Đâu là lý do khiến HAGL thua 3 trận liên tiếp?

Webthethao
thứ bảy 13-4-2019 3:13:00 +07:00 0 bình luận
Để thua 3 trận liên tiếp tại V-League 2019, HAGL đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong đội hình và hàng thủ vẫn luôn là “lỗ hổng” chí tử của họ.

HAGL đã mở màn V-League 2019 bằng trận thắng tưng bừng 4-1 trước đối thủ “kỵ dơ” Khánh Hòa. Trong chiến thắng ấy, HAGL không chỉ sắc bén nơi hàng công mà còn thể hiện một “bộ mặt” rất khác nơi hàng thủ.

Kể từ ngày “đám trẻ nhà bầu Đức” lên chơi V-League, năm nào HAGL cũng lọt top những đội bị thủng lưới nhiều nhất giải đấu. Năm 2015, họ thủng lới 50 bàn đứng thứ 4 giải. Con số đó hai năm tiếp theo lần lượt là 50 và 43 bàn. Năm 2018, đội bóng phố núi chính thức trở thành đội đứng đầu giải về chỉ số này với 53 bàn sau 26 vòng đấu.

Để vá lỗ hổng hàng thủ, các tân binh như: thủ thành Sietsma, trung vệ Kim Bong Jin, trung vệ Hoàng Lâm lần lượt được đưa về sân Pleiku. Những bản hợp đồng này ngay lập tức thể hiện sự hòa nhập tốt với đội bóng mới và mang đến sự chắc chắn cho mặt trận phòng ngự. 

Nhưng 3 trận đấu liên tiếp sau đó, HAGL không thể có nổi 1 điểm dù họ chỉ gặp Sài Gòn, TP. HCM và Hải Phòng - những đổi thủ được cho là “vừa miếng”. Trong chuỗi trận đáng quên này, hàng thủ của HAGL là vẫn đề đáng nói hơn cả.

Đâu là lý do khiến HAGL thua 3 trận liên tiếp?
HLV Dương Minh Ninh còn nhiều điều phải làm với đội bóng.

TP. HCM dưới sự dẫn dắt của “người cũ” Chung Hae Soung đã có một trận đấu tuyệt hay trước HAGL. Cả 2 bàn thua ở trận đấu này đều có dấu ấn sai lầm của hàng thủ HAGL. Ở bàn đầu, Hoàng Lâm đã không có một pha pha bóng tốt, tạo điều kiện cho Matis kiến tạo cho Hoàng Thịnh. Bàn thua thứ 2 cho thấy sự bất lực của Nguyễn Hữu Anh Tài khi không thể ngăn cản được pha đi bóng của Minh Trung. TP. HCM đã chủ động đá phòng ngự, phản công và 2 bàn thắng của Hoàng Thịnh và Vinicius là thành quả họ xứng đáng nhận được.

Trận thua TP. HCM không chỉ khiến HAGL mất đi khí thế, mà còn khiến họ không thể có được sự phục vụ Hoàng Lâm vì tấm thẻ đỏ cuối trận. Người đá thay Hoàng Lâm trong 2 trận đấu tiếp theo với Sài Gòn và Hải Phòng là Trượng Trọng Sáng. Chàng trung vệ gốc Hà Tĩnh cũng một tân binh của CLB. 

Cựu trung vệ SHB Đà Nẵng đã có 2 trận đấu không tốt khi liên tục để tiền đạo đối phương vượt mặt trong các tình huống đối đầu. Hệ quả tất yếu, “đội bóng Gỗ” thua cả 2 trận đấu. Mọi chuyện khó càng thêm khó, khi bão chấn thương đang hòanh hành hàng thủ HAGL. Danh sách bệnh binh của “Gỗ” ngày một dài với A Hoàng, Kim Bong Jin và mới đây là Hoàng Lâm.

Tin vui lớn nhất mà HAGL nhận được đó là sự trở lại sớm hơn dự kiến của hậu vệ cánh Vũ Văn Thanh. Cầu thủ đa năng người Hải Dương là “quân bài” quan trọng trong đội hình của HAGL. Thanh đã bỏ lỡ AFF Cup và Asian Cup để có thể tập trung điều trị chấn thương đứt dây chằng đầu gối. Với Văn Thanh, đội bóng phố Núi sẽ có được một sự bổ sung chất lượng ở khâu phòng ngự lẫn tấn công. Sự trở lại của Văn Thanh hứa hẹn sẽ là điểm tựa để HAGL hồi sinh mạnh mẽ. 

Minh Đức
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm