Hoàng Thiên và khát vọng tái sinh ở thành phố mang tên Bác

thứ ba 2-5-2017 10:41:55 +07:00 0 bình luận
Gần 10 năm xa thành phố mang tên Bác, Lê Hoàng Thiên sắp trở lại nơi này như cuộc sắp đặt của số phận, với giấc mơ “cũ” là tìm lại cảm hứng chơi bóng…

Gần 10 năm xa thành phố mang tên Bác, Lê Hoàng Thiên sắp trở lại nơi này như cuộc sắp đặt của số phận, với giấc mơ “cũ” là tìm lại cảm hứng chơi bóng…

Cú sốc đầu đời và sự khẳng định

Dù sớm nổi danh nhờ sở hữu kèo trái rất dị nhưng Hoàng Thiên có một hành trình chơi bóng không hề bằng phẳng. Tiền vệ người Gia Lai phải trải qua những thăng trầm để khẳng định cái tên trong lòng người hâm mộ cả nước.

Từng nuôi giấc mơ đổi đời với nghiệp quần đùi áo số nhưng Hoàng Thiên sớm nhận nỗi đau khi Sở TDTT Gia Lai được chuyển giao cho HAGL. Lúc đó, Hoàng Thiên không được đánh giá cao nên bị đẩy ra đường, và khăn gói xuống trung tâm bóng đá Thành Long (TP.HCM).

Hoàng Thiên từng là niềm tự hào của HAGL. Ảnh: Anh Khoa
Hoàng Thiên từng là niềm tự hào của HAGL. Ảnh: Anh Khoa

Đó là lần đầu tiên xa quê của Hoàng Thiên, với nhiều bỡ ngỡ nhưng phải chấp nhận xa gia đình để nuôi dưỡng tình yêu bóng đá. Và trong cái rủi có cái may, tiền vệ này giành chức vô địch U19 Quốc gia năm 2008 cùng Thành Long. Nhờ vậy, HAGL đã đón Hoàng Thiên trở lại phố Núi.

Trở lại HAGL sau 1 năm “tạm trú” ở TP.HCM, Hoàng Thiên nỗ lực khẳng định bản thân và xây dựng tên tuổi trong lòng người hâm mộ kể từ V.League 2011. Những lần được gọi lên U22, U23 Việt Nam và 2 kỳ SEA Games liên tiếp (năm 2011 và 2013) là minh chứng cho tài năng của Hoàng Thiên.

Và giấc mơ tái sinh

Sau khi giúp HAGL trụ hạng thành công ở V.League 2015, Hoàng Thiên lần thứ 2 xa quê và kết thúc mối nhân duyên với đội bóng của bầu Đức. Chàng tiền vệ người Gia Lai quyết định chọn SHB.Đà Nẵng làm bến đổ tiếp theo, với bản hợp đồng 3 năm.

Tuy nhiên, mối tình giữa Hoàng Thiên và đội bóng sông Hàn đã kết thúc sau lượt đi V.League 2017. CLB Sài Gòn đã mua lại hợp đồng còn thời hạn 1,5 năm của Hoàng Thiên với SHB.Đà Nẵng. Vào tuần sau, Thiên sẽ chính thức trở lại thành phố mang tên Bác sau gần 10 năm xa cách.

“Tôi luôn cảm nhận được sự gần gũi của người dân Sài Gòn. Mọi thứ thân quen vì tôi từng có thời gian một năm chơi bóng ở nơi này. Tôi mong muốn có thể tìm lại phong độ và giúp được nhiều cho đội bóng”, Hoàng Thiên chia sẻ.

Theo Hoàng Thiên tâm sự, TP.HCM có những điều gần gũi giúp anh cảm nhận được bầu không khí quen thuộc như Gia Lai, nơi mà vợ và đứa con nhỏ của Thiên đang sinh sống.

Hoàng Thiên đang khát khao tìm lại chính mình khi đầu quân cho CLB Sài Gòn. Ảnh: Anh Khoa
Hoàng Thiên đang khát khao tìm lại chính mình khi đầu quân cho CLB Sài Gòn. Ảnh: Anh Khoa

Vậy nên, Hoàng Thiên hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến khi quyết định về chơi cho CLB Sài Gòn. Hơn hết, nơi đây gần với Gia Lai thì Thiên có nhiều thời gian về thăm gia đình nhỏ. Điều này là động lực lớn để anh cố gắng tìm lại phong độ trên sân cỏ khi khoác áo CLB Sài Gòn.

Ở Đà Nẵng, dù mọi thứ rất tốt nhưng Hoàng Thiên không thường xuyên về thăm gia đình, do điều kiện di chuyển khó khăn. Có những lúc buồn thì tiền vệ này không biết tâm sự cùng ai. Theo Hoàng Thiên, đó cũng là một phần nguyên nhân khiến cho anh thi đấu không ổn định và tụt phong độ.

Sau gần mười năm trở lại Sài Gòn, bây giờ thì Hoàng Thiên đang cố gắng làm lại mọi thứ, giống như ngày rời phố Núi để xuống trung tâm bóng đá Thành Long. Một giấc mơ tái sinh của Thiên và nhiều người đang chờ đợi chàng tiền vệ người Gia Lai sẽ trở lại phong độ cao nhất.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm