Hữu Sơn: Nỗi lòng đằng sau đường cong mềm mại đưa Sài Gòn “vượt cạn” thành công

thứ năm 4-10-2018 11:25:59 +07:00 0 bình luận
Nguyễn Hữu Sơn là cái tên giúp Sài Gòn “vượt cạn” V.League 2018 thành công sau siêu phẩm đá phạt. Đằng sau đường cong mỹ miều đó là nỗi lòng của cầu thủ từng “đánh bại” cả Quang Hải.

Nguyễn Hữu Sơn là cái tên giúp Sài Gòn "vượt cạn" V.League 2018 thành công sau siêu phẩm đá phạt. Đằng sau đường cong mỹ miều đó là nỗi lòng của cầu thủ từng "đánh bại" cả Quang Hải.

Định mệnh gọi tên

Phút bù giờ thứ 2 ở trận đấu trên sân Cẩm Phả tại vòng 25 Nuti Café V.League 2018, thời điểm tỷ số đang là 1-1, Sài Gòn được hưởng quả đá phạt cách khung thành thủ môn Hoài Anh của Than Quảng Ninh đúng 25m.

Siêu phẩm đá phạt của Hữu Sơn giúp Sài Gòn "vượt cạn" thành công

Đây là cơ hội cuối cùng của thầy trò HLV Nguyễn Thành Công trong trận đấu. Nếu thực hiện thành công, Sài Gòn sẽ chính thức trụ hạng để tránh đêm dài lắm mộng. Thông thường, những quả đá phạt của đội chủ sân Thống Nhất là sự luân phiên giữa Hữu Sơn, Da Sylva và Quốc Phương.

Cựu tiền vệ của FLC Thanh Hóa chủ yếu đá những quả chếch về cánh phải còn Da Sylva và Hữu Sơn luân phiên nhau thực hiện những quả xen kẽ khác. "Đó là cách bố trí đá phạt của BHL nhưng tùy trường hợp, ai tự tin hơn có thể thực hiện nó", Hữu Sơn giãi lòng.

Ở tình huống đá phạt đó, tiền vệ sinh năm 1996 tự tin hơn. Anh đứng trước điểm đặt bóng một mình rồi thực hiện thao tác lấy đà đầy tự tin, vẽ đường bóng cong mỹ miều đánh bại thủ môn Hoài Anh.

Hữu Sơn: Nỗi lòng đằng sau đường cong mềm mại đưa Sài Gòn “vượt cạn” thành công - Ảnh 3.

Hữu Sơn đang dần lấy lại vị thế như thời còn thi đấu ở các giải trẻ. Ảnh: VPF

Siêu phẩm "quý như vàng" giúp Sài Gòn "vượt cạn" thành công ở mùa giải đầy giông tố. Sơn kể: "Mỗi khi buổi tập kết thúc sớm, tôi cùng Da Sylva, Quốc Phương nán lại để tập sút phạt. Chúng tôi kêu HLV phó hay phiên dịch ở lại để làm thủ môn. Cứ thế, ai cũng tự khổ luyện để nâng cao trình độ đá phạt của mình. Vấn đề là ai sẽ tự tin thực hiện khi vào thi đấu. Định mệnh đã gọi tên tôi ở trận đấu vừa rồi".

Video kết quả V.League 2018: Than Quảng Ninh - Sài Gòn FC

Tìm lại sự khẳng định

Sơn là em út trong gia đình có hai chị em. Điều kiện gia đình có "của ăn, của để" nên thuở nhỏ, Sơn đến với bóng đá chỉ là niềm vui. Với khuôn mặt trông khá thư sinh, nước da trắng như bột, Sơn được gia đình hướng cho một công việc văn phòng phù hợp với vóc dáng của cậu.

Thế nhưng, niềm đam mê trỗi dậy quá mãnh liệt. Năm 14 tuổi, Sơn bạo dạn xin gia đình đi theo nghiệp "quần đùi áo số". Mẹ và ông nội đều nhất quyết không cho, sợ xa "cậu ấm" của gia đình.

Sơn nằng nặc xin bố. Cũng đam mê, lại chiều lòng con, hai bố con đánh xe chừng 100km từ Con Cuông về thành phố Vinh để gia nhập lò trẻ VSH. Sau quãng thời gian đầu khó khăn bởi môi trường quá đỗi xa lạ với một cậu bé bụ bẫm, thư sinh, Sơn dần quen với sinh hoạt, tập luyện trong môi trường tập thể.

Khả năng của chàng trai sinh năm 1996 dần phát lộ. Năm 2014, Sơn ra Hà Nội để gia nhập đội trẻ của đội bóng Thủ đô. Chỉ trong thời gian ngắn, chàng trai thư sinh này trở thành nòng cốt của các đội trẻ Hà Nội FC.

Ở giải U19 quốc gia 2015, Sơn cùng Hà Nội chỉ giành ngôi Á quân song chính cầu thủ sinh năm 1996 này đã "đánh bại" Quang Hải để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Hữu Sơn được "nhấc" lên U21 rồi vô địch hai năm liên tiếp 2015, 2016. Sau đó, tiền vệ này khoác áo Sài Gòn để lần đầu tiên thi đấu tại đấu trường V.League.

Sự nghiệp lên như "diều gặp gió". Ấy vậy, Hữu Sơn vẫn mãi chỉ là cái tên rất lạ giữa những thành công liên tiếp của các đồng đội cùng trang lứa. Trong khi Duy Mạnh, Đình Trọng hay Quang Hải phát triển sự nghiệp nhanh chóng với những thành công ở các cấp độ ĐTQG cũng như CLB thì Hữu Sơn vẫn mãi tìm chỗ đứng ở đấu trường V.League.

Hữu Sơn: Nỗi lòng đằng sau đường cong mềm mại đưa Sài Gòn “vượt cạn” thành công - Ảnh 6.

Hữu Sơn ghi bàn thắng định mệnh để giúp Sài Gòn "vượt cạn" thành công. Ảnh: VPF

"Nhiều lúc nghĩ lại, tôi cũng thấy chạnh lòng khi nhìn những anh em cùng trang lứa thành công vượt bậc. Dẫu vậy, đó cũng là động lực để tôi nỗ lực tập luyện từng ngày", Hữu Sơn giãi bày. Sau hai mùa giải chỉ biết quanh quẩn trên băng ghế dự bị, chàng trai xứ Nghệ dần khẳng định chỗ đứng trong màu áo Sài Gòn. 

Anh là mắc xích quan trọng ở hàng tiền vệ của đội chủ sân Thống Nhất ở V.League 2018. "Mùa giải này sẽ là bước đệm trong sự nghiệp để tôi có thể theo kịp những bạn bè đồng trang lứa", Sơn tự nhủ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm