Osmar và 2 năm mù mịt tương lai sau pha va chạm với Huỳnh Tấn Tài

thứ tư 9-5-2018 11:59:57 +07:00 0 bình luận
SLNA vẫn chưa biết khi nào mới có thể đăng ký tiền đạo Osmar trở lại thi đấu. Chấn thương xương chày cách đây 2 năm khiến tiền đạo Brazil lận đận khi tìm việc.

SLNA vẫn chưa biết khi nào mới có thể đăng ký tiền đạo Osmar trở lại thi đấu. Chấn thương xương chày cách đây 2 năm khiến tiền đạo Brazil lận đận khi tìm việc.

15/5/2016, Osmar Francisco sớm nói lời chia tay HAGL sau pha va chạm với Huỳnh Tấn Tài trên sân Pleiku. Dù chỉ là tai nạn nghề nghiệp nhưng chấn thương xương chày đã lấy đi 2 năm vật lộn với khó khăn của cầu thủ người Brazil.

Được biết, ca phẫu thuật của Osmar tiêu tốn chỉ 18 triệu đồng và được phía Bảo hiểm Hùng Vương chi trả lại cho HAGL. Trở về quê nhà, cựu cầu thủ Mito Hollyhock tự tập hồi phục và trở lại Việt Nam đầu năm 2018 để tìm việc.

Hình ảnh vẫn ám ảnh Osmar cách đây 2 năm khi anh va chạm với Huỳnh Tấn Tài.
Hình ảnh vẫn ám ảnh Osmar cách đây 2 năm khi anh va chạm với Huỳnh Tấn Tài.

Người bạn của Osmar tiết lộ: "Chấn thương đó đã khiến cậu ấy gặp khá nhiều khó khăn khi trở lại sân cỏ. Hơn nữa ở tuổi 30, Osmar giờ cũng khó hoạt động ở cường độ cao".

Với nhiều lý do khách quan, Osmar không chinh phục được lãnh đạo XSKT Cần Thơ khi thử việc. Nhưng may mắn cho anh là HLV Nguyễn Đức Thắng đã chấm chân sút có tố chất kỹ thuật này cho mùa giải 2018.

Quyết định có nhiều phần rủi ro bởi lẽ với 2 năm hồi phục, tập luyện và không thi đấu, Osmar khó đạt thể trạng tốt như khi anh còn chơi cho HAGL. Và thật sự điều này đã diễn ra khi sau 2 trận đấu, chân sút 30 tuổi đã dính chấn thương háng.

Điều này vô tình khiến SLNA hao hụt binh lực khi phải căng sức thi đấu ở 3 đấu trường (AFC Cup, V.League và Cúp Quốc gia với tư cách là ĐKVĐ). Hiện tại, thầy trò ông Đức Thắng đang đứng ở vị trí 13 với 6 điểm vỏn vẹn.

Tương lai phụ thuộc vào màn trở lại ở Cúp Quốc gia

Không thể điều trị và phục hồi ở đại bản doanh của SLNA, Osmar phải lên Trung tâm đào tạo của PVF - nơi có cơ sở vật chất và bác sỹ giỏi để đẩy nhanh quá trình trở lại sân cỏ của mình.

Bởi đơn giản một điều, ngoại binh lĩnh lương hàng ngàn đô nếu không có đóng góp cho CLB thì chắc chắn sẽ bị thanh lý hợp đồng ở giai đoạn giữa mùa giải. Và SLNA sớm đón tin vui trước khi làm khách trên sân SHB Đà Nẵng.

Tiền đạo Osmar đã kịp bay vào miền Trung để hội quân cùng đội bóng. Dù muốn dù không, SLNA cũng cần dùng đến Osmar ngay khi có thể và bản thân cầu thủ người Brazil cũng muốn ra sân ngay lúc này.

Bản thân Huỳnh Tấn Tài cũng từng bị gãy ở SEA Games 28. Anh còn nhận giải 2 Fair Play 2015. Ảnh: Quang Thịnh.
Bản thân Huỳnh Tấn Tài cũng từng bị gãy ở SEA Games 28 và nhận giải 2 Fair Play 2015 nhưng cũng để lại nhiều hình ảnh xấu trên sân cỏ. Ảnh: Quang Thịnh.

Hai trận lượt đi và về diễn ra vào các ngày 11 và 15/5/2018. Vừa tròn 2 năm Osmar xa rời V.League, nhưng người ta lại phải nhắc đến anh một lần nữa khi hậu vệ Huỳnh Tấn Tài làm một cầu thủ khác gãy xương mác.

Tương lai của chân sút nhiều khả năng cũng sẽ được định đoạt cùng với vị trí của SLNA. Phan Văn Đức, Olaha và Osmar liệu có kéo SLNA vào bán kết Cúp Quốc gia và đẩy đội bóng lên giữa bảng xếp hạng?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm