Hùng "xà ngang" và cái kết... đắng của một tuyển thủ QG

thứ năm 1-11-2018 9:14:00 +07:00 0 bình luận
Cái tên Phạm Mạnh Hùng chỉ còn vang bóng một thời và giờ đây, cựu tuyển thủ QG này đang rơi vào tình cảnh tréo ngoeo.

Cái tên Phạm Mạnh Hùng chỉ còn vang bóng một thời và giờ đây, cựu tuyển thủ QG này đang rơi vào tình cảnh tréo ngoeo.

Ở lứa cầu thủ sinh năm 1993, Phạm Mạnh Hùng cùng Quế Ngọc Hải là những cái tên nhận được sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ. Cầu thủ có biệt danh Hùng "tiu" càng được chờ đợi sẽ là hình bóng của "đàn anh" Huy Hoàng, Hữu Thắng ngày nào sau màn trình diễn ấn tượng ở VCK U17 toàn quốc trong màu áo U17 SLNA năm 2010.

Hùng xà ngang và cái kết... đắng của một tuyển thủ QG - Ảnh 1.

Từ một trung vệ tiềm năng của bóng đá Việt Nam...

Sự nghiệp của trung vệ này phát triển nhanh chóng khi được lên đội 1 để thi đấu V.League vào năm 2013. Ngay mùa đầu tiên đó, Phạm Mạnh Hùng nhanh chóng chiếm lấy suất đá chính ở đội chủ sân Vinh với 19 lần ra sân, trong đó có tới 18 trận đá chính.

Đó cũng là bệ phóng để Hùng "tiu" xác lập vị thế ở SLNA. Đến V.League 2015, anh là trụ cột khó có thể thay thế với 22 lần ra sân cho đội bóng quê hương. Ở thời điểm này, giới chuyên môn nhận định, cầu thủ quê Nghĩa Đàn còn có chuyên môn vượt trội hơn cả Quế Ngọc Hải với cái chân trái dị, lối chơi lỳ lợm và khả năng phán đoán tình huống tốt cho dù không có thể hình lý tưởng.

Anh cũng đã được triệu tập lên ĐT Việt Nam để thi đấu giao hữu với Arsenal trong năm đó. Từ một cầu thủ được xây dựng là hạt nhân của đội bóng, bỗng dưng, Hùng "tiu" tụt dốc khó hiểu với sự tự mãn không đáng có của một cầu thủ trẻ. Anh chìm trong thất vọng ở hai năm khi phải rời xa sân cỏ vì bị kỷ luật nội bộ và chấn thương đeo bám.

Lối chơi có phần thiếu lành mạnh khiến BHL của SLNA nhiều lần đưa ra phương án "cứng". Đến nỗi, có lần, đích thân HLV Đức Thắng gọi bố mẹ Hùng từ quê xuống để "trả" về gia đình.

Hùng xà ngang và cái kết... đắng của một tuyển thủ QG - Ảnh 3.

...Phạm Mạnh Hùng đã trượt dài và có nguy cơ không được SLNA tái ký hợp đồng

Quãng thời gian "đói" bóng đá dần khiến Hùng tỉnh giấc. Lượt về V.League 2017, cái tên Phạm Mạnh Hùng xuất hiện trở lại. Tuy nhiên, phong độ của anh thì không còn mang dáng dấp của một thủ lĩnh như xưa.

Số phút thi đấu của Hùng ít đi trông thấy. Ở V.League 2018, Hùng chỉ có 9 lần ra sân và 6 trong số đó xuất phát ở đội hình chính thức với vỏn vẹn 488 phút. Một con số khá khiêm tốn so với vị thế của cựu tuyển thủ QG mới chỉ 25 tuổi này.

V.League 2018 cũng là thời điểm mà các cầu thủ lứa 1993 của SLNA hết hạn hợp đồng. Trong khi Quế Ngọc Hải được BLĐ đội chủ sân Vinh ra sức thuyết phục ở lại thì Phạm Mạnh Hùng lại bị "ngó lơ". Khả năng Hùng "tiu" không được tái ký hợp đồng khá lớn. Một cuộc chia tay là điều rất dễ xảy ra và nó sẽ tốt cho cả hai ở thời điểm này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm