Nam Định chưa hay nhưng sân Thiên Trường mới là số 1 ở V.League 2018

thứ năm 22-3-2018 7:18:44 +07:00 0 bình luận
22,000 khán giả đã đến sân Thiên Trường theo dõi trận khai màn V.League 2018 của chủ nhà Nam Định (theo VPF), tạo nên con số khán giả đến sân theo dõi một trận đấu kỷ lục ở mùa giải năm nay.

22,000 khán giả đã đến sân Thiên Trường theo dõi trận khai màn V.League 2018 của chủ nhà Nam Định (theo VPF), tạo nên con số khán giả đến sân theo dõi một trận đấu kỷ lục ở mùa giải năm nay.

>>> Xuân Trường hoàn thành lời hứa ghi bàn vào lưới Hải Phòng sau scandal

>>> CLB Nam Định sẽ kéo khán giả đến sân bằng bóng đá sạch

Khán giả đông vì V.League trở lại với bóng đá thành Nam sau 7 năm xa cách. Khán giả đến sân vì hai chữ "Nam Định" đã vắng bóng trên bản đồ bóng đá Việt đỉnh cao cũng ngần ấy năm.

Số khản giả kỷ lục ấy đập tan đi định kiến trận đấu phải hay, phải có những con người nổi tiếng, hút khán giả thì sân mới đông. CLB Nam Định gặp XSKT Cần Thơ không được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Cả hai đội đều có lực lượng với trình độ trung bình ở nửa dưới của V.League nhưng không sao hết, sân Thiên Trường vẫn đông như trẩy hội.

SVĐ Thiên Trường sẽ lại đông như trẩy hội ở vòng 3 V.League 2018. Ảnh: VPF.
SVĐ Thiên Trường sẽ lại đông như trẩy hội ở vòng 3 V.League 2018. Ảnh: VPF.

Xếp thứ hai về lượng khán giả trong một trận đấu ở V.League 2018 không phải nơi nào khác mà chính là SVĐ Lạch Tray của Hải Phòng. 21,000 khán giả (theo VPF) đã có mặt để cổ vũ trận đấu giữa Hải Phòng gặp HAGL tại vòng 2. Người Hải Phòng vẫn cuồng nhiệt cộng dồn thêm một phần hiệu ứng từ những cầu thủ U23 đang đứng trong đội hình đội bóng phố núi.

Đến vòng này, CLB Hải Phòng sẽ hành quân đến sân Thiên Trường đối đầu với chủ nhà Nam Định. Sân đấu này một lần nữa đứng trước cơ hội phá vỡ chính kỷ lục của mình.

Trước trận đấu một ngày, nhiều người hâm mộ bóng đá thành Nam đã không còn mua được vé vào sân. Hiện tượng "cháy vé" đã diễn ra, phe vé được dịp lộng hành và người buồn chính là những CĐV.

Theo chia sẻ từ Hội CĐV bóng Nam Định, nhiều CĐV CLB Nam Định từ các huyện, tỉnh thành lân cận đến mua vé nhưng đều không mua được vé với giá gốc. Người chấp nhận đi về, người chấp nhận mua lại từ phe vé với giá đắt gấp đôi, gấp ba.

Đội hình ra sân dự kiến ở trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Hải Phòng. Hình ảnh: Bá Đức.
Đội hình ra sân dự kiến ở trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Hải Phòng. Ảnh: Bá Đức.

Ở một diễn biến khác, Ban điều hành giải đấu cũng đã gửi công văn đến BTC sân Thiên Trường, đề nghị tăng cường biên pháp an ninh, tránh để xảy ra tình trạng như tại sân Hàng Đẫy ở vòng 1. Không chỉ để đảm bảo an ninh trước số lượng khán giả rất lớn mà còn đảm bảo pháo sáng sẽ không nổi lên ở nơi này.

CLB Nam Định mới lên hạng, trong đội hình chỉ có đúng 3 cầu thủ từng được thi đấu nhiều trận tại V.League. Đó là tiền đạo Henry Shackiel, thủ môn Minh Nhựt và Quốc Thiện Esele. Còn lại, hầu hết tất cả đều là lính mới với giải đấu.

HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn còn nhiều việc phải làm với đội bóng, các cầu thủ cũng sẽ phải đối mặt với những đội bóng ở trình độ cao hơn và mục tiêu trụ hạng vẫn còn đó. CLB Nam Định có thể chưa hay nhưng sân Thiên Trường vẫn là số 1 ở mùa giải này.

Lợi thế sân nhà luôn đem lại động lực lớn, khỏa lấp đi một phần nhược điểm ở trình độ cầu thủ để Nam Định tăng thêm phần cơ hội chiến thắng trước đại diện tới từ đất cảng.

Lần gần nhất CLB Nam Định và CLB Hải Phòng đối đầu ở V.League đã từ năm 2010. Hình ảnh: Bá Đức.
Lần gần nhất CLB Nam Định và CLB Hải Phòng đối đầu ở V.League đã từ năm 2010. Ảnh: Bá Đức.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm