Nam Định “chạy cơm từng bữa” cho cuộc chiến trụ hạng V.League 2018

thứ tư 5-9-2018 10:29:54 +07:00 0 bình luận
Trước thời điểm Nuti Café V.League 2018 trở lại ở giai đoạn cuối, Nam Định phải “chạy cơm từng bữa” cho cuộc chiến trụ hạng.

Trước thời điểm Nuti Café V.League 2018 trở lại ở giai đoạn cuối, Nam Định phải "chạy cơm từng bữa" cho cuộc chiến trụ hạng.

Ở thời điểm ASIAD 2018 đang diễn ra, các cầu thủ Nam Định đã đình công, bỏ tập để phản ứng đến lãnh đạo CLB với lý do bị nợ 2 tháng lương. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa nằm ở khoản tiền 20 tỷ đồng mà lãnh đạo tỉnh hứa sẽ chung tay xây dựng đội bóng ở mùa giải này chưa được giải ngân.

Nam Định “chạy cơm từng bữa” cho cuộc chiến trụ hạng V.League 2018 - Ảnh 1.

Niềm vui ngắn ngủi của các cầu thủ Nam Định. Ảnh: Trung Thu

"Tôi rất buồn với những người có trách nhiệm ở đây. Tôi có cảm giác như họ không quan tâm, thậm chí muốn Nam Định về lại hạng Nhất. Nếu thật như vậy, hãu nói một câu không nuôi được để chúng tôi dừng", HLV Nguyễn Văn Sỹ bùi ngùi.

Sau hành động đó của các cầu thủ, lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá Nam Định đã phải vay mượn để tạm ứng 1 tháng lương cho các cầu thủ. Hiện tại, đội vẫn nợ lương tháng 8.

Từ đầu mùa giải đến nay, kinh phí hoạt động của đội bóng nhờ vào sự chung tay của các doanh nghiệp cùng số tiền bán vé. Theo đó, Nam Định vẫn đảm bảo khoản lương đều đặn cho các cầu thủ. Họ còn treo thưởng cho các trận đấu của đội bóng thành Nam với mỗi trận thắng 300 triệu đồng, hòa 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi kinh phí từ các doanh nghiệp không còn, đội bóng thành Nam đứng trước "khủng hoảng" về kinh phí hoạt động. Hai trận hòa gần nhất trước Hà Nội và Quảng Nam đã không còn tiền thưởng.

Khi Nuti Café V.League 2018 bước vào quãng nghỉ cho Olympic Việt Nam dự ASIAD 2018, những khó khăn về kinh phí khiến các cầu thủ phải lên tiếng. Tuy nhiên, CLB vẫn chưa tìm được hướng giải quyết hợp lý nhất, lại phải "chạy cơm từng bữa" để lo cho cuộc chiến trụ hạng.

Nam Định “chạy cơm từng bữa” cho cuộc chiến trụ hạng V.League 2018 - Ảnh 3.

Nỗi lo của đội bóng thành Nam trước thời điểm quyết định của cuộc đua trụ hạng. Ảnh: Trần Khánh

"Chúng tôi vẫn chờ lời hứa 20 tỷ đồng từ lãnh đạo tỉnh nhưng chưa rõ ràng đâu ra đâu cả. Sắp hết giải mà giai đoạn đang căng thẳng nhưng lại vòng vo chuyện tiền nong ảnh hưởng đến tâm lý của toàn đội.

Chúng tôi chỉ biết làm tư tưởng thôi. Trước hết giải quyết chế độ lương cho các cháu còn những câu chuyện lớn hơn chờ hai bên Công ty và UBND tỉnh làm việc cho rõ ràng", HLV Văn Sỹ chia sẻ. 

Sau 20 vòng đấu, Nam Định đang tạm xếp thứ 13 với 18 điểm, hơn đội cuối bảng XSKT Cần Thơ đúng 1 điểm. Ở vòng đấu tới, đội bóng thành Nam sẽ tiếp S.Khánh Hòa BVN vào ngày 9/9.

Nam Định “chạy cơm từng bữa” cho cuộc chiến trụ hạng V.League 2018 - Ảnh 4.

Lịch thi đấu vòng 21 Nuti Cafe V.League 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm