Ngày hạ màn V.League: Đồng Nai “phải chết”

chủ nhật 20-9-2015 14:27:45 +07:00 0 bình luận
Giống như một sự sắp đặt của định mệnh ở cuộc chiến trụ hạng mùa này, sau “canh bạc tất tay” thua HA.GL ở vòng 23 thì rất có thể là số phận của Đồng Nai sẽ bị chính đội bóng của bầu Đức tiễn xuống hạng trong ngày hạ màn vào chiều nay.

Bước ngoặt mang tên HA.GL

Ngày hạ màn V.League 2015 có 4 cặp đấu liên quan đến việc Đồng Nai hay XSKT.Cần Thơ sẽ xuống hạng: T.Quảng Ninh – Đồng Nai, QNK.Quảng Nam – XSKT.Cần Thơ, Đồng Tháp – B.Bình Dương và S.Khánh Hòa BVN – HA.GL. Lý do là theo điều lệ quy định sẽ xét đối đầu nếu có 2 đội bóng trở lên bằng điểm nhau.

Đồng Nai “phải chết”

Với khoảng cách kém hơn 3 điểm lẫn thua đối đầu theo nhóm trước XSKT.Cần Thơ (24 điểm) thì số phận của Đồng Nai (21 điểm) sẽ được quyết định bởi 7 cái tên trong 4 cặp đấu ở trên quyết định. Một kịch bản khó đến mức khiến cho HLV lão làng Trần Bình Sự thốt lên như “bó tay chào thua” trước vòng cuối: “Vào thế cờ rồi”.

Thế khó nhất của Đồng Nai là phải cạnh tranh với XSKT.Cần Thơ còn Đồng Tháp và HA.GL sắm vai “tử thần”. Trước đó, khi không hiểu nguyên nhân gì nhưng HLV Trần Bình Sự chưa bao giờ dám xác định phải “diệt” đội bóng Tây Đô trong cuộc chiến trụ hạng, dù họ chỉ hơn đối đầu trực tiếp trước mỗi đối thủ này. Ngược lại, vị HLV người Hải Phòng đã chọn HA.GL và Đồng Tháp là “đích ngắm”.

Oái căm thay, Đồng Tháp và HA.GL đã “kê cao gối ngủ” trước 1 vòng đấu, nhờ tạo được khoảng cách 3 điểm và hơn đối đầu với trực tiếp lẫn theo nhóm với Đồng Nai. Thế nên kịch bản của cuộc chiến trụ hạng đã nằm ngoài sự tính toán ban đầu của HLV Trần Bình Sự, với bước ngoặt định mệnh là thất bại trong “trận chung kết ngược” trước HA.GL ngay trên sân nhà Đồng Nai.

“Với hơn 50 năm làm bóng đá, kinh nghiệm thì nhiều lắm nhưng không kinh nghiệm nào giống kinh nghiệm nào cả. Mỗi cái cho mỗi bài học khác nhau như thời bao cấp thì khác, còn chuyên nghiệp thì khác. Chúng tôi cũng không tính được những cái đó và vào thế cờ rồi thì rất là khó. Khi chúng tôi thua HA.GL thì biết số phận Đồng Nai coi như xong”, HLV Trần Bình Sự từng chia sẻ.

Thành bại tại HA.GL?

Trong buổi họp báo sau trận đấu cuối cùng trên sân nhà Đồng Nai ở mùa này, ngạc nhiên là HLV Trần Bình Sự chia sẻ rất nhiều về chuyện Đồng Nai xuống hạng, dù thực tế thì họ đã sống lại cơ hội trụ hạng nhờ trận thắng trước S.Khánh Hòa BVN. Theo đó, vị HLV lão làng này chỉ nói toàn những lời cay đắng như thể V.League 2015 đã khép lại với Đồng Nai.

Ngày hạ màn V.League: Đồng Nai “phải chết”
HLV Trần Bình Sự.

Ngoài việc bày tỏ sự hối tiếc không thể giúp Đồng Nai trụ hạng thì HLV Trần Bình Sự có một chia sẻ rất đáng chú ý rằng: “Cơ hội trụ hạng của chúng tôi chỉ còn vào khoảng 5-10%. Bây giờ vào thế cờ rồi. Nếu chúng tôi thắng T.Quảng Ninh mà các đội kia nhường nhau thì Đồng Nai cũng xuống hạng. Quyền tự quyết của chúng tôi đã không còn nữa rồi”.

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Trần Bình Sự chia sẻ như thế khi Đồng Tháp và HA.GL đã trụ hạng nhưng có tiếng nói rất lớn đến sự sống còn của Đồng Nai tại V.League 2015. Nói ví von là 2 đội bóng này “thở dốc” trước B.Bình Dương và S.Khánh Hòa BVN thì Đồng Nai sẽ “tắt thở”. Bi hài thay, đó là những kịch bản có khả năng rất dễ diễn ra ở vòng đấu hạ màn vào chiều nay.

Thực tế, ngoài việc tự cứu chính mình thì bi kịch ấy là nỗi lo lớn nhất của Đồng Nai trong vòng đấu hạ màn, khi HLV Trần Bình Sự từng nhắm Đồng Tháp làm “đích ngắm” và có những phát biểu nhằm vào HA.GL. Trong khi đó, GĐĐH CLB HA.GL, Huỳnh Mau từng huỵch toẹt là “anh Sự đã hết thời” và nổi đóa rằng “hình như trong đầu anh Sự đã lập trình sẵn những phát ngôn kiểu “đá đểu” như vậy để đả kích HA.GL”.

Trước cuộc khẩu chiến của 2 bên trong thời gian qua, không loại trừ khả năng là số phận Đồng Nai được quyết định bởi HA.GL, đội bóng mà họ từng xác định phải “diệt” trong cuộc chiến trụ hạng. Khi đội bóng phố Núi có khả năng rất lớn sẽ thất bại trong chuyến làm khách trước S.Khánh Hòa BVN và V.League 2015 sẽ hạ màn bất chấp 2 trận đấu Đồng Nai -T.Quảng Ninh, QNK.Quảng Nam – XSKT.Cần Thơ diễn ra như thế nào.

VĂN NHÂN

Đồng Nai hơn đối đầu trực tiếp trước XSKT.Cần Thơ nhờ ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách, với chiến thắng 1-0 ở sân nhà và thua 4-3 trên sân khách. Tuy nhiên, họ kém 3 điểm lẫn đối đầu theo nhóm trước đối thủ (Đồng Tháp: 12 điểm, XSKT.Cần Thơ: 9 điểm, HA.GL: 6 điểm, Đồng Nai: 4 điểm). Thế nên nếu HA.GL hoặc Đồng Tháp thất bại vào chiều nay thì Đồng Nai chính thức rớt hạng.

CÁC KỊCH BẢN XUỐNG HẠNG

Đồng Nai xuống hạng

HA.GL thua S.Khánh Hòa BVN; XSKT.Cần Thơ hòa hoặc thắng QNK.Quảng Nam; Đồng Tháp thua B.Bình Dương; Đồng Nai không thắng T.Quảng Ninh.

XSKT.Cần Thơ xuống hạng

Đồng Nai thắng T.Quảng Ninh, HA.GL và Đồng Tháp có điểm trước B.Bình Dương và S.Khánh Hòa BVN, còn XSKT.Cần Thơ thua QNK.Quảng Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm