cái tên được đồn thổi là cựu chân sút Man United Dimitar Berbatov.

HLV Alain Fiard sẽ về Pháp nghỉ ngơi và tìm nguồn cầu thủ cho CLB TPHCM...Ảnh: Quang Thịnh.
HLV Alain Fiard sẽ về Pháp nghỉ ngơi và tìm nguồn cầu thủ cho CLB TPHCM...Ảnh: Quang Thịnh.

Dù chủ tịch đội bóng đã lên tiếng phủ nhận việc chiêu mộ tiền đạo người Bulgari nhưng anh không phản biện chuyện CLB của mình đang trực tiếp tìm nguồn cầu thủ từ châu Âu. Mà chính xác hơn là họ đang tìm tại Pháp.

ảnh quoteTheo một nguồn tin khác của WebTheThao, chủ tịch Lê Công Vinh của CLB TPHCM cũng đã nhắm đến một chân sút ở Hà Lan. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn nằm trên giấy.anh quote

Tối qua 16/4/2017, đích thân HLV Alain Fiard đã tiết lộ ông sẽ bay về Pháp để tìm kiếm cầu thủ chất lượng cho đội bóng. Vị HLV có bà ngoại là người Sài Gòn thậm chí còn nói bằng tiếng Việt lơ lớ: "Tôi...tôi sẽ kiếm một tiền đạo cao...cao...to...to...khỏe khỏe".

"CLB TPHCM đang thiếu một tiền vệ cánh có xu hướng tấn công và một tiền đạo chất lượng. Các bạn có thể thấy hôm nay đội bóng đã chơi không tốt như thế nào, do không còn sự lựa chọn nào khác. Chúng tôi sẽ bổ sung cầu thủ ở giai đoạn II", ông nói thêm.

nhưng Công Vinh có vẻ như đã ngắm được một chân sút khác...Ảnh: Quang Thịnh.
...nhưng Công Vinh có vẻ như đã ngắm được một chân sút khác.Ảnh: Quang Thịnh.

Ngay rạng sáng 17/4/2017, vị HLV từng sinh sống ở Cambodia đã bay về Pháp với mục đích vừa thăm gia đình, nghỉ ngơi, vừa "săn" tiền đạo cho chủ tịch Công Vinh. CLB TPHCM sẽ nghỉ khoảng 10 ngày, còn ông Alain Fiard sẽ có mặt tại TPHCM vào dịp 30/4/2017.

Pháp là cái nôi sản sinh cầu thủ trẻ với rất nhiều cầu thủ nhập cư nhưng sở hữu tốc độ và kỹ thuật nhờ được đào tạo ở những "lò" trẻ dưới sự giám sát của Liên đoàn Pháp. Những cái tên từ vô danh đi lên từ đây như Matuidi, Areola, Mbappe của "lò" INF Clairefontaine.

ảnh quoteTheo quy định của Ban tổ chức giải, thời gian bổ sung cầu thủ cho giai đoạn II là từ 2-29/6/2017. Vòng 14 sẽ diễn ra vào ngày 24/6/2017.anh quote

Cũng theo HLV trưởng thì người quyết định chọn cầu thủ chính là chủ tịch Công Vinh - "Công Vinh từng là cầu thủ, có kinh nghiệm nên sẽ hỗ trợ chuyên môn tốt trong việc lựa chọn cầu thủ cả ngoại lẫn nội".

Victor (giữa) vừa thủ vừa công lại vừa điều phối bóng ở CLB TPHCM. Ảnh: Quang Thịnh.
Victor (giữa) vừa thủ vừa công lại vừa điều phối bóng ở CLB TPHCM. Ảnh: Quang Thịnh.

Xu hướng lựa chọn ngoại binh châu Phi to, cao, khỏe nhưng kỹ thuật hạn chế đã lỗi thời. V.League dần chuyển mình và nhiều CLB như Hà Nội, SHB Đà Nẵng, Sài Gòn phải tự tìm nguồn cầu thủ châu Mỹ (Brazil, Argentina...) có chất lượng hơn.

CLB TPHCM cũng đi theo hướng này để trước mặt cạnh tranh suất trụ hạng với các đội B.Bình Dương, XSKT Cần Thơ và Long An. Đội bóng hiện nay chỉ còn mỗi tiền vệ thực thụ Victor, người đảm đương luôn công tác ghi bàn thay tiền đạo.

Kết thúc giai đoạn lượt đi, CLB TPHCM xếp thứ 7, thi đấu 13 trận, kiếm được 15 điểm, ghi được 15 bàn và để thủng lưới 19 lần. Đội bóng của Công Vinh cách CLB đang đội sổ là Long An đến 10 điểm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm