Lý trí & con tim của bố mẹ Đông Triều khi xem con thi đấu tại Quảng Nam

thứ hai 23-10-2017 10:51:24 +07:00 0 bình luận
Nếu “thân này ví xẻ làm đôi” thì bố mẹ của Đông Triều đã không phải chọn giữa con tim hay lý trí khi con trai đối đầu với đội bóng quê nhà Quảng Nam.

Nếu “thân này ví xẻ làm đôi” thì bố mẹ của Đông Triều đã không phải chọn giữa con tim hay lý trí khi con trai đối đầu với đội bóng quê nhà Quảng Nam.

Ở trận đấu trên sân Tam Kỳ giữa Quảng Nam và HAGL, Trần Hữu Đông Triều là cái tên nhận được nhiều sự chú ý. Người con của mảnh đất Đại Lãnh (Đại Lộc, Quảng Nam) này khoác trên mình tấm áo HAGL để chống lại đội bóng quê hương. 

Bố mẹ luôn dõi theo hành trình của con trai mỗi khi Đông Triều về thi đấu ở Quảng Nam. Ảnh: Huy Kha
Bố mẹ luôn dõi theo hành trình của con trai mỗi khi Đông Triều về thi đấu ở Quảng Nam. Ảnh: Huy Kha

Ngót nghét hơn 10 năm ở đội bóng phố Núi, Triều cũng như những người bạn ở Học viện được xem là những người hai “hộ khẩu”. Dẫu vậy, quê hương như chùm khế ngọt. Mỗi lần trở lại thi đấu ở sân Tam Kỳ luôn là cảm giác khó tả với trung vệ này. Thứ cảm giác đó còn mãnh liệt hơn khi Quảng Nam đang có cơ hội lên ngôi vô địch. Ấy vậy, như Triều bày tỏ trước trận đấu, đã là cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp thì không thể để cảm xúc cá nhân xen lấn.

Với Triều, câu chuyện giữa lý trí và con tim bao giờ cũng rạch ròi và dễ chọn lựa nhưng với các bậc sinh thành của anh, giá như “thân này ví xẻ làm đôi” thì bố mẹ Triều đã không phải chia đôi cảm xúc.

Nằm ở vùng đất Đại Lãnh xa xôi, cách sân Tam Kỳ khoảng 60-70 cây số nên mỗi năm, gia đình Triều chỉ có thể thu xếp xem hai trận đấu có mặt của cậu quý tử. Đó là chuyến làm khách trên sân của SHB Đà Nẵng và một trận đối đầu với đội bóng quê hương.

Cũng chính vì thế mà không khí lúc nào cũng rộn ràng. Cách đó khoảng vài ngày, gia đình, hàng xóm “í ới” nhau để cùng đến sân cổ vũ Triều thi đấu. Thế là, cứ mỗi trận đấu, cũng có ngót nghét cả chục người thân.

Như một sự sắp đặt, Quảng Nam đang trên con đường tìm kiếm danh hiệu V-League đầu tiên. Và với những bậc sinh thành, câu chuyện cổ vũ cho con hay cổ vũ cho đội nhà là cả một sự lựa chọn đầy khó khăn. Chọn lý trí hay là nghe con tim? Họ luôn thấp thỏm dõi theo từng đường bóng trên sân với thứ cảm giác đan xen khó tả. 

Có vẻ như, tỷ số 1-1 là kết quả đẹp với cô Hà, chú Xuân. Ảnh: Huy Kha
Có vẻ như, tỷ số 1-1 là kết quả đẹp với cô Hà, chú Xuân. Ảnh: Huy Kha

Là một người mẹ, tất yếu, bao nhiêu thứ tình cảm đều vun đắp ở nơi con. Khó để một người mẹ có thể chọn lý trí. Ngồi lọt thỏm giữa một “rừng” cổ động viên của quê nhà nhưng cứ mỗi lần Quảng Nam tấn công, cô Nguyễn Thị Lệ Hà lại không thể ngồi yên, người cứ run bần bật, lo lắng đến thót cả tim. Chỉ đến khi tình huống được hóa giải, cô mới thở phào nhẹ nhõm. Hay như những đường lên bóng của đội bóng con trai, cô không ngần ngại với mọi người phía xung quanh để reo hò cổ vũ.

Thế nhưng, với chú Trần Hữu Xuân, đó là thứ cảm giác nôn nao đến khó chịu cả người bởi Quảng Nam đang tranh đua vô địch còn HAGL đã 4 trận thua liên tiếp. “Thú thật thì đã bao năm rồi, bóng đá Quảng Nam mới có cơ hội lớn để giành danh hiệu ở V-League. Trong lòng rất mong mỏi đội bóng quê nhà có thể hiện thực hóa mục tiêu đó”, bố Đông Triều dường như không đề cập quá nhiều đến trận đấu mà đó là lời chia sẻ của cả một chặng đường còn lại của đội chủ sân Tam Kỳ bởi thật khó để lựa chọn giữa con tim hay lý trí.

Cứ thế, cảm xúc đan xen cho đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc. Có vẻ như, trời như chiều lòng người, Quảng Nam và HAGL cầm hòa trong trận đấu mà chắc hẳn, bố mẹ Đông Triều sẽ thấy nghẹn ngào nhất.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm