Không phải Hà Nội FC, HAGL mới chịu thiệt sau trận hòa ở Hàng Đẫy

Khôi Nguyên
thứ năm 18-7-2019 5:06:00 +07:00 0 bình luận
Hà Nội FC đánh rơi 2 điểm ở những phút cuối, nhưng HAGL mới là đội bóng "thiệt đơn thiệt kép" sau trận cầu tâm điểm của vòng 16 V.League 2019.

Hà Nội FC không thể hài lòng với chỉ 1 điểm có được từ trận hòa 1-1 trước HAGL tối qua. Hai trận đấu liên tiếp trước những đội thuộc nhóm cuối bảng, đội bóng Thủ đô đánh rơi chiến thắng trong những phút cuối. Trước đó, ở trận đấu với Sanna Khánh Hòa tại vòng 15, đương kim vô địch V.League bị đối phương ghi bàn ấn định kết quả hòa 2-2 ở những phút bù giờ.

Từ chỗ chiếm lợi thế trước TP HCM với 1 điểm nhiều hơn trước vòng 15, Hà Nội FC giờ đây đã bị chính đối thủ bỏ xa tới 3 điểm trên BXH. Gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch, tuy nhiên không phải thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm không thể san lấp cách biệt trên. Đội bóng Thủ đô đang vượt trội so với đối thủ về hiệu số bàn thắng bại (+13 so với +9) cũng như có lợi thế về thành tích đối đầu với chiến thắng 1-0 ở lượt đi. Không chỉ có vậy, Hà Nội FC sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp với TP HCM ở vòng 18 tới.

Nếu có được 2 chiến thắng liên tiếp trước Sài Gòn ở vòng 17 và TP HCM ở vòng 18 sẽ giúp đương kim vô địch V.League đòi lại ngôi đầu trên BXH. Trận hòa 1-1 trước HAGL tối qua chưa hẳn đã trở thành thảm họa với Quang Hải cùng các đồng đội.

Không phải Hà Nội FC, HAGL mới chịu thiệt sau trận hòa ở Hàng Đẫy
Khoảnh khắc Văn Toàn ghi bàn ấn định kết quả hòa 1-1 cho HAGL trước Hà Nội FC. Ảnh: Trần Tiến

Trong khi đó, 1 điểm trước Hà Nội FC không những chưa thể giúp HAGL thoát khỏi khu vực nguy hiểm mà còn bị đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa thu hẹp cách biệt trên BXH xuống chỉ còn 3 điểm. Đội bóng phố Biển đã bất ngờ có được chiến thắng 1-0 trước Becamex Bình Dương ở vòng 16 V.League.

Với 4 điểm sau 2 trận gần nhất, Sanna Khánh Hòa dù chưa thể có những bước tiến trên BXH nhưng cũng phần nào thu hẹp đáng kể khoảng cách về điểm số với những đội xếp trên. Khi khoảng cách dần bị thu hẹp, chỉ cần một cú sảy chân tiếp theo ở những trận đấu tới cũng có thể khiến HAGL đối mặt với nguy cơ rơi xuống vị trí đội sổ.

Trong tình cảnh ấy, HAGL sẽ đối mặt với lịch thi đấu không mấy thuận lợi. Thầy trò HLV Lee Tae Hoon lần lượt đối đầu với SLNA, Thanh Hóa và Nam Định. Ở lượt đi, đội bóng phố Núi từng đối mặt với rất nhiều khó khăn khi chạm trán SLNA và Thanh Hóa. Đội chủ sân Pleiku thất bại 0-3 trước SLNA và chỉ có được 1 điểm với trận hòa 3-3 trước Thanh Hóa trong bối cảnh đã dẫn trước tới 2-0.

Trong khi đó, Nam Định đang cho thấy chuỗi phong độ rất cao trong thời gian gần đây khi vươn một mạch lên vị trí thứ 6 trên BXH. Hơn nữa, việc hành quân tới sân Thiên Trường chưa bao giờ là nhiệm vụ đơn giản với bất cứ đội bóng nào tại V.League. Nam Định thắng đến 6, hòa 1 và chỉ thua 1 khi tiếp đốn các đối thủ ở mùa này.

Không chỉ đối mặt với những khó khăn về lịch thi đấu, HAGL còn tổn thất về nhân sự với những chấn thương trong thời gian qua của các trụ cột như A Hoàng, Hồng Duy. Trước muôn vàn những thử thách, liệu HLV Lee Tae Hoon cùng các học trò có thể sớm vực dậy trước khi quá muộn?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm