HLV Chu Đình Nghiêm: Tôi có cảm giác "sợ" HA.GL khi chưa đá

thứ bảy 16-7-2016 19:32:21 +07:00 0 bình luận
"Không hiểu sao, trước khi trận đấu diễn ra tôi lại có cảm giác "sợ thua" HA.GL và không thể lý giải tại sao mình có suy nghĩ đó", HLV Đình Nghiêm nói sau trận.

"Không hiểu sao, trước khi trận đấu diễn ra tôi lại có cảm giác "sợ thua" HA.GL và không thể lý giải được tại sao mình lại có cảm giác như vậy. Có lẽ, trận thua HA.GL 2-3 ở mùa giải 2015 đã khiến tôi có cảm giác bất an trước khi đối đầu với đối thủ chiều nay", HLV trưởng Chu Đình Nghiêm của HN.T&T phát biểu sau trận thua 0-1 trước HA.GL tại Pleiku. 

Tiền vệ Hồng Duy (áo trắng) cùng các đồng đội đã có một trận đấu đầy cố gắng trước Hn.T&T. Ảnh: AT.
Tiền vệ Hồng Duy (áo trắng) cùng các đồng đội đã có một trận đấu đầy cố gắng trước Hn.T&T. Ảnh: AT.

Lý giải cho cảm giác sợ thua HA.GL từ khi trận đấu chưa diễn ra, vị thuyền trưởng của HN.T&T cho biết. "Đội hình của HA.GL rất trẻ, họ thi đấu rất máu lửa và nhiệt huyết mỗi khi vào sân. Đặc biệt, những tình huống lên bóng rất nhanh ở hai biên, với sự cơ động của Hồng Duy và Văn Toàn mang lại sự hiệu quả rất cao và gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ chúng tôi.

Tuy nhiên, có một điều khiến tôi không hài lòng đó là sự không công tâm của các trọng tài. Rất nhiều tình huống, cầu thủ HN.T&T phạm lỗi trọng tài chính rút thẻ vàng, nhưng ngược lại khi các cầu thủ HA.GL vào bóng ác ý trọng tài chỉ nhắc nhở, lâu lâu mới rút thẻ vàng cảnh cáo.

Tôi nhớ một tình huống trong hiệp 1, khi Quang Hải bị thẻ vàng và HN.T&T bị quả phạt trực tiếp, Thành Lương chỉ hỏi lý do nhưng trọng tài chính lại bất ngờ rút tiếp cho cậu ta một thẻ vàng. Nhiều lần như vậy khiến cầu thủ của tôi bị ức chế, tâm lý không thoải mái vì sợ lại bị thẻ rời sân, dẫn tới việc không thể thi đấu tốt trong những phút còn lại".  

Pha bóng Hồng Duy đi qua Minh Long ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho HA.GL ở phút 58. Ảnh: AT.
Pha bóng Hồng Duy đi qua thủ môn Minh Long ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho HA.GL ở phút 58. Ảnh: AT.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn lại khá kiệm lời sau chiến thắng của đội nhà. "Trước trận đấu này tôi chỉ mong HA.GL giành được 1 điểm. HN.T&T là đội bóng mạnh, họ từng vượt qua chúng tôi 3-0 ở lượt đi, lại đang có chuỗi thành tích ấn tượng trong thời gian qua nên chiến thắng hôm nay rất bất ngờ và ý nghĩa đối với HA.GL.

Hôm nay, tôi đề cao tính chiến đấu của toàn đội, đặc biệt là hai cầu thủ Hồng Duy và Văn Thanh, sự cơ động của họ đã giúp HA.GL có đươc chiến thắng quan trọng này. 

Đang trong cuộc chiến trụ hạng căng thẳng, sự nỗ lực của mỗi cầu thủ đã mang về thành tích chung cho toàn đội. Ở V.League 2015, chiến thắng trước HN.T&T chính là cánh cửa mở ra hy vọng giúp HA.GL trụ hạng thành công. Thế nên, tôi hy vọng 3 điểm hôm nay trước HN.T&T cũng sẽ giúp HA.GL vượt... cạn thành công ở V.League 2016".

Trở lại với diễn biến của trận đấu, bàn thắng duy nhất của Hồng Duy ở phút 51, đã giúp cho đội bóng phố Núi có được 3 điểm trọn vẹn. Đây là chiến thắng đầu tiên, của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sau chuỗi 9 trận chỉ biết hòa và thất bại.

Riêng với Hồng Duy, cầu thủ gốc Bình Phước đã có pha lập công thứ 2 ở V.League 2016 sau 15 trận tịt ngòi. Lần gần nhất cầu thủ của U.23 VN nổ súng, đó là bàn thắng nâng tỷ số 4-0 trong chiến 5 sao của HA.GL trước CLB Sài Gòn trong ngày khai mạc giải. 

Đội hình thi đấu:

HA.GL: Văn Tiến; Đức Lương, Tăng Tiến, Văn Thắng, Văn Thanh ; Hồng Duy (Văn Sơn 91), Ideguchi, Đông Triều, Trần Vũ (Minh Vương 66’), Văn Toàn; Thái Học (A Hoàng 88’).

HN.T&T: Minh Long; Đức Huy (Thanh Hào 64’), Gonzalo, Đại Đồng, Văn Kiên (Duy Mạnh); Thành Lương, Quang Hải (Văn Thành 82’), Hùng Dũng, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson; Loris.

Video diễn biến trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội T&T:

 

Kết quả các trận đấu sớm ở vòng 16
Kết quả các trận đấu sớm ở vòng 16
BXH tạm thời sau vòng 16
BXH tạm thời sau vòng 16
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm