Làm sao để “hàng thải” của HAGL biến đội bóng toàn “bệnh binh” thành thế lực ở V.League?

Hữu Thành
thứ hai 27-5-2019 7:31:00 +07:00 0 bình luận
Một năm trước, vị thuyền trưởng này trong vai trò Giám đốc kỹ thuật vẫn còn lận đận với cuộc chiến trụ hạng cùng đội bóng phố Núi. Nhưng cục diện đã đảo chiều khi người đàn ông ấy đang trở thành thương hiệu mới của những lời ca tụng trên các phương tiện truyền thông. 

Người ta nhận xét rằng HLV Chung Hae-seong như 2 con người đối lập và hoàn toàn khác biệt khi làm việc ở HAGL và CLB TP.HCM. Nếu ở đội bóng phố Núi, ông Chung tỏ ra mờ nhạt và không để lại nhiều dấn ấn thì chiều ngược lại, gã đàn ông có chung quốc tịch với HLV Park Hang-seo giờ được xem như biểu tượng mới tại CLB TP.HCM. Tại đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng, chiến lược gia 61 tuổi được mọi quyền hành và dĩ nhiên, ông cũng là người đầu tiên được “nêu tên” để nhận trách nhiệm nếu những quyết định đó thất bại.

Có lẽ, ông Chung đã học rất nhiều điều sau hơn 1.5 năm làm việc tại đội bóng phố Núi. Những sai lầm được ông đút kết thành những bài học kinh nghiệm và biến mọi chuyện trở nên đơn giản. Cựu trợ lý của HLV Guss Hiddink thổi luồng sinh khí mới bằng cách xây dựng một tâm thức cho các cầu thủ rằng hãy CLB TP.HCM như “đại gia đình” và dần biến đội bóng thành một khối thống nhất. 

Làm sao để “hàng thải” của HAGL biến đội bóng toàn “bệnh binh” thành thế lực ở V.League?
Ông Chung (phải) không để lại nhiều dấn ấn tượng HAGL.

Cầu thủ đạt thể lực tốt nhất, chịu khó tập luyện và hăng hái trong mỗi buổi tập đều được ông điền tên vào danh sách thi đấu. Ở đội chủ sân Thống Nhất, không ai không thể thay thế và đó là lý do vì sao các học trò của ông Chung mỗi khi ra sân đều có sự khát khao và chiến đấu hết mình với tâm chế của những chiến binh. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào HLV Chung Hae-seong đều có những quân bài tốt nhất cho mỗi trận đấu. Kể từ đầu mùa giải, ông Chung chỉ biết bất lực và lắc đầu ngao ngán với liên tiếp những thông tin chấn thương từ phía các trụ cột như Hoàng Thịnh, Xuân Việt, Ngọc Đức, Phi Sơn, Matisan … nhiều đến nổi mà CLB TP.HCM được người ta ví von không khác gì “bệnh viện Chợ Rẫy”.

Nhưng trong “cái khó”, ông Chung và ekip huấn luyện đã biết ló “cái khôn”. Nhờ vào tinh thần đoàn kết, đó chính là “chìa khóa” giúp CLB TP.HCM tạm thời vượt qua gian khó để bước đầu gặt hái thành công. Thứ bóng đá mà đội chủ sân Thống Nhất trình diễn đầy thực dụng, rất “biết người biết ta”, không hoa mỹ hay màu mè.

Làm sao để “hàng thải” của HAGL biến đội bóng toàn “bệnh binh” thành thế lực ở V.League?
CLB TP.HCM đang khiến các đội tại V.League 2019 phải dè chừng. Ảnh: Hữu Thành.

Một sự điềm tĩnh đến lạ thường của học trò ông Chung. Họ luôn biết cách tận dụng triệt để lợi thế chơi trên sân nhà để kiếm điểm và chơi đầy chắn chắn và bản lĩnh ở sân khách để khiến các đội chủ nhà “ướt đẫm” mồ hôi. Chưa kể trong cái hay, đội chủ sân Thống Nhất lại còn có cái may song hành. Không ít người cho rằng, CLB TP.HCM luôn được “thần” may mắn “mỉn cười” trong những thời điểm quyết định.

Khoảng cách hơn 5 điểm so với đội xếp nhì Hà Nội, CLB TP.HCM đang khiến V.League 2019 trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Không còn là lợi thế độc tôn của đội bóng Thủ Đô mà giờ đây, đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm không còn được phép cho mình xảy chân nếu không muốn “ôm hận” cả mùa giải. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm