HLV Toshiya Miura định hình sức mạnh nào cho đội bóng Công Vinh?

thứ hai 5-3-2018 8:53:43 +07:00 0 bình luận
Mặc dù chuẩn bị thể lực rất kỹ nhưng HLV Toshiya Miura vẫn chưa cho rằng đó là nền tảng sức mạnh của CLB TP.HCM ở mùa giải V.League 2018.

Mặc dù chuẩn bị thể lực rất kỹ nhưng HLV Toshiya Miura vẫn chưa cho rằng đó là nền tảng sức mạnh của CLB TP.HCM ở mùa giải V.League 2018.

Có đến xem lịch tập một ngày hai buổi của CLB TP.HCM mới thấy đội bóng của quyền chủ tịch Công Vinh chuẩn bị kỹ cho mùa giải 2018 như thế nào, đặc biệt là đội quân được rèn dũa dưới bàn tay HLV Toshiya Miura.

Video HLV Miura trả lời phỏng vấn:

Không thiếu những lời quát tháo dành cho bất kỳ ai mất tập trung, nhiều cầu thủ phải lè lưỡi với khối lượng tập luyện của ông thầy người Nhật Bản. Thời con dẫn dắt U23 Việt Nam, ông Miura vẫn coi thể lực là nền tảng quan trọng.

Mỗi HLV có một triết lý bóng đá và tất nhiên người đàn ông 55 tuổi được Công Vinh mời về là có lý do và có vẻ như CLB TP.HCM sẽ dựa vào yếu tố thể lực để đi đường dài. Ông Toshiya Miura chia sẻ:

"Chúng tôi có thêm một tuần để chuẩn bị, lúc này, đội bóng đã chuẩn bị xong thể lực cho các cầu thủ. Điều đội bóng cần cải thiện là phải tận dụng cơ hội ghi bàn tốt hơn nữa khi vào giải".

HLV Toshiya Miura phải ''làm lại'' khu trung tuyến khi Possebon không đáp ứng được chuyên môn vì chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.
HLV Toshiya Miura phải "làm lại" khu trung tuyến khi Possebon không đáp ứng được chuyên môn vì chấn thương. Ảnh: Quang Thịnh.

Thời gian gần đây, CLB TP.HCM đã có hai trận hòa (0-0 và 2-2) với SHB Đà Nẵng và một trận thắng 2-0 trước CLB Đồng Tháp. Tuy nhiên, vẫn chưa khiến chiến lược gia người Nhật hài lòng khi tình hình nhân sự xáo trộn liên tục.

Điều đó có thể lý giải phần nào cho nụ cười của ông Miura khi nói về sức mạnh của đội: "Lối chơi của chúng tôi còn phụ thuộc xem đối thủ thi đấu như thế nào. Tôi cũng chưa rõ sức mạnh của đội bóng mình đến đâu vì có nhiều cầu thủ mới".

Vừa qua, chủ tịch Công Vinh đã phải thay cựu tiền vệ Man United Rodrigo Possebon bằng đồng đội cũ Paulo Tavares. Đồng thời, CLB cũng chiêu mộ cầu thủ bị CLB Sài Gòn hắt hủi là Trần Hữu Thắng giúp ông Miura thêm... lựa chọn.

Trong trận thắng 2-0 trước Đồng Tháp chiều 4/3/2018, ông thầy người Nhật thay đến 11 người để thử nghiệm. Nhưng cái tên Trần Phi Sơn vẫn là nhân vật khiến khán giả phải dõi mắt theo khi vào giải.

Phi Sơn (áo đỏ) có thể trở thành ngòi nổ và niềm cảm hứng mới ở CLB TP.HCM. Ảnh: Quang Thịnh.
Phi Sơn (áo đỏ) có thể trở thành ngòi nổ và niềm cảm hứng mới ở CLB TP.HCM. Ảnh: Quang Thịnh.

Đôi chân lắt léo và tư duy nhanh nhạy, "Ronaldo Việt Nam" không khiến NHM CLB TP.HCM thất vọng khi "solo" qua 4 cầu thủ để ghi bàn vào lưới Đồng Tháp FC trên sân Thống Nhất.

Dù đánh giá cao học trò cũ, ông Miura cố gắng không để đội bóng quá phụ thuộc vào cựu cầu thủ của SLNA trong trường hợp số 10 bị đối phương "bắt bài" bởi cách đi bóng của anh đã quá quen thuộc.

Do SLNA bận thi đấu AFC Cup nên cặp đấu giữa CLB TP.HCM và đội bóng này được hoãn lại. Vì vậy, HLV Miura tiếp tục lên lịch thi đấu giao hữu vào ngày 11/3 gặp CLB Long An để duy trì thể lực và thử nghiệm đội hình.

Xem HLV Toshiya Miura quát học trò khi mất tập trung trên sân tập:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm