Trọng tài V.League nhận án kỷ luật: Làm sai thì bị phạt thôi chứ biết sao! 

Bình An
thứ ba 20-8-2019 5:45:00 +07:00 0 bình luận
Một trong 4 ông “Vua áo đen” vừa nhận án kỷ luật từ phía Ban trọng tài VFF thừa nhận, việc bản thân không hoàn thành tốt nhiệm vụ đã gây ảnh hưởng rất lớn đến V.League 2019.

Theo tìm hiểu, hai trọng tài Trần Đình Thịnh, Ngô Quốc Hưng, cùng với hai trợ lý Nguyễn Trung Nam và Lê Xuân Vũ đã bị đình chỉ công tác và không được mời làm nhiệm vụ trong những trận còn lại thuộc hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2019.

Các trọng tài đã dính sai phạm trong 3 trận đấu giữa Khánh Hòa – Đà Nẵng thuộc vòng 20, Bình Dương – HAGL và Đà Nẵng – Hà Nội thuộc vòng 21 V.League 2019. Trong cuộc trao đổi, một trong 4 ông “Vua áo đen” kể trên thể hiện sự thất vọng và buồn bã khi đón nhận thông tin không được mời bắt ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

“Tôi không được VPF mời làm nhiệm vụ ở các trận còn lại. Thông tin này là có thật. Oan gia ngõ hẹp, đúng là đen thì chấp nhận thôi”, vị trọng tài này chia sẻ.

Trọng tài V.League nhận án kỷ luật: Làm sai thì bị phạt thôi chứ biết sao! 
Trợ lý Lê Xuân Vũ (ngoài cùng bên trái) và trọng tài Ngô Quốc Hưng (thứ ba từ trái sang) nhận án kỷ luật. Ảnh: Trần Khánh

Khi được hỏi về mức độ của án phạt phải nhận, vị trọng tài này cho biết: “Tùy vào mức độ nặng nhẹ của tình huống sai phạm mà Ban trọng tài và Ban điều hành giải đấu đưa ra các án phạt khác nhau. Trước đó, có một anh dính lỗi tương tự nhưng sau vài vòng bị kỷ luật vẫn được quay trở lại. Đã chấp nhận thì phải chịu được sự khốc liệt của cuộc chơi. Mình làm sai thì bị phạt thôi chứ biết sao”.

“Trước vòng 22, tôi có nhận tin nhắn sẽ được tham gia điều hành ở vòng này. Nhưng cách đây ít hôm, Ban trọng tài đã rút lại quyết định đó. Khi nhận thông báo nghỉ hết giải thì buồn lắm chứ nhưng tính chất công việc là vậy! Làm không tốt, dẫn đến sai sót không chỉ mình bị phạt, mà sẽ khiến người hâm mộ nghĩ đến nhiều vấn đề không hay, tiêu cực trong trận đấu. Điều tôi tiếc nhất là mình đã không hoàn thành nhiệm vụ ở trận cầu mang tính chất quyết định đến cuộc đua thứ hạng”, vị trọng tài này kết luận.

Theo tìm hiểu, quy định phân công các tình huống thực hiện đá phạt penalty như sau: Trọng tài chính có nhiệm vụ theo dõi cầu thủ thực hiện đá phạt và thủ môn tham gia bắt tình huống đá phạt. Mọi hành động liên quan đến hai cầu thủ này đều thuộc thẩm quyền của trọng tài chính. Trợ lý trọng tài sẽ có nhiệm vụ xác định bóng đã qua vạch vôi hay chưa.

Tuy nhiên, sau tình huống trọng tài Trần Đình Thịnh công nhận tình huống đẩy phạt đền thành công Văn Công (Hà Nội FC) khi thủ môn này di chuyển lên quá vạch vôi khoảng hơn 2m trước khi cầu thủ của Viettel chạm bóng ở vòng 3 V.League 2019, Ban trọng tài VFF đã có quy định mới. Theo đó, trọng tài chính lẫn trợ lý phối hợp tham gia tình huống. Trong đó, ở những tình huống thủ môn lên quá xa, trợ lý có thể tham gia để tác động vào tình huống đá phạt đó.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm