HLV Phan Thanh Hùng: Cơ hội cho T.Quảng Ninh bứt phá

thứ sáu 19-8-2016 9:26:52 +07:00 0 bình luận
"V.League là một cuộc chiến đường dài, chiều sâu về lực lượng đóng vai trò rất quan trọng và T.Quảng Ninh may mắn có được điều đó", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

"V.League là một cuộc chiến đường dài, chiều sâu về lực lượng đóng vai trò rất quan trọng và T.Quảng Ninh may mắn có được điều đó", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Những chiến thắng quan trọng trước SHB.Đà Nẵng, Hải Phòng và QNK.Quảng Nam giúp T.Quảng Ninh hiện đứng trong Top 3, có cơ hội cạnh tranh chức vô địch V.League 2016. 

HLV Phan Thanh Hùng phân tích. "Đường dài mới biết ngựa hay, chính sự ổn định trong lối chơi giúp cho T.Quảng Ninh hiện đang có được vị trí trong Top 3. 

Lúc này, so với Hải Phòng, HN.T&T và FLC.Thanh Hóa thì T.Quảng Ninh đang có sự ổn định về phong độ cùng chuỗi thành tích khá tôt thời gian qua.

Dù đội nhà thắng hay thua, nét ưu tư vẫn luôn in hằng trên khuôn mặt HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Hoàng Triều.

Dù đội nhà thắng hay thua, nét ưu tư vẫn luôn in hằng trên khuôn mặt HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Hoàng Triều.

Đang trong cuôc đua đến ngôi vô địch nhưng Hải Phòng và HN.T&T lại không giữ được phong độ ổn định. Thất bại của cả hai là cơ hội cho T.Quảng Ninh bức phá.

FLC.Thanh Hóa lại vừa biến động khi HLV Lê Thụy Hải ra đi, nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Có lẽ, SHB.Đà Nẵng là đối thủ khiến cho tất cả phải dè chừng. Bởi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang có phong độ khá ấn tượng thời gian qua". 

Để có được thành tích như hôm nay, HLV Phan Thanh Hùng và các học trò phải trải qua giai đoạn đầu giải khá chật vật. Nhưng việc không phải chịu áp lực thành tích từ lãnh đạo khi về nắm đội giúp cho T.Quảng Ninh tiến bộ từng ngày.

Hơn nữa, việc dùng người theo kiểu xoay tua và áp dụng chiến thuật đúng thời điểm, đúng cách, HLV Phan Thanh Hùng đang giúp cho T.Quảng Ninh đứng trong Top 3 sau vòng 21, V.League 2016.

"Lực lượng của T.Quảng Ninh mùa này không có nhiều biến động, ngoại trừ Quang Hải bị chấn thương nặng ở lưng không thể thi đấu và ngoại binh Bisan không thể hiện được yêu cầu chuyên môn.

Tất cả những cầu thủ tôi đang có trong tay đều có điểm mạnh điểm yếu, lúc sung sức nhưng đôi khi sẽ không có được cảm giác tốt nhất. Vấn đề của HLV trưởng là phải biết khai thác và sử dụng đúng thời điểm, để họ phát huy được hết những gì tốt nhất của bản thân.

Khi Hải Huy chấn thương, Hồng Quân không ghi bàn suốt một thời gian nhưng khi được động viên, trở lại sau chấn thương họ đều thể hiện tốt và đáp ứng được kỳ vọng của tôi", HLV Phan Thanh Hùng nói. 

HLV Phan Thanh Hùng và các học trò luôn được các CĐV hậu thuẫn rất mạnh. Ảnh: Hải Đăng
HLV Phan Thanh Hùng và các học trò luôn được các CĐV hậu thuẫn rất mạnh. Ảnh: Hải Đăng

"Điều may mắn khi tôi về Quảng Ninh làm việc là được lãnh đạo và CĐV ủng hộ nhiệt tình. Hơn nữa, việc lãnh đạo không đặt nặng thành tích giúp tôi và các học trò giảm bớt một phần áp lực.

Khi đó, anh Hùng (ông Phạm Thanh Hùng - Chủ tịch CLB T.Quảng Ninh), chỉ bảo tôi cố gắng xây dựng đội bóng phát triển vững chắc và không đặt nặng vấn đề thành tích.

Khó khăn lớn nhất trong thời gian đầu là việc áp dụng chiến thuật cho hợp lý với những con người mà tôi đang có trong tay. Hơn nữa, phải tìm ra lối chơi hợp lý cho toàn đội. 

Nhưng khi mọi thứ được giải quyết, thầy trò hiểu nhau hơn mọi việc đều được giải quyết và thành tích hôm nay đội đạt được là kết quả của sự nỗ lực của cả một tập thể", HLV Phan Thanh Hùng cho biết.

Sau 21 vòng đấu, T.Quảng Ninh hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 với thành tích 11 tháng, 2 hòa và 8 thất bại. Có được 37 điểm, bằng điểm số với SHB.Đà Nẵng nhưng thua về hiệu số bàn thắng, bại (31/34).

Ấn tượng nhất khi đội bóng đất Mỏ có được 2 chuỗi bất bại. 6 trận liên tiếp không thua từ vòng 8 đến vòng 13 và chuỗi 5 trận liên tiếp bất bại từ vòng 17 đến vòng 21.

Cuối tuần này T.Quảng Ninh sẽ có trận đấu với đội chủ nhà XSKT.Cần Thơ vào lúc 17h00 ngày 21.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm