Khai màn V-League 2016: Món khai vị hoàn hảo ở xứ Thanh

thứ sáu 19-2-2016 17:47:19 +07:00 0 bình luận
Những lá thăm đã sắp đặt rất khéo léo để vòng mở màn V-League 2016 trở nên rất hấp dẫn khi không có cặp đấu nào quá chênh lệch và tâm điểm ở vòng này sẽ là cuộc tiếp đón HN.T&T của FLC Thanh Hóa.

Loạt trận ngày thứ 7: “Đại gia” khoe bản lĩnh

Tâm điểm của vòng đấu mở màn V-League 2016 chắc chắn là cuộc đọ sức giữa FLC Thanh Hóa và HN.T&T. Cả hai đều là những đội bóng có tham vọng vô địch và đã hướng đến mùa giải mới với hai cách làm hoàn toàn trái ngược.  Nếu như đội bóng xứ Thanh mạnh tay mua sắm trên thị trường chuyển nhượng để mang về hàng loạt hảo thủ như Văn Bình, Hoàng Thịnh, Tiến Thành hay bổ sung chân sút Ivan Firer, thì đại diện Thủ đô lại tập trung làm “cách mạng trẻ” để tìm ra sức bật mới từ những Đức Huy, Quang Hải, Xuân Nam…kết hợp cùng bộ khung trụ cột làm nên thành công bấy lâu nay với Thành Lương, Văn Quyết, Samson, Gonzalo, Victor.

Cuộc đọ sức giữa FLC Thanh Hóa và HN.T&T sẽ là tâm điểm của vòng mở màn V-League 2016

Cuộc đọ sức giữa FLC Thanh Hóa và HN.T&T sẽ là tâm điểm của vòng mở màn V-League 2016

Lợi thế của FLC Thanh Hóa trong cuộc đối đầu này chính là điểm tựa sân nhà khi sân Thanh Hóa luôn là “hiểm địa” khiến HN.T&T tay trắng ra về trong 2 mùa gần đây và trong lần gặp gỡ ở giải FLC Cup, đội bóng xứ Thanh cũng đã dễ dàng đánh bại đối phương với tỷ số 3-1 nhờ khí thế hừng hực của dàn tân binh. Trong khi với HN.T&T vũ khí lợi hại nhất của họ lại là yếu tố bất ngờ, bởi suốt quá trình chuẩn bị cho V-League 2016, chưa khi nào họ ra sân với đội hình mạnh nhất, ngoài ra việc được dẫn dắt bởi một HLV mới cũng sẽ khiến lối chơi của HN.T&T khó lường hơn. Vậy nên, 90 phút trên sân Thanh Hóa hứa hẹn sẽ rất kịch tính và là món khai vị không thể tuyệt hơn của V-League 2016.

B.Bình Dương sẽ chứng tỏ bản lĩnh nhà vô địch trước XSKT.Cần Thơ?

B.Bình Dương đã có bước chạy đà hoàn hảo cho mùa giải mới bằng chức vô địch Siêu Cúp QG

Ngoài ra trong ngày thứ 7 (20/02), ĐKVĐ B.Bình Dương cũng sẽ ra quân gặp “thiếu gia” XSKT. Cần Thơ, đội bóng đã mang về đến 13 tân binh ở kỳ chuyển nhượng vừa qua với những cái tên rất đáng nể như Quang Tình, Chí Công, Hải Anh…và đặc biệt là vua phá lưới mùa trước Patiyo Tambwe. Bởi vậy, B.Bình Dương được kỳ vọng sẽ thể hiện bản lĩnh nhà vô địch và chứng minh sự khác biệt của mình so với các đối thủ còn lại trong mùa giải mới.

Loạt trận Chủ nhật: “Ngựa ô” lộ diện?

Điểm chung của các đội bóng ra sân trong loạt trận ngày chủ nhật (21/02) là sự trẻ trung, giàu cá tính và sẵn sàng trở thành “ngựa ô” của giải đấu. Bản thân V-League vài năm trở lại đây cũng luôn xuất hiện những đội bóng thi đấu thăng hoa, gây bất ngờ cho tất cả như trường hợp của Hải Phòng từng có lúc leo lên vị trí thứ 3 ở V-League 2015 hay Long An từng bất bại suốt 9 vòng đầu tiên mùa trước. Chính vì vậy, dù không có nhiều “sao số” ra sân, nhưng chẳng vì thế mà loạt đấu ngày chủ nhật này kém đi phần hấp dẫn.

SLNA và Hải Phòng sẽ có cuộc đọ sức trên sân Vinh

SLNA và Hải Phòng sẽ có cuộc đọ sức trên sân Vinh

Trên sân Cẩm Phả, T.Quảng Ninh sẽ bắt đầu chinh phục mục tiêu lọt vào Top 3 với thử thách S.Khánh Hòa, đội bóng có lối chơi phòng ngự phản công rất khó chịu dưới sự dẫn dắt của HLV Võ Đình Tân. “Chảo lửa” thành vinh sẽ tiếp đón đối thủ nhiều duyên nợ Hải Phòng và sau sự ra đi của hàng loạt trụ cột, đây sẽ là thời điểm SLNA trình làng một thế hệ tài năng mới ở đấu trường V-League. Trong khi đó, hai cuộc đối đầu giữa Long An – QNK.Quảng Nam và Hà Nội – HA.GL đều được đánh giá là cân sức cân tài.

Có thể nói những lá thăm đã rất khéo chọn khi tạo ra một lịch đấu hấp dẫn cho V-League 2016, ngay từ vạch xuất phát. Qua đó, hứa hẹn tạo nên một mùa giải hấp dẫn và trình làng những gương mặt đáng chú ý để hướng đến chiến dịch AFF Cup vào cuối năm. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm