Ngô Viết Phú: “Cánh chim lạ” với bàn thắng để đời ở V.League 2018

thứ ba 11-9-2018 11:10:50 +07:00 0 bình luận
Còn khá lạ lẫm với V.League nhưng cái tên Ngô Viết Phú đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng đầu tiên cho SHB Đà Nẵng.

Còn khá lạ lẫm với V.League nhưng cái tên Ngô Viết Phú đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng đầu tiên cho SHB Đà Nẵng.

Bàng hoàng với nấc thang đầu tiên

Ở trận đấu thuộc vòng 21 Nuti Café V.League 2018 giữa SHB Đà Nẵng và XSKT Cần Thơ, phút 45, từ pha đá phạt góc của Thanh Hải, Ngô Viết Phú lên tham gia tấn công thực hiện pha đánh đầu trực diện tung lưới thủ thành Tô Vĩnh Lợi.

Ngô Viết Phú mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của SHB Đà Nẵng trước XSKT Cần Thơ

Quá vui sướng, trung vệ số 24 này lao nhanh sang cột cờ góc bên trái. Anh lăn soài xuống sân với động tác lỗi trông khá bẽn lẽn. Một bàn thắng mà sau khi hồi tưởng lại, chính Ngô Viết Phú cũng chưa dám tin sự thật đó đã xảy ra.

"Tôi cứ ngỡ như mơ. Giây phút đó không biết cảm xúc thế nào để tả. Tôi muốn hét to nhưng bất chợt nghĩ lại tôi cảm thấy ngại ngùng. Thật vui sướng khi lần đầu tham dự V.League đã có bàn thắng cho riêng mình", trung vệ gốc Bà Rịa-Vũng Tàu thật thà.

Ngô Viết Phú: “Cánh chim lạ” với bàn thắng để đời ở V.League 2018 - Ảnh 2.

Ngô Viết Phú là mẫu trung vệ có lối chơi lăn xả. Ảnh: Phi Lê

Sự bàng hoàng, bất ngờ xen lẫn bẽn lẽn cũng là điều dễ hiểu bởi lẽ, phải đến tuổi 26, Ngô Viết Phú mới cảm nhận không khí của sân chơi bóng đá lớn nhất Việt Nam cấp CLB. Ở giai đoạn giữa mùa giải, SHB Đà Nẵng gặp khá nhiều vấn đề về chuyển nhượng. HLV Minh Phương chưa đưa về sân Hòa Xuân tân binh nào.

Trong khi đó, các trung vệ của đội bóng bên bờ sông Hàn lại hay bị chấn thương, thẻ phạt cùng phong độ thiếu ổn định. Cái tên còn khá lạ hoắc Ngô Viết Phú "cập bến" SHB Đà Nẵng từ đội bóng hạng Nhất Bình Phước với bản hợp đồng cho mượn nửa sau mùa giải.

Trung vệ 26 tuổi này đến với Hòa Xuân trong sự bất ngờ của các đồng đội mới, thậm chí, một số cầu thủ chưa biết đến Phú trước đó. Tuy nhiên, với phương châm "tạo điều kiện ra sân cho tất cả cầu thủ nỗ lực, cố gắng trong tập luyện" của HLV Minh Phương, Ngô Viết Phú đã được trao cơ hội.

Tuy vậy, đến vòng 17, trung vệ gốc Bà Rịa – Vũng Tàu mới lần đầu được ra sân song chỉ vỏn vẹn 3 phút bù giờ cuối trận. Với những biến động về mặt lực lượng ở đội bóng, Ngô Viết Phú có lần đầu tiên đá chính ở trận đấu với B.Bình Dương ở vòng 20. Một thất bại đậm đà 1-4 không lấy đi niềm tin ở HLV Minh Phương. Sau quãng nghỉ ASIAD 2018, trung vệ này càng thêm tự tin và đã có 90 phút không thể nào quên trong chiến thắng 2-1 trước XSKT Cần Thơ.

"Chín" muộn

Phú đến với bóng đá cũng thật tình cờ khi được tuyển chọn vào đội năng khiếu Bà Rịa – Vũng Tàu trong một lần tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh. Thời điểm đó cũng đã khá muộn cho sự phát triển của một cầu thủ khi trung vệ sinh năm 1992 này đã 14 tuổi.

Quẩn quanh với đội bóng quê hương, lận đận từ hạng Ba lên hạng Nhì, đến năm 2012, dù chỉ mới 20 tuổi nhưng Phú trở thành trụ cột của đội bóng và giúp Bà Rịa – Vũng Tàu thăng hạng Nhất.

Ngô Viết Phú: “Cánh chim lạ” với bàn thắng để đời ở V.League 2018 - Ảnh 4.

Phải đến thời điểm 26 tuổi, Ngô Viết Phú mới được tận hưởng không khí của sân chơi V.League. Ảnh: Phi Lê

Sự nghiệp của cầu thủ trẻ tưởng chừng sẽ đi vào ngã rẽ mới thì sau trận đấu thăng hạng trên chính sân Chi Lăng (Đà Nẵng), đội bóng giải thể. Quá sốc, một chàng trai mới đôi mươi chưa có độ chín về suy nghĩ đã từ bỏ nghiệp "quần đùi, áo số". Đi làm một thời gian để nuôi sống bản thân nhưng đúng lúc bế tắc, Phú nhận cuộc điện thoại từ đội bóng hạng Ba, Bình Phước. 

Làm lại từ đầu và trong ba năm, trung vệ này cùng đội bóng miền Đông Nam Bộ thăng ba hạng để lần đầu thi đấu ở giải chuyên nghiệp. Từ đó, Phú được chú ý nhiều hơn và giấc mơ thi đấu ở V.League của trung vệ này đã trở thành sự thật.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm