HLV Vũ Quang Bảo: "XSKT Cần Thơ vào thế quá khó nhưng luôn chơi trung thực"

thứ bảy 22-9-2018 10:45:11 +07:00 0 bình luận
HLV Vũ Quang Bảo cho rằng, XSKT Cần Thơ đang rơi vào thế quá khó và đội bóng miền Tây Nam bộ luôn thi đấu trung thực bất chấp mọi đối thủ.

HLV Vũ Quang Bảo cho rằng, XSKT Cần Thơ đang rơi vào thế quá khó và đội bóng miền Tây Nam bộ luôn thi đấu trung thực bất chấp mọi đối thủ.

Sau 23 vòng đấu của Nuti Café V.League 2018, XSKT Cần Thơ đang đứng cuối bảng với 17 điểm. Khi giải đấu chỉ còn 3 vòng nữa, đội bóng Tây đô cần phải giành chiến thắng ở cả 3 trận mới hy vọng ở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

HLV Vũ Quang Bảo: XSKT Cần Thơ vào thế quá khó, luôn chơi trung thực - Ảnh 1.

XSKT Cần Thơ sẽ quyết chiến đến cùng trước Hải Phòng. Ảnh: VPF

Trong đó, trận đấu ở vòng 24 với Hải Phòng có tính chất quyết định cho cuộc đua trụ hạng. "XSKT Cần Thơ trong thế khó lắm rồi. Nam Định đã hơn ba điểm và V.League 2018 chỉ còn 3 vòng đấu nữa. Trận đấu với Hải Phòng, chúng tôi có hòa cũng không được phép chứ đừng nói thua.

Các cầu thủ phải chiến đấu đến cùng. Nếu thắng thì còn hy vọng nhưng hòa hay thua thì coi như cuộc chơi đã chấm dứt. Bởi lẽ, chỉ có thắng, chúng tôi mới nuôi hy vọng ở trận đấu cuối gặp Nam Định", HLV Vũ Quang Bảo chia sẻ.

Cặp đấu giữa XSKT Cần Thơ và Hải Phòng từng để lại nhiều nghi ngại. Cách đây 3 năm ở vòng 18 V.League 2015, cổ động viên đội bóng đất Cảng đã phản đối quyết liệt sau trận thua 1-2 trên sân đối phương.

Có mặt trên sân, họ đã phản ứng dữ dội, mắng nhiếc, đốt pháo sáng phản đối vì cho rằng đội nhà chủ động buông để cứu XSKT Cần Thơ. Trước những phản ứng đó, Chủ tịch Trần Mạnh Hùng đã khẳng định không có chuyện Hải Phòng tự thua để cứu đối phương.

HLV Trương Việt Hoàng bị một số CĐV hướng mũi dùi chỉ trích và quy trách nhiệm. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì trận thua này thuyền trưởng của Hải Phòng "vô can" và thông tin từ trong đội khẳng định thì việc xếp đội hình thi đấu trận này không phải do… BHL quyết định.

Sau đó, có mặt ở Mỹ Đình xem trận giao hữu giữa ĐTVN và Man City, một số CĐV Hải Phòng đã chăng biểu ngữ "Hãy nói không với tiêu cực bóng đá. Đề nghị VFF, VPF và các cơ quan chức năng làm sáng tỏ trận đấu vòng 18 giữa Hải Phòng và XSKT Cần Thơ".

Video: XSKT Cần Thơ nhận trận thua thứ 7 liên tiếp ở V.League 2018

Trước câu chuyện này, HLV Vũ Quang Bảo bày tỏ: "Chúng tôi không ngại dư luận. XSKT Cần Thơ luôn đá trung thực. Kể cả trận với Quảng Nam tại sân nhà, cầu thủ khách bay hai chân đạp cầu thủ Cần Thơ, chúng tôi kêu ca nhưng trọng tài không rút thẻ. Sau đó, Trịnh Văn Hà bị phạt nguội 2 trận.

Những tình huống như thế cho thấy sự quyết liệt của các đội với nhau. Người ta nói là chuyện của người ta. Họ khao khát chiến thắng nhưng lại thất bại rồi nói này nói nọ là chuyện của người ta. XSKT Cần Thơ chỉ có chiến đấu thôi".

Vòng đấu thứ 24 tạm hoãn và vẫn chưa xác định ngày đá lại.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm