Khi Thanh Hoá muốn chứng minh không phải "hổ giấy"

thứ bảy 24-6-2017 8:11:55 +07:00 0 bình luận
Đội bóng xứ Thanh thường chơi rất hay ở lượt đi và hụt hơi ở lượt về. Và giờ là lúc thầy trò Petrovic cần chứng minh tham vọng thực sự ở mùa giải năm nay...

Đội bóng xứ Thanh thường chơi rất hay ở lượt đi và hụt hơi ở lượt về. Và giờ là lúc thầy trò Petrovic cần phải chứng minh tham vọng thực sự ở mùa giải năm nay...

Nếu xét về tiềm lực và tham vọng, FLC Thanh Hoá không thua kém bất kể đội bóng nào ở V.League. 3-4 mùa giải gần đây, mùa giải nào đội bóng xứ Thanh cũng đầu tư, nhận được sự quan tâm rất lớn từ nhiều phía.

Không chỉ vững mạnh về tài chính, nhận được sự cổ vũ của khán giả, FLC Thanh Hoá còn được sự hậu thuẫn rất lớn từ lãnh đạo tỉnh khi đưa bóng đá vào nghị quyết. Tiền bạc hay quyết tâm có thừa, mục tiêu của bóng đá Thanh Hoá là được một lần đứng trên đỉnh cao nhất của BĐVN. 

3-4 mùa giải trở lại đây, FLC Thanh Hoá luôn nhận được sự đầu tư và đặt tham vọng rất lớn. Ảnh Hải Đăng
3-4 mùa giải trở lại đây, FLC Thanh Hoá luôn nhận được sự đầu tư và đặt tham vọng rất lớn. Ảnh Hải Đăng

Quyết tâm và tham vọng là thế nhưng trong 4 mùa giải trở lại đây, dù được "tổng động viên", đội bóng xứ Thanh mới chỉ 2 năm liên tiếp cán đích ở vị trí trong Top 3. Thậm chí ở mùa giải năm ngoái, dù binh hùng tướng mạnh và khí thế ngút trời, FLC Thanh Hoá lần đầu tiên sau 3 năm bị văng ra khỏi Top 3 theo cách không thể thất vọng hơn.

Những thất bại trong cuộc đua vô địch của FLC Thanh Hoá ở những mùa giải gần đây đều có chung một kịch bản giống nhau: Đội bóng xứ Thanh thường chơi rất hay, thăng hoa ở lượt đi và bất ngờ hụt hơi ở lượt về. Thực tế, nếu giữ được sự ổn định và bản lĩnh, FLC Thanh Hoá thực sự là đối thủ khó chịu trong cuộc đua vô địch.

Kịch bản của 4 mùa giải gần nhất lại đang được FLC Thanh Hoá tiếp tục tái diễn ở V.League 2017. Kết thúc giai đoạn lượt đi, thầy trò Petrovic đang tạm dẫn đầu trên BXH, tiếp tục nổi lên như là ứng viên sáng giá cho chức vô địch ở mùa giải năm nay. 

FLC Thanh Hoá thường chơi hay ở lượt đi và không giữ được sự ổn định cần thiết, hụt hơi ở những thời điểm quyết định. Ảnh Hải Đăng
FLC Thanh Hoá thường chơi hay ở lượt đi và không giữ được sự ổn định cần thiết, hụt hơi ở những thời điểm quyết định. Ảnh Hải Đăng

Câu hỏi được đặt ra: Liệu FLC Thanh Hoá có tiếp tục đi vào "vết xe đổ" như họ đã từng gặp phải ở những mùa giải trước đây? Và thêm một lần nữa, để chứng minh tham vọng thực sự của mình, đội bóng xứ Thanh đang tạo ra rất nhiều động thái cả về tinh thần lẫn nhân sự.

Kết thúc giai đoạn lượt đi, họ đưa trờ về một trong những chân sút nội nguy hiểm nhất - Văn Thắng. Sẵn sàng "thiết quân luật" với tiền đạo số 1 Uche khi tiến hành thử việc hàng loạt các ngoại binh khác khi thấy tiền đạo Nigeria có dấu hiệu chểnh mảng và gặp đôi chút vấn đề về chấn thương.

Đội bóng xứ Thanh đã sớm dừng chân ở Cúp QG và thời điểm hiện tại họ chỉ còn mỗi mục tiêu duy nhất là V.League. Đây là thời điểm mà FLC Thanh Hoá sẽ phải dồn toàn lực để "tổng tấn công" chức vô địch đầu tiên trong lịch sử. 

HLV Petrovic đang rất muốn thay đổi thói quen xấu của FLC Thanh Hoá và đưa đội bóng này lên ngôi ở mùa giải năm nay. Ảnh Hải Đăng
HLV Petrovic đang rất muốn thay đổi thói quen xấu của FLC Thanh Hoá và đưa đội bóng này lên ngôi ở mùa giải năm nay. Ảnh Hải Đăng

Và muốn thể hiện dấu ấn của nhà vô địch, thầy trò Petrovic cần phải khẳng định và thể hiện bản lĩnh trong những trận đấu như với SHB.Đà Nẵng ở vòng 14 chiều nay (24/6). Đội bóng sông Hàn, đối thủ vừa loại FLC Thanh Hoá với tỷ số 5-1 ở Cúp QG có thể xem là đối trọng và là thử thách thực sự cho tham vọng của thầy trò Petrovic.

Không muốn bị các đối thủ coi là "hổ giấy", FLC Thanh Hoá cần chứng minh bản lĩnh và đằng cấp ở những trận đấu như thế này!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm