Ngoại binh V.League có tương lai mịt mờ trước vòng cuối

thứ hai 12-9-2016 14:24:11 +07:00 0 bình luận
Hầu hết các đội bóng đều có kế hoạch về ngoại binh trước vòng đấu cuối cùng V.League 2016 và một cuộc thanh lý rầm rộ đang và sẽ diễn ra sau ngày hạ màn.

Hầu hết các đội bóng đều có kế hoạch về ngoại binh trước vòng đấu cuối cùng V.League 2016 và một cuộc thanh lý rầm rộ đang và sẽ diễn ra sau ngày hạ màn.

Ba CLB thanh lý ‘Tây’ trước ngày hạ màn

Tính đến hết vòng đấu 25, B.Bình Dương đã thanh lý 2 cầu thủ là tiền đạo Nsi và tiền vệ nhập tịch Nguyễn Rodgers, trong khi HA.GL cũng sớm chia tay tiền đạo Junior Paraiba do chơi kém cỏi và không ghi được bàn thắng nào.

Một đội bóng cũng chuẩn bị thanh lý ngoại binh trước ngày hạ màn là Đồng Tháp. Dù Ban lãnh đạo đội chủ sân Cao Lãnh cho biết chưa thanh lý nhưng theo thông tin riêng thì họ sẽ chấm dứt hợp đồng với tiền đạo Samson trước trận đấu với SHB.Đà Nẵng, với lý do cầu thủ này dính chấn thương phải nghỉ hết mùa bóng.

Long An sẽ thanh lý Simic và Henry. Ảnh Anh Tuấn Trần
Long An sẽ thanh lý Simic và Henry. Ảnh Anh Tuấn Trần

Ngoài ra, Đồng Tháp đã chính thức xuống hạng nên họ sẽ không giữ lại cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Sơn cùng tiền đạo có giá 0 đồng – Diego sau khi mùa bóng kết thúc. Nguyên nhân giúp 2 cầu thủ Brazil chưa bị thanh lý là do Đồng Tháp thiếu hụt lực lượng ở thời điểm hiện tại.

Riêng đội bóng chắc suất đá play-off tranh suất dự V.League 2017 – Long An đã muốn thanh lý 2 ngoại binh trước 2 vòng đấu. Ban lãnh đạo đội chủ sân Tân An cho biết cặp đôi Simic và Henry vẫn chưa muốn nghỉ trước giải nên họ đành giữ lại, dù Ban huấn luyện đã không còn đăng ký thi đấu.

Có thể thấy hầu hết các đội bóng hết mục tiêu và gây thất vọng đã quyết định sớm thanh lý ngoại binh. Những cuộc chia tay ngoại binh có lẽ khiến cho người hâm mộ phải ngao ngán vì ảnh hưởng đến chất lượng giải đấu trong những vòng cuối.

Ví dụ điển hình là Long An cất 2 ngoại binh nên thua tan nát đến 2-5 trước Hải Phòng. Hay Đồng Tháp đá toàn cầu thủ nội trong trận thua 2-4 trước FLC Thanh Hóa…

Nhiều đội sẽ thanh lý ngoại binh khi hết mùa

Theo tiết lộ của nhiều đội bóng, họ sẽ chính thức thanh lý ngoại binh sau vòng cuối V.League 2016. Nguyên nhân là họ muốn tìm các ngoại binh chất lượng hơn và hợp đồng giữa 2 bên chỉ ký trong thời hạn 1 năm hoặc nửa mùa bóng.

Chủ tịch CLB Sài Gòn  ông Nguyễn Giang Đông cho biết sẽ thanh lý 2 ngoại binh sau V.League 2016. Lý do là Ban huấn luyện đề xuất thay ngoại binh, nhằm tìm kiếm các cầu thủ chuyên môn tốt hơn để đặt tham vọng cao trong mùa giải tới.

Chủ tịch CLB SLNA ông Nguyễn Hồng Thanh cũng tiết lộ đội bóng xứ Nghệ sẽ chia tay các cầu thủ ngoại. Bởi chính sách của đội bóng này chỉ ký hợp đồng 1 năm với các ngoại binh và vấn đề lớn là phải chờ… nhà tài trợ.

CLB Sài Gòn sẽ không tái ký với Lima. Ảnh Anh Khoa
CLB Sài Gòn sẽ không tái ký với Lima. Ảnh Anh Khoa

Trong khi đó, T.Quảng Ninh nhiều khả năng sẽ thay ngoại binh khi các mục tiêu của mùa bóng năm nay chấm dứt. Sở dĩ đội bóng đất Mỏ chưa thể lên kế hoạch là do còn tranh chức vô địch V.League và đặc biệt là 2 trận đấu ở chung kết Cúp Quốc gia với  Hà Nội T&T vào cuối tháng 9.

Phía CLB S.Khánh Hòa BVN, HLV Võ Đình Tân cho biết kế hoạch ngoại binh vẫn đang phải chờ họp với lãnh đạo. HLV này tiết lộ muốn tái ký với 2 cầu thủ ngoại nhưng vấn đề còn phụ thuộc vào lãnh đạo và phía cầu thủ thương lượng.

Mọi thứ cho thấy sau V.League 2016 sẽ có một loạt đội bóng thay ngoại binh. Một thực tế quen thuộc của nhiều đội bóng ở V.League, với kiểu đến hẹn lại thay ngoại binh để có cơ hội… mua sắm.

Đến thời điểm hiện tại, Gaston Merlo đã được CLB SHB.Đà Nẵng lên kế hoạch gia hạn hợp đồng. Một điều dễ hiểu bởi tiền đạo này sắp trở thành Vua phá lưới V.League 2016.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm