Nam Định trở lại V.League sau 7 năm: Sau niềm vui là nỗi lo "cơm áo gạo tiền"

thứ hai 17-7-2017 10:39:57 +07:00 0 bình luận
Trải qua rất nhiều sóng gió, cuối cùng thì bóng đá thành Nam cũng đã tái sinh để quay trở lại sân chơi cao nhất của BĐVN sau 7 năm.

Trải qua rất nhiều sóng gió, cuối cùng bóng đá thành Nam cũng đã tái sinh để quay trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam sau 7 năm. Nhưng sau niềm vui, sự hân hoan của ngày thăng hạng là nụ cười hé, tiếng thở dài của những người có trách nhiệm và yêu mến Nam Định.

Khi trọng tài Nguyễn Văn Kiên nổi tiếng còi kết thúc trận đấu giữa Nam Định - Viettel với phần thắng 1-0 nghiêng về chủ nhà, cũng là lúc hàng vạn NHM có mặt ở sân Thiên Trường bắt đầu mở hội. Với 3 điểm quan trọng giành được trước đối thủ, Nam Định đã chính thức trở thành đội bóng duy nhất của giải hạng Nhất lên chơi ở V.League 2018.

Nam Định trở lại V.League sau 7 năm vật lộn ở giải hạng Nhì và hạng Nhất. Ảnh Hải Đăng
Nam Định trở lại V.League sau 7 năm vật lộn ở giải hạng Nhì và hạng Nhất. Ảnh Hải Đăng

Với BLĐ, các cầu thủ và đông đảo những CĐV yêu mến bóng đá Nam Định trên cả nước đó có lẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất suốt 7 năm qua. Sau khi chia tay V.League 2010, tiếp tục tuột dốc khi chia tay giải hạng Nhất 2011 và thêm 3 năm vật lộn ở giải hạng Nhì, Nam Định cuối cùng cũng đã đánh dấu tên mình trở lại trên bản đồ BĐVN.

Được quay trở lại nơi vốn thuộc về mình trước đây thực sự là niềm vui nhưng cũng không tránh khỏi những nỗi lo với những người có trách nhiệm của bóng đá Nam Định. Đội bóng thành Nam buộc phải thay đổi cơ chế, có nguồn tài chính, con người đủ mạnh nếu không muốn đối mặt với thực tế "lên cho đủ mâm" ở V.League 2018.

Sau niềm vui thăng hạng là những nỗi lo về chuyện ''cơm áo gạo tiền'' của bóng đá Nam Định. Ảnh Hải Đăng
Sau niềm vui thăng hạng là những nỗi lo về chuyện "cơm áo gạo tiền" của bóng đá Nam Định. Ảnh Hải Đăng

Hình ảnh GĐKT Nguyễn Văn Sỹ, người được cho là kiến trúc sư trưởng, góp công rất lớn cho chiếc vé thăng hạng của Nam Định chỉ nở những nụ cười hé, thay vì bộc lộ cảm xúc vui mừng hết cỡ trong ngày đội nhà trở lại V.League sau 7 năm đã nói lên nhiều điều. Với bóng đá thành Nam, sau niềm vui thăng hạng là nỗi lo "cơm áo gạo tiền" mà họ phải đối mặt ngay từ thời điểm hiện tại.

"Chắc chắn ở mùa giải mới, Nam Định phải có hướng đi mới, thay đổi cơ chế so với trước đây. Đội bóng sẽ tiến hành cổ phần hoá với sự góp sức của 25-30 doanh nghiệp chung tay với Nam Định. Mỗi doanh nghiệp, Mạnh thường quân sẽ chia sẻ nguồn tài chính và đội bóng sẽ không quá phụ thuộc vào đơn vị nào. Chỉ có thế mới giúp đội bóng phát triển bền vững trong tương lai", GĐKT Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ đường hướng giúp Nam Định có thể "sống khoẻ" ở V.League 2018.

Nam Định sẽ có những bước thay đổi đáng kể về mặt cơ chế để có thể ''sống khoẻ'' ở V.League 2018. Ảnh Hải Đăng
Nam Định sẽ có những bước thay đổi đáng kể về mặt cơ chế để có thể "sống khoẻ" ở V.League 2018. Ảnh Hải Đăng

Theo quy định về tài chính của các đội bóng tham dự V.League, Nam Định cần phải chứng minh họ có ít nhất số tiền 35 tỷ đồng. Và ngay từ lúc này, sau khi đã hoàn thành mục tiêu thăng hạng, đội bóng thành Nam sẽ bắt đầu một cuộc chiến sinh tồn, có thể tìm cho mình một nguồn tài chính vững mạnh để sẵn sàng cho V.League 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm