Lê Công Vinh: Nỗi cô đơn và quyết tâm của... con cá sống nhầm bể

thứ sáu 5-1-2018 22:01:46 +07:00 0 bình luận
Ba tên trộm chui vào một nhà xưởng hoang vắng, rồi lập tức nhận ra rằng bọn chúng vừa gặp phải một tình huống cực kỳ nan giải…

Ba tên trộm chui vào một nhà xưởng hoang vắng, rồi lập tức nhận ra rằng bọn chúng vừa gặp phải một tình huống cực kỳ nan giải…

1. Sau khi thực hiện một phi vụ, bọn trộm kể trên bị cảnh sát săn đuổi nên tìm đường tẩu thoát. Trên đường trốn chạy, chúng thấy cái nhà xưởng bỏ không ấy là nơi trú ẩn lý tưởng cho đến khi màn đêm buông xuống và đồng đảng sẽ đánh xe đến đón.

Không may cho 3 tên trộm, nhà xưởng không chỉ có chúng. Đó là nơi các băng tội phạm nguy hiểm tụ tập để chơi trò chọi chó. Chỉ trong nháy mắt, lũ trộm đã bị một con chó tấn công dữ dội đến mức một tên suýt mất mạng. Hoảng sợ, 3 tên chui vào một căn phòng kín và chặn cửa lại. Nhằm giết thời gian cũng như bình ổn tinh thần, bọn chúng bắt đầu kể chuyện.

''Tên trộm'' John Malkovich (phải) đang kể chuyện đời
"Tên trộm già" John Malkovich (phải) đang kể chuyện đời

Tên trộm già nhất nói trước. Hắn kể, ngày hắn còn làm tại một công ty, hắn muốn mua quà Giáng sinh cho con gái mà không có tiền. Thế là hắn đi ăn trộm một bể cá cảnh với một con cá vàng rực trong đó. Nhưng một con cá thì ít quá, hắn quyết định bắt thêm mấy con nữa từ các bể khác rồi thả vào chung với con cá vàng. Bê bể cá về nhà thì đêm đã khuya, hắn ngủ thiếp đi trên ghế bành.

Sáng hôm sau, hắn giật mình tỉnh giấc vì tiếng hét thất thanh của con gái. Mở choàng mắt, hắn thấy con gái nhỏ đang gào khóc trước một bể cá với lềnh phềnh những xác cá. Duy nhất con cá vàng là sống, bởi đó là bể nước ngọt quen thuộc của nó. Đám cá kia là cá nước mặn.

Bài học mà tên trộm già nhấn mạnh với 2 tên còn lại, đó là phải chọn đúng loại nước để sống. Hai tên kia gật gù như thể vừa được nghe chân lý.

2. Riêng các cầu thủ Việt Nam tại V.League, nếu nghe câu chuyện kể trên hẳn họ sẽ cười khẩy. Trong môi trường mặn chát với những điều bất cập, tiêu cực và bạo lực của bóng đá Việt Nam, đa số đều đã “tiến hóa” từ lâu rồi.

Lê Công Vinh, như nhận xét của những người gần gũi, là một con cá hiếm hoi không chịu ngâm mình vào những trò dàn xếp tỷ số hay cung cách sinh hoạt vô kỷ luật, thiếu khoa học của phần đông xung quanh. Trên cương vị chủ tịch CLB TP.HCM, cựu tiền đạo gốc Nghệ An càng quyết tâm xây dựng một đội bóng mang hình hài chuyên nghiệp.

Nhưng Công Vinh chắc cũng hiểu, một con cá nước ngọt đơn độc rất khó có thể thay đổi nhận thức, thói quen của cả đàn cá nước mặn. Có lẽ chính bởi thế mà Công Vinh tìm mọi cách đưa về Toshiya Miura, một người chẳng quan tâm tới bất kỳ thứ gì ngoài sự nghiêm túc, chuẩn chỉ và năng suất lao động.

HLV Miura (trái) đã được Công Vinh mời về để tạo ra sự chuyên nghiệp cho CLB TP.HCM
HLV Miura (trái) đã được Công Vinh mời về để tạo ra sự chuyên nghiệp cho CLB TP.HCM

Một tên trộm trong bộ phim Bullet Head (vâng, câu chuyện vừa kể chính là diễn biến trong tác phẩm điện ảnh có sự tham gia của tài tử gạo cội John Malkovich) có thể chọn loại nước mà hắn thích, song Công Vinh không muốn làm như vậy.

Nếu không còn niềm tin hoặc tình yêu với bóng đá Việt Nam, CV9 có thể theo bà xã là ca sĩ Thủy Tiên dấn thân vào giới showbiz. Tuy nhiên người hùng AFF Cup 2008 vẫn còn nặng lòng với làng cầu quê hương lắm. Vậy nên, dẫu chỉ là một con cá lẻ loi trong một bể nước vẩn đục gây ngộp thở, Công Vinh vẫn cố vùng vẫy hòng tạo ra một sự biến chuyển.

Và không phải một mình Công Vinh đang mơ ước rằng, một ngày kia, bể cá mang tên V.League sẽ có vị ngọt ngào... 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm