Lê Quang Hùng và khát khao chuộc lại lỗi lầm

thứ hai 17-10-2016 10:32:22 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ Lê Quang Hùng, cầu thủ dính đến tiêu cực cùng nhóm cầu thủ V.Ninh Bình tại AFC Cup đã gửi đơn lên VFF xin giảm án treo giò vĩnh viễn.

Với mong muốn chuộc lỗi lầm, làm lại cuộc đời, hậu vệ Quang Hùng, cầu thủ dính đến tiêu cực cùng nhóm cầu thủ V.Ninh Bình tại AFC Cup đã gửi đơn lên VFF để xin giảm án treo giò vĩnh viễn.

Nỗi đau mất cha & cuộc sống khốn khó không bóng đá

Vụ án tiêu cực cùng với nhóm cầu thủ V.Ninh Bình tại AFC Cup 3 năm trước đã lấy đi của Lê Quang Hùng quá nhiều thứ. Từ hậu vệ trẻ tài năng, được đánh giá như là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của BĐVN, cầu thủ sinh năm 1992 này vướng vào vòng lao lý với án tù treo 2 năm cùng với đó là quyết định kỷ luật treo giò vĩnh viễn của VFF.

Lê Quang Hùng và khát khao chuộc lại lỗi lầm
Dính dáng đến vụ tiêu cực cùng với nhóm cầu thủ V.Ninh Bình đã lấy đi của Quang Hùng tất cả. Ảnh Tuấn Tú

Với một cầu thủ có nhiều triển vọng để trở thành ngôi sao sáng trong tương lai như Quang Hùng, đó là cái giá phải trả quá đắt cho những suy nghĩ sai lầm, một thoáng bồng bột mà hậu vệ trẻ này gây ra. Thế nhưng khi cú sốc vướng vòng lao lý và bị cấm vĩnh viễn, không được tham gia các hoạt động bóng đá còn chưa nguôi ngoai, Hùng "bắt di" lại phải trải qua nỗi đau khác khi người cha già hết mực yêu thương anh đã qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo.

Chỉ trong 2 năm liên tiếp, Quang Hùng phải đón nhận 2 cú sốc "trời giáng", số phận khó có thể nghiệt ngã hơn với hậu vệ người Vụ Bản này. Từ chỗ là tuyển thủ quốc gia với cả bầu trời tương lai rộng mở trước mắt, Quang Hùng rơi vào cảnh “tứ cố vô thân”. Từ chỗ hưởng mức lương vài chục triệu mỗi tháng ở CLB, hậu vệ người Nam Định chỉ còn lại 2 bàn tay trắng. 

Lê Quang Hùng và khát khao chuộc lại lỗi lầm
Cuộc sống không bóng đá của hậu vệ trẻ này 3 năm qua thực sự khốn khó. Ảnh Tuấn Tú

Không học hành hay có sự lựa chọn nào khác ngoài bóng đá nên khi bị mất đi nguồn sống chính từ nghiệp cầu thủ, Quang Hùng phải lăn lộn, tìm mọi cách để mưu sinh. Ba năm rời xa bóng đá, Hùng làm đủ nghề kiếm sống. Từ sản xuất tăm hương đến đi dạy bóng đá và thậm chí cũng có lúc, anh phải về quê tráng bánh cuốn với thu nhập chỉ chừng 2-3 triệu để sinh nhai.

"3 năm qua với rất nhiều biến cố, nhiều khi tôi vẫn nghĩ đây chỉ là một giấc mơ mà mình đang trải qua. Mọi thứ thay đổi quá nhanh và thực sự tôi đã mất quá nhiều sau khi trót dại gây ra những lỗi lầm trong quá khứ", Quang Hùng bày tỏ.

Lá đơn xin giảm án & khát khao làm lại cuộc đời

Với một cầu thủ vốn chỉ quanh quẩn biết đến trái bóng, gia cảnh lại hết sức khó khăn như trường hợp của Quang Hùng nếu không tiếp tục được theo nghề đó giống như là bi kịch rất lớn. Thực tế, kể từ ngày bị cấm thi đấu vĩnh viễn, làm đủ mọi nghề để kiếm sống nhưng chưa khi nào Hùng thôi không nghĩ về trái bóng và luôn khát khao rất lớn sẽ có một ngày được quay trở lại với sân cỏ.

Lê Quang Hùng và khát khao chuộc lại lỗi lầm
Quang Hùng lần thứ 2 gửi đơn xin giảm án gửi lên VFF để hy vọng có thể quay trở lại sân cỏ. Ảnh Tuấn Tú

Mong muốn được làm lại cuộc đời, được trả nợ cho bóng đá và sửa chữa những lỗi lầm mình đã gây ra, hậu vệ 24 tuổi này đã quyết định lần thứ 2 viết đơn gửi lên Thường trực, Ban kỷ luật VFF để xin được giảm án treo giò vĩnh viễn. 

"Suốt gần 3 năm vừa qua tôi rất ân hận bứt rứt về những lỗi lầm đã gây ra làm ảnh hướng đến BĐVN khiến NHM mất niềm tin. Đối với tôi 3 năm qua thật dài và nặng nề, niềm vui với cuộc sống của tôi cũng giảm sút đáng kể. Tôi không còn cuộc sống bình thường nữa vì ngượng ngùng và xấu hổ. Tôi mất đi quá nhiều, mất đi nghề nghiệp mình đam mê nhất và mất luôn người cha mà hết mực thương yêu tôi. Thực sự tôi chỉ mong có cơ hội được quay trở lại với bóng đá và mong NHM tha thứ để cho tôi một con đường quay trở lại", Quang Hùng viết trong lá đơn xin giảm án gửi lên VFF.

ảnh quoteSau khi chuyển cả gia đình lên Hà Nội để sinh sống, Quang Hùng được xin vào làm việc ở công ty thang máy, trong khi đó vợ của hậu vệ này cũng được tạo điều kiện để làm công việc theo chuyên nghành từng học là giáo viên mầm non. Để nguôi ngoai nỗi nhớ bóng đá, trong thời gian sắp tới, Quang Hùng sẽ đầu quân khoác áo đội bóng "phủi" có tiếng tại Thủ đô là FC Moon ở GĐ2 Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Cúp Bia Saigon Special.

Hai năm liên tiếp đón nhận những cú sốc, đối diện với rất nhiều khó khăn nhưng Quang Hùng vẫn may mắn khi có những bàn tay chìa ra, chia sẻ và giúp anh làm lại cuộc đời. Sau khi được HLV Văn Sỹ cưu mang, mời về dạy bóng đá ở Trung tâm bóng đá cộng đồng mà cựu thuyền trưởng của V.Ninh Bình làm chủ, Quang Hùng tiếp tục lại được bầu Dương Duy - Chủ tịch đội bóng "phủi" FC Moon nhận vào đội bóng của mình, đưa cả gia đình lên Hà Nội và xin việc cho 2 vợ chồng hậu vệ này.

Lê Quang Hùng và khát khao chuộc lại lỗi lầm
Để ổn định cuộc sống, Quang Hùng được ông bầu Dương Duy của FC Moon xin việc ở Hà Nội

Quang Hùng tâm sự, trước khi mong muốn có một phép màu và hy vọng có ngày được giảm án để quay trở lại sân cỏ, anh cần phải có một công việc ổn định, để tự lo cho mái ấm nhỏ của mình. 

"Ngay cả khi đối diện với những ngày tháng khó khăn và cùng cực nhất tôi vẫn thấy mình may mắn vì vẫn luôn được mọi người yêu, thương chia sẻ và giúp đỡ. Đó thực sự là điều khiến tôi thấy rất cảm kích và thực lòng dù có làm bất kể công việc nào, được quay trở lại đá bóng hay không tôi vẫn sẽ cố gắng nỗ lực làm thật tốt để những người chú, người anh và bạn bè không cảm thấy thất vọng về mình", Quang Hùng chia sẻ.

Video: Những khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của Quang Hùng

Lá đơn xin giảm án của Quang Hùng đã được chuyển đến tay của Lãnh đạo VFF và Ban kỷ luật VFF. Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho biết trong tuần tới sẽ ngồi lại họp bàn về kế hoạch giảm án cho Quang Hùng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm