HLV Việt Hoàng tố trọng tài xử ép Hải Phòng tại Pleiku

chủ nhật 10-7-2016 21:18:18 +07:00 0 bình luận
HLV Trương Việt Hoàng không khỏi bức xúc khi chứng kiến tổ trọng tài thiên vị thái quá trong trận hòa 1-1 của Hải Phòng trên sân Pleiku của HA.GL.

HLV Trương Việt Hoàng không khỏi bức xúc khi chứng kiến tổ trọng tài thiên vị thái quá trong trận hòa 1-1 của Hải Phòng trên sân Pleiku của HA.GL.

HLV Việt Hoàng bức xúc với trọng tài

HLV Việt Hoàng bức xúc với trọng tài

“Đó là tình huống dẫn đến bàn thua ở phút 60. Trọng tài biên phất cờ báo việt vị rồi sau đó trọng tài chính ra hội ý thì bảo lại không việt vị. Ngoài tình huống này thì cứ va chạm là rút thẻ vàng (4 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ gián tiếp-pv)”, ông Hoàng bức xúc.

Ngoài ra, cựu danh thủ ĐTQG này cũng không khỏi thắc mắc một trận đấu đáng xem như thế này lại không được trực tiếp. “Chẳng biết tại sao trận đấu giữa đội được yêu mến nhất Việt Nam và đội xếp đầu bảng lại không trực tiếp. Không có trực tiếp ở các đài truyền hình thì cũng phải có trên VPF chứ, đằng này lại không trực tiếp ở bất cứ đài, kênh nào.

Quả là vô lý. Không có băng hình thì khán giả xem kiểu gì bây giờ. Tôi sẽ báo cáo với lãnh đạo CLB và CLB sẽ làm việc trực tiếp với BTC. Chắc chắn sẽ kiến nghị chứ không thể để như thế này được”, HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục than trách công tác trọng tài.

Cũng theo vị HLV này, Hải Phòng xem trận hòa này là kết quả hết sức bình thường nhưng việc trọng tài xử ép đã khiến họ quá bức xúc.

Trở lại với trận đấu, HAGL mang thân phận “cửa dưới” nên bố trí đội hình chặt chẽ, có thiên hướng phòng ngự khiến trận đấu không có nhiều tình huống đáng chú ý để xem. Bước ngoặt của trận đấu chỉ đến khi ở phút 58 của hiệp 2, Văn Nam của Hải Phòng phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Từ pha đá phạt này, hàng thủ áo vàng đã lơ là bỏ quên cầu thủ chẳng mấy to cao như Ideguchi. Để rồi tiền vệ người Nhật Bản có cú đánh đầu ở cự ly gần, buộc Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng.

Đây là tình huống mà trọng tài biên trước đó đã phất cờ việt vị nhưng rồi trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng. Dẫn trước 1-0 cùng lợi thế hơn người, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã mạnh dạn hơn cho mặt trận tấn công khi thay Đông Triều bằng Minh Vương. Vừa vào sân, cầu thủ số 11 đã có hai cú dứt điểm trong vòng ít phút đưa bóng bay sạt cột dọc trong sự tiếc nuối của đội nhà. 

HLV Trương Việt Hoàng tố trọng tài thiên vị HA.GL. Ảnh: Tuấn Tú.

HLV Trương Việt Hoàng tố trọng tài thiên vị HA.GL. Ảnh: Tuấn Tú.

Tưởng rằng chiến thắng đã gần như nằm trong tầm tay của đội chủ nhà thì Hải Phòng lại đẩy kịch tính lên cao độ bằng bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 80, từ pha đá phạt không mấy nguy hiểm, thủ thành Văn Tiến xử lý không tốt để bóng ói ra đến chân của Văn Thắng và số 8 đã không từ chối cơ hội ngon ăn này dứt điểm vào lưới trống gỡ hòa 1-1.

Chỉ 1 phút sau, HA.GL có pha đáp trả nhưng pha đánh đầu hiểm hóc của Minh Vương chỉ đánh bại được Văn Lâm chứ không chiến thắng được xà ngang khung thành. Những phút thi đấu ít ỏi còn lại của trận đấu, HA.GL đã dâng cao đội hình và tạo được áp lực lớn trước khung thành của Văn Lâm.

Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành này đã giúp thầy trò HLV Việt Hoàng bảo toàn tỷ số 1-1 cùng ngôi đầu bảng của mình. Hải Phòng vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng trong khi HAGL đã cân bằng điểm số với Long An nhưng rõ ràng vẫn chưa thể yên tâm cho cuộc chiến trụ hạng. 

Tổ trọng điều khiển trận đấu này gồm; trọng tài chính Trần Xuân Nguyên, trợ lý 1: Nguyễn thành Trung, trợ lý 2: Lê Xuân Vũ
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm