Có thể sản sinh Công Phượng Messi, Văn Toàn Ronaldo nhưng HAGL lại không thể có De Gea!

Trần Văn Khánh
thứ bảy 2-2-2019 3:06:00 +07:00 0 bình luận
Hàng công của HAGL luôn mang đến nỗi khiếp sợ cho các đối thủ song tỷ lệ nghịch với đó là sự lo lắng ở khả năng phòng ngự.

Kể từ khi lứa cầu thủ thuộc Học viện HAGL JMG được đôn lên đội 1 đá V.League vào năm 2015, HAGL luôn được biết đến là đội bóng giàu sức tấn công. Tuy nhiên, sự khắc nghiệt của cuộc chơi khiến Công Phượng, Xuân Trường phải mất tới 4 năm để tìm chỗ đứng.

Theo đó, hàng công của đội bóng phố Núi có sự tiến bộ theo từng mùa giải. Ở V.League 2015, họ chỉ ghi 33 bàn. Hai mùa sau đó lần lượt là 39 và 34 bàn. Đến V.League 2018, Công Phượng cùng đồng đội có đến 41 bàn thắng. Đó là bệ phóng để người hâm mộ chờ vào ngôi vô địch V.League 2020 theo như lời khẳng định chắc nịch của bầu Đức.

Tuy vậy, hàng công tiến bộ bao nhiêu thì hàng thủ lại tỷ lệ nghịch với sự kỳ vọng bấy nhiêu. V.League 2015, họ để thủng lưới 50 bàn. Con số bàn thua hai mùa giải sau đó là 50 và 43 bàn. Ấy vậy, sau 4 năm chinh chiến, các thủ thành của HAGL lại phải vào lưới nhặt bóng đến 53 lần ở V.League 2018. Số bàn thua của họ nhận lấy cao nhất giải đấu. Và đó thực sự là điều đáng báo động.

Có thể sản sinh Công Phượng Messi, Văn Toàn Ronaldo nhưng HAGL lại không thể có De Gea!
Bassay Akpan từng được ví là "người nhện" ở đội bóng phố Núi

Một trong những nguyên nhân lớn khiến đội bóng phố Núi vẫn “bổn cũ soạn lại” nằm ở vị trí gác đền. Trước khi lứa Công Phượng được đôn lên đá V.League, đội bóng phố Núi là nơi hội ngộ những thủ môn tài năng như Võ Văn Hạnh, Tuấn Mạnh hay Bassey Akpan. Họ luôn là điểm tựa để các cầu thủ tuyến trên an tâm thi đấu.

Kể từ năm 2015, vị trí người gác đền lại là nỗi lo lắng của HAGL. Không có bất cứ ngôi sao nào đúng nghĩa và chưa có cầu thủ nào thi đấu từ 20 trận trở lên trong một mùa giải. Sự bất ổn còn thể hiện khi mùa giải 2018, HAGL sử dụng đến 3 thủ môn và chưa có ai bắt từ 15 trận trở lên.

Những con số thống kê dù chỉ mang tính chất tham khảo song lại khiến người hâm mộ lo lắng. Ở V.League 2015, thủ thành số 1 của đội chủ sân Pleiku là Minh Nhựt (19 trận) trong khi Phạm Văn Tiến có 8 trận ra sân. Sau khi Minh Nhựt chia tay đội bóng, Tô Vĩnh Lợi là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ song thủ thành này cũng chỉ bắt 15 trận mỗi mùa trong 2 năm 2016, 2017. Đến V.League 2018, Phạm Văn Tiến có số trận ra sân nhiều nhất với 14 trận, xếp sau là Lê Văn Trường (10 trận), và Rmah Sươ (2 trận). Điều này chỉ ra, HAGL chưa có một thủ môn số 1 đúng nghĩa. 

Nỗi lo này tưởng chừng sẽ tạm trôi qua khi ở BTV Cup 2018, HAGL trình làng thủ thành Nikola Mirkovic, người được định giá 12 tỷ đồng thi đấu ấn tượng. Tuy nhiên, họ đã bất ngờ “chấm” thủ thành mới tới thử việc chưa lâu là Wieger Sietsma. 

Có thể sản sinh Công Phượng Messi, Văn Toàn Ronaldo nhưng HAGL lại không thể có De Gea!
Liệu Công Phượng cùng đồng đội có bù nổi điểm yếu ở hàng thủ như mùa giải 2018?

Tân binh của đội bóng phố Núi vừa chơi bóng ở Anh song, Wieger Sietsma lại thi đấu ở hạng… Tư (League Twon) cho CLB Milton Keynes Dons. Ở xứ sở sương mù, trong gần 2 năm khoác áo, thủ thành người Hà Lan cũng chỉ ra sân đúng 5 trận.

Trước đó, cầu thủ sinh năm 1995 từng khoác áo Heereven, đội bóng đang chơi ở giải VĐQG Hà Lan song lại không ra sân phút nào. Sau đó, Wieger Sietsma được cho đội hạng Nhì là Emmen mượn nhưng số trận ra sân là 6. Trong suốt 4 năm qua, Wieger Sietsma chỉ ra sân 11 lần khi thi đấu ở 3 đội bóng.

Cùng với đó, đội chủ sân Pleiku còn chiêu mộ thành công thủ môn khác đến từ giải hạng Nhất là Phạm Hữu Nghĩa từ Bình Phước. Cách mua người của đội bóng phố Núi khiến người hâm mộ khó an tâm về cuộc “cách mạng” trong khung gỗ. Và rất có thể, sang năm mới nhưng với HAGL “bình mới thì rượu vẫn cũ”.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm