Kịch bản nào cho cuộc đua trụ hạng V.League 2018 giữa Nam Định và XSKT Cần Thơ?

thứ bảy 29-9-2018 13:06:46 +07:00 0 bình luận
Sau vòng 24 V.League 2018, Nam Định và XSKT Cần Thơ được xác định là hai đội còn lại có khả năng nằm ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Sau vòng 24 V.League 2018, Nam Định và XSKT Cần Thơ được xác định là hai đội duy nhất có khả năng nằm ở vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Nam Định 0-2 HAGL, XSKT Cần Thơ 2-0 Hải Phòng, Sài Gòn FC đánh bại SHB Đà Nẵng 1-0 tạo nên một kịch bản khó lường cho cuộc đua trụ hạng. Trong đó, Nam Định và XSKT Cần Thơ là hai đội duy nhất có khả năng xuống hạng trực tiếp.

Sài Gòn FC chỉ có khả năng đá trận play-off bởi lẽ Nam Định và XSKT Cần Thơ chạm trán nhau ở lượt trận cuối cùng, vì vậy, kịch bản 3 đội có điểm số bằng nhau sẽ không thể xảy ra. 3 kịch bản của cuộc đua trụ hạng chính thức xuất hiện.

Kịch bản nào cho cuộc đua trụ hạng V.League 2018 giữa Nam Định và XSKT Cần Thơ? - Ảnh 1.

Nam Định (áo vàng) để thua 0-2 trước HAGL tại vòng 24 V.League 2018 và tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh: Trung Thu.

Sài Gòn FC trụ hạng

Trường hợp của đội bóng thuộc TPHCM khá đơn giản. Họ đang hơn 2 đội xếp sau 5 điểm và chỉ cần giành thêm 2 điểm nữa là chắc chắn trụ hạng thành công. Nếu đánh bại Than Quảng Ninh ở vòng 25, Sài Gòn FC sẽ chính thức ở lại V.League.


Sài Gòn FCNam Định
XSKT Cần Thơ
Trụ hạng
- Giành 2 điểm ở 2 lượt cuối
- Thua 2 trận, XSKT Cần Thơ và Nam Định không thắng cả 2 trận.
- Thắng 2 trận, Sài Gòn FC toàn thua
- Thắng 2 trận, Sài Gòn FC giành 1 điểm, hiệu số bàn thắng bại cao hơn Sài Gòn FC
- Thắng 2 trận, Sài Gòn FC giành 1 điểm, chỉ số phụ cao hơn Sài Gòn FC
- Thắng 2 trận, Sài Gòn FC toàn thua

Nam Định trụ hạng

Trường hợp 1, Nam Định phải thắng cả hai lượt trận cuối và chờ Sài Gòn FC toàn thua thì mới chắc chắn trụ hạng.

Trường hợp 2, Nam Định thắng cả 2 trận. Sài Gòn FC hoà 1, thua 1. Khi ấy, Nam Định có cùng 26 điểm với Sài Gòn FC. Thành tích đối đầu của cả hai đội bằng nhau, chính vì vậy, thứ hạng được phân định bằng hiệu số bàn thắng bại của cả mùa giải.

Hiệu số của Sài Gòn FC đang là -8, tốt hơn của Nam Định (-13). Ví dụ, Sài Gòn FC hoà Than Quảng Ninh 0-0, thua Quảng Nam 0-1 và có 26 điểm, hiệu số -9 và 32 bàn thắng. Nam Định phải ghi ít nhất 4 bàn vào lưới B.Bình Dương và XSKT Cần Thơ, không lọt lưới bàn nào để giành 26 điểm, hiệu số -9 và 34 bàn thắng. Khi ấy, Nam Định xếp trên do có số bàn thắng tốt hơn.

Video kết quả V.League 2018: Nam Định FC - Hoàng Anh Gia Lai

Tại lượt về, BTC sẽ xếp hạng các đội bằng điểm theo thành tích đối đầu giữa các đội với các chỉ số: Điểm – Hiệu số - Số bàn thắng - Số bàn thắng trên sân khách. Nếu tất cả các chỉ số trên bằng nhau, BTC sẽ xếp hạng dựa vào thống kê toàn giải theo thứ tự: Hiệu số - Số bàn thắng - Số bàn thắng trên sân khách.

XSKT Cần Thơ trụ hạng

XSKT Cần Thơ rơi vào hoàn cảnh khó khăn nhất. Họ buộc phải thắng 2 trận cuối và chờ Sài Gòn FC thua cả hai trận mới mong có cửa trụ hạng.

Lượt đi, XSKT Cần Thơ thắng Sài Gòn FC 2-1 tại SVĐ Thống Nhất nhưng lượt về họ để thua 1-3. Chính vì vậy, thành tích đối đầu của Sài Gòn FC tốt hơn đội bóng Tây đô. Nếu bằng điểm, Sài Gòn FC sẽ đứng trên XSKT Cần Thơ.

Video kết quả V.League 2018: XSKT Cần Thơ - Hải Phòng FC

Kịch bản nào cho cuộc đua trụ hạng V.League 2018 giữa Nam Định và XSKT Cần Thơ? - Ảnh 7.

BXH V.League 2018 sau vòng 24.

Kịch bản nào cho cuộc đua trụ hạng V.League 2018 giữa Nam Định và XSKT Cần Thơ? - Ảnh 8.

Lịch thi đấu vòng 25 và 26 V.League 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm