Hồ Tấn Tài: Sau U20 World Cup, từ sân chơi hạng Nhì bước lên V.League

thứ bảy 17-3-2018 14:49:27 +07:00 0 bình luận
Ước mơ từ đội hạng nhì Bình Định lên chơi ở V.League thành hiện thực khi HLV Trần Minh Chiến cất công ra miền Trung để đưa Hồ Tấn Tài về Bình Dương thi đấu.

Ước mơ từ đội hạng nhì Bình Định lên chơi ở V.League thành hiện thực khi HLV Trần Minh Chiến cất công ra miền Trung để đưa Hồ Tấn Tài về Bình Dương thi đấu.

>>> Hồ Tấn Tài: Sau U20 World Cup là giấc mơ vươn mình khỏi hạng Nhì

Hai trận đá chính, được góp mặt trong các pha sút phạt của đội và đặc biệt là bàn thắng quan trọng góp phần giúp Bình Dương có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2018, Hồ Tấn Tài đã không làm thầy Trần Minh Chiến thất vọng.

Hồ Tấn Tài (áo xanh) trong màu áo CLB Bình Dương ở V.League. Ảnh: Quang Thịnh.
Hồ Tấn Tài (áo xanh) trong màu áo CLB Bình Dương ở V.League. Ảnh: Quang Thịnh.

Giấc mơ lên chơi chuyên nghiệp thành sự thật

Trở về từ VCK U20 World Cup 2017 dưới triều đại HLV Hoàng Anh Tuấn, nhiều người đã lo ngại về tương lai của hậu vệ trẻ sinh năm 1997 nếu như anh tiếp tục ngụp lặn với đội bóng quê hương Bình Định ở giải hạng nhì quốc gia.

Không muốn phí phạm một cầu thủ triển vọng, ông Trần Minh Chiến khi vừa được bổ nhiệm vào "ghế nóng" ở Bình Dương đã cất công thuyết phục CLB Bình Định, hỏi mượn cậu học trò mà mình từng làm việc ở tuyển U20 Việt Nam.

Ông Chiến nhận xét: "Hồ Tấn Tài là cầu thủ tôi rất hiểu rõ khi làm việc ở U20. Cậu là cầu thủ có tài năng và tôi đã cố gắng thuyết phục lãnh đạo đội bóng làm sao có thể lấy được cầu thủ này về. Cậu ấy đã không phụ lòng tôi".

Và giấc mơ đã trở thành hiện thực khi Tấn Tài gia nhập đội bóng đất Thủ để chuẩn bị cho V.League 2018 trong công cuộc cải tổ lực lượng, xây dựng tuyến trẻ mà Bình Dương đang quyết tâm làm từ gốc rễ.

Clip Hồ Tấn Tài ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở V.League:

Hậu vệ phải từng dự U20 World Cup từng chia sẻ: "Bản thân tôi xác định mình có được như ngày hôm nay là nhờ công ơn lớn của các thầy ở địa phương dìu dắt, còn điều gì đến sẽ đến. V.League là mục tiêu của bất cứ cầu thủ nào".

Đến màn tỏa sáng đáp lại sự tin tưởng

Về Bình Dương, Tấn Tài được ấn vào tay luôn vị trí hậu vệ phải. Sự tín nhiệm của BHL được cụ thể hóa bằng hai trận anh được ra sân ngay từ đầu và chơi trọn vẹn 180 phút khi hòa HAGL và thắng Nam Định.

ảnh quoteTấn Tài cũng có bảng thành tích cao nếu so với một cầu thủ đi lên từ giải hạng nhì quốc gia như HCB U13 Quốc gia năm 2012, HCĐ U21 Quốc gia năm 2015, HCB và HCĐ giải AFF U19 vào các năm 2015 và 2016 với U19 VN.anh quote

Từ quả sút phạt kiểu "knuckleball" giống Ronaldo trên sân Pleiku đến cú đánh đầu ghi bàn vào lưới tân binh V.League, Tấn Tài đã cho thấy quá trình phát triển và thích nghi nhanh của mình.

Việc góp mặt ở U20 World Cup giúp hậu vệ trẻ của CLB hạng nhì Bình Định vươn xa trong sự nghiệp. Ảnh: Quang Thịnh.
Việc góp mặt ở U20 World Cup giúp hậu vệ trẻ của CLB hạng nhì Bình Định vươn xa trong sự nghiệp. Ảnh: Quang Thịnh.

Anh chia sẻ: "Tôi có chút lo lắng nhưng các anh đã giúp đỡ em hòa nhập rất nhiều. Về Bình Dương là đội bóng lớn nên khiến phải cố gắng nhiều hơn hòa nhập và thi đấu".

HAGL và Nam Định chưa phải là các đội bóng mạnh nên có thể cần phải chờ đến vòng 4 gặp CLB Hà Nội hay vòng 5 gặp Thanh Hóa mới có thể kiểm chứng chính xác khả năng của hậu vệ 21 tuổi.

Từng được HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển nhưng do chấn thương nên Tấn Tài lỡ hẹn cho lần đầu tiên, anh quyết tâm sẽ thể hiện tốt. Và thật trùng hợp khi hôm qua, trợ lý Lee Young Jin đã có mặt ở sân Gò Đậu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm