Trọng tài V.League 2019 đã đua nhau mắc sai lầm nghiêm trọng thế này đây

Huy Kha
thứ sáu 16-8-2019 23:56:00 +07:00 0 bình luận
V.League 2019 chứng kiến hàng loạt sai lầm nghiêm trọng của trọng tài khiến nhiều đội bóng phải uất hận.

Ở vòng 2, trong trận Quảng Nam hòa Hà Nội FC 1-1, trọng tài Trương Hồng Vũ đã bỏ qua lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của Thiago. Cũng ở vòng đấu này, khi HAGL tiếp Sài Gòn FC, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã có 2 quyết định được cho là sai lầm khi từ chối 2 quả 11m của HAGL, sau khi cầu thủ của đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Vòng thứ 3, trọng tài Trần Đình Thịnh mắc sai sót trong trận Hà Nội thắng Viettel 2-0. Trong tình huống Viettel được hưởng 11m, thủ môn Văn Công di chuyển trước khi Paulo chạm bóng nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Sang vòng 4, ông Nguyễn Trọng Thư gây tranh cãi khi công nhận bàn thắng của Wander Luiz, dù cầu thủ này dùng tay khống chế bóng trong trận Bình Dương gặp Viettel.

Vòng 5, trọng tài Trần Trung Hiếu còn mắc sai lầm ngớ ngẩn hơn khi rút nhầm cả thẻ đỏ cho cầu thủ Hải Phòng trong trận đấu với SHB Đà Nẵng. Hữu Phúc là người phạm lỗi nhưng ông Hiếu lại rút thẻ đỏ đuổi Trịnh Văn Lợi.

Sau một thời gian lắng xuống, đến vòng 12, trọng tài Ngô Quốc Hưng không công nhận bàn thắng hợp lệ cho Nam Định trong cuộc chạm trán Thanh Hóa. Ở tình huống này, Diogo đã đưa bóng đi qua vạch vôi trước khi bị đối phương phá bóng. Quyết định không chính xác của trọng tài Hưng khiến đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ phải nhận thất bại 2-3 chung cuộc.

Trọng tài V.League 2019 đã đua nhau mắc sai lầm nghiêm trọng thế này đây
Trọng tài Đỗ Thành Đệ mắc sai sót nghiêm trọng ở trận đấu Bình Dương vs Nam Định. Ảnh: Hữu Thành

Tới trận gặp Bình Dương tại vòng 14 V.League 2019, đội chủ sân Thiên Trường một lần nữa bị thổi phạt đền sau tình huống trọng tài Đỗ Thành Đệ cho rằng Wander Luiz bị Tony Agbaji phạm lỗi trong vòng cấm. Mặc cho sự phản ứng dữ dội của cầu thủ và BHL Nam Định, quyết định chẳng hề được thay đổi. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Dũng tỏ ra bức xúc trước công tác trọng tài.

Đến vòng 20 V.League 2019, phút 55 trận Khánh Hòa vs Đà Nẵng, Hà Đức Chinh bị cầu thủ Khánh Hòa phạm lỗi nhưng trọng tài Trần Định Thịnh lại xác định tiền đạo của SHB Đà Nẵng ăn vạ.

Phút 68 trận Quảng Ninh vs Nam Định, Hải Huy thúc cùi chỏ rồi chích mũi giày lên đầu Hạ Long, trọng tài Hoàng Ngọc Hà chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo. Sau đó, án phạt nguội đưa ra, cầu thủ của Quảng Ninh bị cấm 2 trận, phạt 15 triệu đồng.

Trong trận đấu giữa Sài Gòn vs Bình Dương, phút 38, Geovane của Sài Gòn tung cú sút dội xà ngang, tình huống quay chậm sau đó cho thấy, bóng đã qua vạch vôi nhưng trọng tài Nguyễn Văn Chôm không công nhận bàn thắng.

Sang vòng 21, các trọng tài lại dậy sóng khi mắc hai sai lầm sơ đẳng. Ở tình huống phạt đền trên sân Hòa Xuân, thủ môn Nguyễn Văn Công của Hà Nội rời vạch vôi trước khi Đỗ Merlo (SHB Đà Nẵng) thực hiện cú sút. Tuy nhiên, trọng tài Ngô Quốc Hưng lại không cho chủ nhà thực hiện lại pha đá phạt.

Ở trận đấu Bình Dương và HAGL, trong bàn thắng thứ 2 của Hồ Sỹ Giáp, cầu thủ của chủ nhà đứng dưới hàng phòng ngự với khoảng cách hơn 2m. Trọng tài Hoàng Anh Tuấn lại không thổi việt vị mà công nhận bàn thắng cho chủ nhà. Trưởng ban Trọng tài VFF, Dương Văn Hiền thừa nhận, trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm