Odah Marshal: Những bàn thắng là chưa đủ

thứ tư 4-5-2016 16:03:31 +07:00 0 bình luận
Lòng kiêu hãnh của NHM đội bóng xứ Nghệ đang bị tổn thương nghiêm trọng bởi vị trí thứ 11 mà SLNA đang nắm giữ tại V.League 2016.

Người ta bắt đầu liệt kê “một danh sách” những nguyên nhân gây ra sự sa sút của SLNA, và tiền đạo Odah Marshal cũng được nói tới như một trong những cầu thủ thi đấu tệ nhất của đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khách quan, tiền đạo người Nigeria thực sự đã có được những dấu ấn đáng nhớ sau 8 vòng đấu đầu tiên.

Ở mùa giải năm nay, đội bóng xứ Nghệ đã có được 8 pha lập công tại sân chơi V.League, thì 6 bàn thắng trong số đó thuộc về Odah (Hình 1). Đặc biệt, quãng thời gian từ vòng 3 đến vòng 5, Odah đã phô diễn mọi phẩm chất của một cầu thủ hàng đầu. 

Số bàn thắng của Odah Marshal sau 8 vòng đấu đầu tiên.

Theo các con số thống kê, từ vòng 3 đến vòng 5, Odah ghi 4 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo thành bàn. Cả 4 bàn thắng này của Odah đều mang tính chất vô cùng quan trọng: 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn giúp SLNA hai lần vươn lên dẫn trước QNK.QN (vòng 3), 2 pha lập công “kết liễu” B. Bình Dương ngay tại Gò Đậu (vòng 4) và 1 bàn thắng giúp đội chủ nhà vượt qua Sài Gòn FC với tỷ số tối thiểu (vòng 5).

Trong các cuộc đối đầu với T.Quảng Ninh (vòng 6) và Long An (vòng 7), Odah cũng là người mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội bóng của HLV Ngô Quang Trường. Do vậy, chúng ta có thể thấy rõ một điều, tất cả các bàn thắng của Odah tính đến thời điểm này đều có tính chất vô cùng quan trọng, góp phần làm khai thông thế bế tắc hoặc thậm chí làm thay đổi cục diện của trận đấu.

Odah ghi bàn nhiều, nhưng điều đó không nghĩa rằng, anh là một cầu thủ có chất lượng chuyên môn nổi bật. Tiền đạo của SLNA có 6 bàn thắng sau ...43 cú sút cầu môn, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là 14%.Việc chỉ biết chơi bóng bằng chân trái cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho tiền đạo này đôi lúc bị "bắt bài" trong các pha dứt điểm. Sở hữu hình thể khá lý tưởng (cao 1m82, nặng 77kg), nhưng cầu thủ sinh năm 1992 này lại không chiến rất kém, tỷ lệ thành công trung bình chỉ là 40%. Hơn thế nữa, trình độ kỹ thuật hạn chế khiến cho Odah thường bị thất thế trong những tình huống đối mặt. Tỷ lệ thành công trong các pha lừa bóng cũng như tranh chấp tay đôi đều chỉ đạt ở mức dưới trung hình (Hình 2).

Hình 2. Những số liệu về khả năng tranh chấp, không chiến và lừa bóng của Odah sau 8 vòng đấu.

Odah Marshal không phải là một tiền đạo "tệ" bởi ít ra anh đã có được những dấu ấn nhất định ở sân chơi lần đầu tiên anh có cơ hội tham dự. Tuy nhiên, ở một đội bóng có tham vọng như SLNA, tiền đạo sinh năm 1992 còn cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa về kỹ năng cũng như chiến thuật, để đóng góp cho thành công chung của đội bóng cũng như làm hài lòng những người yêu bóng đá xứ Nghệ.      

VIDEO: Dấu ấn của Odah Marshal sau 8 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2016:


Mã nhúng

Link ảnh đại diện
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm