HN.T&T và căn bệnh mất điểm ở những trận đấu không ngờ

thứ hai 4-7-2016 12:44:53 +07:00 0 bình luận
Khi nhận được nhiều kỳ vọng nhất thì HN.T&T luôn để lại nỗi thất vọng lớn nhất. Trận hoà như thua trước Long An trên sân nhà mới đây là một ví dụ...

Khi nhận được nhiều kỳ vọng nhất thì HN.T&T luôn để lại nỗi thất vọng lớn nhất. Trận hoà như thua trước Long An trên sân nhà mới đây là một ví dụ...

Sau giai đoạn bết bát đầu mùa giải, HN.T&T dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm lột xác để trở lại với hình ảnh quen thuộc của chính mình: Đó là phong độ ổn định, lối chơi gắn kết và đẹp mắt như "thêu hoa dệt gấm" của cả tập thể.

Minh chứng rõ nét nhất là kể từ ngày HLV Chu Đình Nghiêm tiếp quản chiếc ghế nóng, HN.T&T chỉ bị nhận 2 thất bại trước B.Bình Dương và XSKT.Cần Thơ.

Thực tế, 2 trận thua này đều "nhìn thấy trước" và thông cảm được. Bởi một trận là màn ra mắt của nhà cầm quân xứ Thanh, thất bại còn lại trước XSKT.Cần Thơ là do đội bóng Thủ đô mất nguyên cả đội hình vì chấn thương, thẻ phạt.

Ngoài 2 trận thua này, HN.T&T cho thấy phong độ ổn định bằng mạch 7 trận thắng rất ấn tượng. Từ 1 điểm và vị trí áp chót trên BXH, thầy trò Chu Đình Nghiêm giành thêm 21 điểm, leo một mạch lên Top 5 sau giai đoạn lượt đi.

HN.T&T và căn bệnh mất điểm ở những trận đấu không ngờ

HN.T&T đánh rơi chiến thắng quan trọng trước Long An. Ảnh Hải Đăng

Nhìn cách đội bóng Thủ đô trình diễn và duy trì phong độ ổn định, không ít các đội bóng trong cuộc đua vô địch như Hải Phòng, FLC Thanh Hoá hay SHB.Đà Nẵng bắt đầu phải lo ngại.

Thậm chí dù khởi đầu ì ạch nhưng chưa bao giờ các đối thủ trực tiếp dám gạch tên HN.T&T trong cuộc đua vô địch.

Thế nhưng đội bóng Thủ đô vẫn vậy, họ vẫn biết cách tạo ra những bất ngờ theo kiểu gây thất vọng khi nhận được nhiều sự kỳ vọng nhất.

Điều đó được thể hiện qua việc ngay sau trận thắng tưng bừng 3-1 ngay trên sân Vinh của "đại kình địch" SLNA, thầy trò Chu Đình Nghiêm lại gây sốc khi để đội bóng áp chót trên BXH Long An cầm chân với tỷ số 1-1 ngay trên sân nhà.

Một trận hoà mà như HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận thì nó "không khác gì một thất bại toàn diện của HN.T&T". Quá nhiều ưu thế, lợi thế khi chơi trên sân nhà, có bàn thắng dẫn trước từ sớm, đối thủ lại mất người vì chấn thương, Long An không khác gì "cá nằm trên thớt" cho HN.T&T mặc sức hành xử.

Thế nhưng kịch bản không ai ngờ và giống như một bi kịch thực sự với HN.T&T lại diễn ra: Chơi áp đảo với hàng tá cơ hội nhưng không thể giải quyết đối thủ, HN.T&T phải trả giá bằng pha dứt điểm chính xác ở phút cuối của Henry quân bình tỷ số 1-1.

Thầy trò Chu Đình Nghiêm đối diện với nhiều khó khăn trong cuộc đua vô địch. Ảnh Hải Đăng

Chặng đường vẫn còn dài và 1 điểm giành được không phải là điều gì đó quá tồi tệ với đội bóng Thủ đô. Tuy nhiên, nó cũng giống như bài học để "cảnh tỉnh" thầy trò Chu Đình Nghiêm, khi những bài học cũ trong quá khứ vẫn còn giá trị nguyên vẹn.

Còn nhớ ở V.League 2015, cũng đang vào thời điểm thăng hoa với việc tăng tốc bám sát rất gần B.Bình Dương trong cuộc đua vô địch, HN.T&T lại bất ngờ bị đội bóng sau phải xuống hạng Đồng Nai cầm chân trên sân khách. Chỉ có được 1 điểm, trong trận đấu cần phải có 3 điểm, đội bóng Thủ đô bị B.Bình Dương bỏ cách và cuối cùng vượt mặt trong cuộc đua vô địch.

Không chỉ mùa giải 2015 mà trước đó ở V.League 2014, 2012 hay 2011, HN.T&T cũng bị mất Cúp bởi mất điểm ở những trận đấu không ngờ nhất.

Khoảng cách giữa HN.T&T và đội đầu bảng Hải Phòng sau vòng đấu này lên thành 9 điểm. Và nếu đội bóng Thủ đô bỏ lỡ cuộc đua vô địch năm nay thì trận hoà tại hại trước Long An được xem là một bước ngoặt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm