Khó sánh ngang Đặng Văn Lâm, Adriano Schmidt là "sản phẩm lỗi" của Hải Phòng

thứ hai 1-10-2018 1:16:04 +07:00 0 bình luận
Là một trong những cầu thủ Việt kiều hiếm hoi ở V.League song Adriano Schmidt lại khó sánh với Đặng Văn Lâm khi đang là "sản phẩm lỗi" ở Hải Phòng.

Là một trong những cầu thủ Việt kiều hiếm hoi ở V.League song Adriano Schmidt lại khó sánh với Đặng Văn Lâm khi đang là "sản phẩm lỗi" ở Hải Phòng.

Sau giai đoạn 1 của Nuti Café V.League 2018, Hải Phòng đã quyết định kết duyên với cầu thủ Việt kiều Adriano Schmidt. Trước đó, cầu thủ có bố là người Việt Nam và mẹ là người Đức từng thử việc ở đội bóng đất Cảng cũng như Quảng Nam.

Video - Sai lầm của Andriano Schmidt khiến Hải Phòng thất bại trước XSKT Cần Thơ

Tuy nhiên, do chưa có hộ chiếu nên Adriano Schmidt chưa thể là cầu thủ nội. Trong ngày bén duyên với Hải Phòng, trung vệ sinh năm 1994 này hồ hởi: "Sau ba năm trở lại, đội bóng vẫn như vậy chỉ có sự khác biệt là tôi ra sân với tư cách cầu thủ nội. Bóng đá ở Đức hay Việt Nam đều giống nhau. Bạn phải tập luyện, thi đấu tốt thì mới có vị trí chính thức. Và tôi đến với Hải Phòng để làm điều đó".

Thời điểm đó, HLV Trương Việt Hoàng cũng rất kỳ vọng vào Đặng Văn Lâm phiên bản 2.0 ở đội bóng đất Cảng. "Adriano Schmidt là sự bổ sung chất lượng để Hải Phòng có nhiều lựa chọn ở hàng phòng ngự khi Lê Văn Phú đã lớn tuổi. Ngoài ra, các cầu thủ trẻ cũng cần những người có khả năng chuyên môn để dìu dắt. Có Adriano Schmidt, hàng thủ Hải Phòng sẽ có được sự chắc chắn và ổn định hơn."

Tuy nhiên, trung vệ từng khoác áo U19 Ingolstadt của Đức và có nghề tay trái là đầu bếp nhà hàng vẫn chưa tạo sự yên tâm nơi tuyến phòng ngự. Ở giai đoạn lượt về, anh đã có 7 lần ra sân nhưng chưa trận đấu nào hoàn thành 90 phút.

Những pha xử lý lóng ngóng, thiếu sự quyết đoán khiến vị trí của trung vệ từng thi đấu cho đội bóng hạng 5 tại Đức là Schwabmunchen là tử huyệt của đội bóng đất Cảng. Ở trận đấu đầu tiên được đá chính tại vòng 15 trên sân Tam Kỳ, Adriano Schmidt liên tục mắc lỗi khiến hệ thống phòng ngự của Hải Phòng để lộ quá nhiều khoảng trống.

Chỉ sau 37 phút thi đấu, Adriano Schmidt bị thay ra bởi cầu thủ trẻ Đình Tài. 4 vòng sau đó, trung vệ gốc Đức được trao cơ hội ở chuyến làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng. Bản thân cầu thủ này mắc lỗi trong hai bàn thua mà đội nhà nhận lấy.

Khó sánh Đặng Văn Lâm, Adriano Schmidt là sản phẩm lỗi của Hải Phòng - Ảnh 3.

Andriano Schmidt đang là "sản phẩm lỗi" của Hải Phòng ở V.League 2018. Ảnh: Huy Kha

Thất vọng nhất là tình huống xử lý bóng nghiệp dư để Patiyo ấn định chiến thắng 2-0 trong trận thua trước XSKT Cần Thơ ở vòng 24 vừa rồi. Đến với V.League 2018, Adriano Schmidt đã có 7 lần ra sân nhưng số phút thi đấu chỉ 274, tức chưa được 40 phút/trận.

Trung vệ gốc Đức cũng không có duyên khi 7 lần ra sân của anh nhưng Hải Phòng chỉ thắng đúng 1 trận. Adriano Schmidt được kỳ vọng sẽ mang đến Đặng Văn Lâm thứ 2 cho đội bóng đất Cảng song ở V.League 2018, anh lại là "sản phẩm lỗi" của đội bóng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm