Muôn hình vạn trạng các HLV bị “bay ghế” ở V.League 2019

Phương Ngọc
thứ bảy 25-5-2019 0:48:00 +07:00 0 bình luận
Các HLV ở V.League 2019 không thể ngồi vào “ghế nóng” đến hết mùa giải theo những cách khác nhau.

Bị “lật ghế” như Trần Minh Chiến

Cuối tháng 3/2019, HLV Trần Minh Chiến bất ngờ xin từ chức khi vẫn còn làm tốt công việc ở Bình Dương. Những người am hiểu nội tình đội bóng đều hiểu rằng, ông Chiến xin nghỉ vì cảm thấy tầm ảnh hưởng không còn như trước.

Muôn hình vạn trạng các HLV bị “bay ghế” ở V.League 2019
HLV Trần Minh Chiến bất ngờ xin từ chức dù Bình Dương vẫn thi đấu tốt.

Đỉnh điểm cho việc đó là ông cất công thần Anh Đức trên băng ghế dự bị và bị phản ứng mạnh mẽ. Với cá tính mạnh, ông Chiến chấp nhận ra đi. Sự việc này càng tô thêm cho câu nói của GĐKT Đặng Trần Chỉnh của Bình Dương trước đây: “Ghế HLV có bốn chân thì cầu thủ nắm lấy ba chân”. 

Ông Chiến cũng là HLV đầu tiên bị mất việc ở V.League 2019 này. Hiện tại, ông đang là HLV trưởng của CLB Bà Rịa – Vũng Tàu đang thi đấu ở giải hạng Nhì.


Vì chuyên môn như HLV Dương Minh Ninh

Sau thất bại 0-3 trước Quảng Nam ở vòng 6, HLV Dương Minh Ninh xin từ chức ở HAGL. Lý do là đội bóng phố Núi liên tục nhận lấy những kết quả bết bát. Trước đó, làn sóng phản đối nhà cầm quân này càng lớn bởi qua mỗi vòng đấu, đội chủ sân Pleiku không thể hiện đúng như sự kỳ vọng.

Rời khỏi chiếc ghế HLV trưởng, ông Ninh về làm “phó tướng” cho HLV Lee Tae-hoon. HAGL sau khi thay “tướng” đang có những kết quả khá ấn tượng khi thắng 2, hòa 2 ở 4 trận vừa qua dưới tài cầm quân của chiến lược gia người Hàn Quốc.


Vì tự trọng

Sau trận hòa đáng tiếc trước Nam Định ở vòng 10 V.League 2019, Ban lãnh đạo Quảng Nam “nổi đóa” với BHL cũng như cầu thủ. Ở buổi họp với lãnh đạo tỉnh, HLV Hoàng Văn Phúc thừa nhận trách nhiệm về mình về chuỗi kết quả không tốt của đội bóng.

Muôn hình vạn trạng các HLV bị “bay ghế” ở V.League 2019
HLV Hoàng Văn Phúc trải qua hơn 5 năm với nhiều cảm xúc ở Quảng Nam

Một ngày sau, ông xin từ chức. Ban lãnh đạo đội bóng đã chấp nhận và sau đó mời cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam ở lại với cương vị GĐKT. Tuy nhiên, HLV Hoàng Văn Phúc khước từ vì không còn cảm thấy được tôn trọng.

Sự thay đổi ở cấu trúc thượng tầng khiến Quảng Nam không còn ổn định về mặt tài chính. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ. Thêm vào đó, sự thiếu may mắn khiến Quảng Nam không có kết quả tốt ở đầu mùa này. Hiện tại, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn đang nghỉ ngơi.


“Nghỉ” vì cảm thấy… sợ đen

Trước trận đấu với Hà Nội ở vòng 11, HLV Nguyễn Văn Sỹ bất ngờ thôi chức HLV trưởng. Người thay thế là anh trai Nguyễn Văn Dũng. Ông Sỹ vẫn nằm trong thành phần BHL của đội. 

Sở dĩ HLV Văn Sỹ thôi ngồi vào chiếc “ghế nóng” ở đội bóng thành Nam là vì ông sợ đen. Theo đó, năm nay được cho là năm không hợp tuổi nên ông xin rút lui. Ở trận đấu vừa rồi, Nam Định thắng thuyết phục nhà đương kim vô địch Hà Nội với tỷ số 2-0.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm