HN.T&T: “Chủ nhật đỏ” & trách nhiệm của bóng đá

thứ bảy 16-1-2016 23:20:14 +07:00 0 bình luận
HN.T&T vừa mới nhận lời tham dự sự kiện “Chủ nhật đỏ” – ngày hội hiến máu nhân đạo được báo Tiền phong phát động - được tổ chức vào sáng nay (17/01) tại Hà Nội.

Bên cạnh việc tạo nên bản sắc, gặt hái những chiến công trên sân cỏ, HN.T&T cũng đang nỗ lực xây dựng hình ảnh gắn kết với khán giả thông qua những hoạt động xã hội đầy ý nghĩa. Với đội bóng Thủ đô, đó là cách nhanh nhất để họ đến gần, chinh phục khán giả và kéo họ đến với đội bóng – mục tiêu duy nhất họ vẫn bất lực dù có không ít thành công…

HN T&T

“Sinh sau đẻ muộn” nhưng HN.T&T được xem là một trong những đội bóng thành công nhất trong khoảng 1 thập kỷ trở lại đây của BĐVN. 6 mùa giải gần nhất, đội bóng Thủ đô “không nhất thì nhì”, khi sở hữu 2 chức vô địch và 4 lần giành ngôi Á quân V.League. Đó được xem là thành tích rất ấn tượng với một đội bóng non trẻ như HN.T&T.

Có thành tích, khẳng định được thương hiệu, có con người và lối chơi bản sắc riêng song bao năm qua, nhiệm vụ kéo khán giả Thủ đô đến với sân Hàng Đẫy vẫn là giấc mơ của HN.T&T. Đã không ít lần bầu Hiển hay những ngôi sao của đội bóng Thủ đô như Thành Lương, Văn Quyết… từng ước ao được thi đấu trong bầu không khí lễ hội, với những sân bóng đầy ắp khán giả giống như ở Lạch Tray, Cẩm Phả… Với thầy trò Phan Thanh Hùng, đó là giấc mơ, nỗi trăn trở khi bao năm chơi trên sân nhà họ sợ nhất cảm giác trống vắng mỗi khi nhìn lên khán đài.

HN.T&T

Và với quan điểm, suy nghĩ thực tế nhất “khán giả chưa đến với mình thì mình sẽ tìm đến họ”, đội bóng Thủ đô bắt đầu thay đổi để bắt đầu hành trình chinh phục khán giả, với nỗ lực xây dựng hình ảnh và mối liên hệ, gắn kết với cộng đồng thông qua hàng loạt những hoạt động cộng đồng, đầy tính nhân văn.

“Ngoài bóng đá, HN.T&T luôn hướng đến những hoạt động ý nghĩa nhằm để chung tay với cộng đồng. Đó là cách thiết thực nhất để các cầu thủ của chúng tôi ngày càng gắn kết và thể hiện trách nhiệm xã hội của bóng đá với cộng đồng…”, Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội chia sẻ.

Thay đổi quan điểm và thời gian gần đây, đội bóng Thủ đô rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng. Đầu tháng 12/2015, các thành viên của đội bóng Thủ đô đã tham gia sự kiện “vì trẻ em Hà Nội”. Ngoài ra trước đó, thầy trò Phan Thanh Hùng cũng đã tổ chức chương trình thiện nguyện đến thăm, trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Ung bướu – BV nhi Trung ương.

HN.T&T

Và một trong những hoạt động ý nghĩa, đầy tính nhân văn mà HN.T&T vừa mới nhận lời tham dự sự kiện “Chủ nhật đỏ” – ngày hội hiến máu nhân đạo được báo Tiền phong phát động, duy trì từ nhiều năm qua - được tổ chức vào sáng nay (17/01) tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội. Một loạt thành viên của đội bóng Thủ đô từ BLĐ, BHL đến các ngôi sao như Thành Lương, Văn Quyết, Hoàng Vũ Samson, Quang Hải, Gonzalo… cũng sẽ chung tay, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng. Thậm chí, khi biết việc HN.T&T tham dự “Chủ nhật đỏ”, bầu Hiển cũng thu xếp để góp mặt tham gia cùng các cầu thủ.

“Chúng tôi được biết tỉ lệ hiến máu nhân đạo ở Việt Nam còn khá thấp. Chủ Nhật Đỏ là chương trình mang tính nhân văn, có ý nghĩa và giá trị cho cộng đồng. Có thể cứu được mạng sống, giúp cho sự sống của nhiều người và đó là điều chúng tôi tâm niệm khi tham gia hiến máu. Đội bóng chỉ hy vọng là sự góp mặt của mình sẽ đóng góp thêm được chút thành công cho chương trình rất ý nghĩa này”, Chủ tịch CLB HN.T&T phát biểu.

"Được đóng góp, chung tay vì cộng đồng dù là điều nhỏ nhất, tôi và các đồng đội sẽ tình nguyện. Tham dự những chương trình ý nghĩa như này giúp tôi và các đồng đội thấy mình cũng như bóng đá có ích, có trách nhiệm hơn với xã hội, với những khán giả của mình”. - Tiền vệ Phạm Thành Lương

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm