HLV HAGL tiết lộ nguyên nhân khiến Văn Toàn tịt ngòi 1.654 phút

thứ sáu 20-10-2017 11:46:54 +07:00 0 bình luận
Thi đấu khá tốt và là trụ cột bên hành lang cánh phải HAGL tại V.League 2017, nhưng đến lúc này Văn Toàn vẫn chưa có cho riêng mình một bàn thắng ở mùa này.

Thi đấu khá tốt và là trụ cột bên hành lang cánh phải HAGL tại V.League 2017, nhưng đến lúc này Văn Toàn vẫn chưa có cho riêng mình bàn thắng ở mùa này.

Sau 21 vòng đấu tại V.League 2017, Văn Toàn góp mặt ở 20 trận của HAGL trong đội hình chính với tổng cộng 1.654 phút thi đấu. Thế nhưng đến lúc này, khi mùa giải 2017 chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, tiền đạo của ĐT Việt Nam vẫn chưa ghi bàn nào. 

Dưới thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn, ông từng nhiều lần giải thích Văn Toàn chưa thể... nổ súng ở mùa này: "Văn Toàn vẫn thi đấu rất tốt, bùng nổ ở những thời điểm cần thiết, đóng góp vào thành tích chung của HAGL. Có những thời điểm tôi nghĩ cậu ấy sẽ ghi bàn, nhưng cuối cùng cơ hội lại bị bỏ qua. Tôi không biết nguyên nhân là gì, nhưng tâm lý muốn ghi bàn đầu tiên khiến Văn Toàn nôn nóng ở những cú ra chân cuối cùng".

Rất nhiều thời điểm ở mùa giải này chỉ cần quyết đoán ở những tình huống quyết định thì Văn Toàn đã không phải chịu cảnh... tịt ngòi đến vòng 21.

Ở trận thua 0-1 trước SLNA vừa rồi, ngay những phút đầu trận đấu, cầu thủ người Hải Dương có tình huống đối mặt với thủ thành Nguyên Mạnh nhưng sự lưỡng lự trong việc lựa chọn giữa dứt điểm và chuyền ngang cho Công Phượng ghi bàn, cuối cùng Văn Toàn tự mình ném đi cơ hội mười mươi để khai thông thế bế tắc cho HAGL. 

Văn Toàn vẫn chưa có nổi một bàn thắng cho HAGL tại V.League 2017. Ảnh: Anh Khoa.
Văn Toàn vẫn chưa có nổi một bàn thắng cho HAGL tại V.League 2017. Ảnh: Anh Khoa.

Là người thầy của Văn Toàn từ thời ở Học viện HAGL JMG, tân HLV trưởng Dương Minh Ninh cũng chỉ ra những nguyên nhân khiến Văn Toàn đến lúc này vẫn chưa thể lập công. 

"Thật sự không thể nói Văn Toàn còn trẻ, bị tâm lý căng cứng nên chưa có được bàn thắng cho HAGL ở mùa này. Hơn nữa Văn Toàn cũng đã là tuyển thủ Quốc gia. Gần 3 năm chinh chiến ở V.League cũng giúp cho cậu ấy và các đồng đội của mình trưởng thành rất nhiều về kinh nghiệm và bản lĩnh.

Sau mỗi vòng đấu, Toàn tâm sự với tôi khá nhiều về những thời điểm có thể ghi bàn nhưng lại bỏ lỡ. Có nhiều khi chính cậu ấy cũng không hiểu vì sao lại không thể có được bàn thắng khi cơ hội quá rõ ràng. Riêng tôi có thể hiểu rằng việc nôn nóng muốn thể hiện mình, cùng với đó là may mắn ngoảnh mặt nên Văn Toàn chưa có được cho mình một bàn thắng.

Không phải bây giờ lên làm HLV trưởng HAGL tôi mới động viên Toàn, mà tôi đã làm suốt thời gian qua. Tôi tin, với bản lĩnh và trình độ của mình, Văn Toàn sẽ lập công cho HAGL trong 5 trận đấu cuối cùng ở mùa giải này", trợ lý ĐT Việt Nam ông Dương Minh Ninh chia sẻ.

 

Lịch thi đấu vòng 22 V.League 2017.
Lịch thi đấu vòng 22 V.League 2017. 
BXH trước vòng 21 V.League 2017
BXH trước vòng 21 V.League 2017
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm