VCK U.23 châu Á: Răn đe việc đá rắn, đá láo

thứ ba 12-1-2016 23:15:08 +07:00 0 bình luận
Trong buổi gặp gỡ với thầy trò HLV Miura trước khi bước vào VCK U.23 châu Á, LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra rất nhiều cảnh báo với các cầu thủ.

Ngoài việc phổ biến những điều khoản mới trong luật việt vị, các luật cơ bản, tuyên truyền phòng chống dàn xếp tỷ số, AFC đặc biệt nhấn mạnh đến việc xử lý nghiêm khắc với các tình huống phạm lỗi thô bạo, những pha vào bóng ác ý, tiểu xảo hay có nguy cơ gây ra chấn thương… Theo đánh giá của BTC giải, đây là sân chơi cho các cầu thủ trẻ nên tiêu chí chơi đẹp, chơi bằng chuyên môn phải được quán triệt triệt để nhất.

Phòng tránh phong cách V-League

“Việc AFC gặp mặt U.23 Việt Nam để phổ biến những quy định chung cũng như cảnh báo trước khi vào giải đấu, tôi thấy đây là điều cần thiết. Bởi VCK U.23 châu Á là giải đấu trẻ, các thành viên tham dự phải luôn nêu cao tinh thần chơi bóng trung thực và khách quan. Bản thân lãnh đạo đội và BHL U.23 VN cũng nắm rất rõ những vấn đề này nên thường xuyên làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ trong thời gian qua”, PCT VFF Trần Quốc Tuấn cho biết.

Phòng tránh phong cách V-League

Với U.23 VN, vấn đề cần HLV Miura cảnh báo nhiều nhất với các cầu thủ là những pha tranh chấp, vào bóng theo thói quen. Việc các cầu thủ xuất phát từ sân chơi V.League, vốn thường được yêu cầu đá mạnh và khuyến khích vào bóng hết chân sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ. Với nhiều chấn thương xuất hiện trong luyện tập mà đa phần xuất phát từ cách vào bóng phũ như là thói quen, những cảnh báo của AFC với U.23 VN có lẽ không thừa. 

Lịch truyền hình trực tiếp tại VCK U.23 châu Á 2016:

Lịch truyền hình trực tiếp tại VCK U.23 châu Á 2016:
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm