Long An sa sút vì quá phụ thuộc vào cựu binh

thứ ba 19-4-2016 10:44:52 +07:00 0 bình luận
Sự vắng mặt của các cựu binh vì chấn thương, các cầu thủ trẻ chưa kịp bắt nhịp với hơi thở của V.League đang khiến Long An đang có khởi đầu kém vui từ đầu giải.

Sau khi nhận trận thua thứ 4 từ đầu giải khi để cho HN.T&T dễ dàng hạ gục trên sân nhà với tỷ số 5-2, Long An đã rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ và đối diện với rất nhiều khó khăn hiện hữu. Lý giải cho nguyên nhân về thành tích không được tốt của đội nhà kể từ đầu giải, HLV Ngô Quang Sang chỉ ngao ngán và chia sẻ:

“Sự vắng mặt của hai cựu binh là tiền vệ Tài Em và hậu vệ Quang Thanh đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của đội đến thời điểm này. Mặc dù hiện tại cả hai cầu thủ này đã có thể tập luyện trở lại bình thường, nhưng vấn đề tôi quan tâm lúc này là đến khi nào họ mới hoàn toàn bình phục và có thể trở lại thi đấu được như xưa”.

Nụ cười vẫn chưa trở lại với các cầu thủ Long An. Ảnh: Minh Khang.

Nụ cười vẫn chưa trở lại với các cầu thủ Long An. Ảnh: Hoàng Triều.

Với cách làm theo kiểu “anh lớn kèm anh nhỏ” mà Long An áp dụng kể từ V.League 2015 thì việc các cựu binh như Quang Thanh hay Tài Em vắng mặt đã để lại khoảng trống khá lớn mà những cầu thủ trẻ trong đội không thể gánh nổi.

Ở mùa giải vừa rồi, những Tài Em, Quang Thanh, Chí Công đã giúp những cầu thủ trẻ trong đội như Hoàng Lâm, Tấn Tài, Tài Lộc trưởng thành rất nhanh về kinh nghiệm cũng như bản lĩnh trận mạc. Ngoài ra, việc kết hợp giữa kinh nghiệm của các cựu binh cùng nhiệt huyết của cầu thủ trẻ đã giúp cho Long An bay cao với chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp hồi giai đoạn 1 V.League 2015.   

Nhưng trong giai đoạn chuẩn bị cho V.League 2016, chấn thương của Tài Em, Quang Thanh cùng việc những cầu thủ trẻ mới lần đầu được đôn lên đội 1 như Minh Tòng, Anh Tú, Đức Thịnh, Thiện Nhân chưa kịp thích nghi môi trường khắc nghiệt của sân chơi V.League; bên cạnh các cầu thủ Hoàng Lâm, Tấn Tài dù đã có một năm hít thở không khí V.League vẫn chưa cho thấy sự ổn định trong lối chơi là nguyên do chính khiến Long An phải trả cái giá quá đắt với 4 thất bại kể từ đầu mùa giải.

Ở trận gặp HN.T&T, việc Thiện Nhân, Hoàng Lâm không tìm được tiếng nói chung với Franklin, Thanh Trung đã khiến Long An sớm vỡ trận với 4 bàn thua trong hiệp 1. Trước đó, cũng vì sự không hiểu ý giữa các cầu thủ chơi ở hàng tiền vệ và phòng ngự đã khiến Long An chấp nhận thất bại 0-2 trước S.Khánh Hòa BVN ở vòng 5. Sai lầm của Tài Lộc, pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của Nhật Tân buộc Long An phải trắng tay rời sân 19/08.

Phải đối diện với quá nhiều khó khăn bủa vây như thế, HLV Ngô Quang Sang thẳng thắn thừa nhận: “Không phải lúc này tôi mới nhận ra khó khăn của đội mà tôi đã lường trước được điều đó từ khi mùa giải chưa bắt đầu. Lực lượng của đội đa phần là cầu thủ trẻ nên không thể yêu cầu họ thể hiện được gì khi chưa có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Vấn đề bây giờ tôi chỉ mong họ mau sớm trưởng thành qua từng ngày và mong chờ sự trở lại của các cựu binh để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Sau 6 vòng đấu, hiện Long An chỉ có được 4 điểm (1 hòa, 1 thắng và 4 thất bại). Đội chủ sân Long An đang đứng ở vị trí thứ 13 và chỉ xếp trên Đồng Tháp trên BXH tạm thời của V.League. Vào cuối tuần này, thầy trò HLV Ngô Quang Sang sẽ có chuyến hành quân khó khăn đến sân Thống Nhất gặp CLB bóng đá Sài Gòn đang rất khát một trận thắng ra mắt người hâm mộ TP.HCM.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm