QNK.Quảng Nam và mục tiêu chinh phục fan

thứ sáu 19-2-2016 22:55:42 +07:00 0 bình luận
Xác định rõ một trong những “nguồn sống” của bóng đá là khán giả, QNK.QN đang từng bước đi từ những hành động nhỏ nhặt nhất để chinh phục tấm lòng của Thượng đế
Là đội bóng “sinh sau, đẻ muộn” ở V.League, bề dày truyền thống gần như không có, tiềm lực tài chính lại có hạn, QNK.QN không thể thu hút ngôi sao bằng cách vung tiền qua đó kéo khán giả đến sân để chứng kiến tận mắt thần tượng “bằng xương, bằng thịt”. Với thân phận tân binh, không phải mác con nhà giàu, chịu chơi, qua 3 năm tham dự V.League, đội chủ sân Tam Kỳ dần xác định “nguồn sống” để họ sống khỏe là chính từ nguồn lực CĐV.

Để trọng thị khán giả, họ đang dần xây dựng những kế hoạch dài hơi với những chi tiết nhỏ nhất. Với hệ thống SVĐ Tam Kỳ đã quá cũ kỹ và toàn bộ sân chỉ được “mỗi cái bảng điện tử” là chấp nhận được, BLĐ QNK.QN đã tiến hành chỉnh trang nhiều hạng mục vừa đáp ứng tiêu chí của BTC vừa phục vụ tốt hơn khán giả.

QNK Quảng Nam

Theo đó, thay vì chỉ lắp toàn bộ số ghế ở khán đài B, QNK.QN đã tiến hành lắp đặt thêm một nửa số ghế ở khán đài C, D. Tổng kinh phí cho hạng mục này lên đến 2,2 tỷ đồng. Tuy chỉnh trang và nâng cấp SVĐ nhưng BLĐ quyết định giữ giá vé như mùa giải vừa qua với khán đài A là 25.000 đồng còn B, C, D là 20.000 đồng.

Ngoài lực lượng Hội CĐV ruột ở quê nhà, QNK.QN còn “đánh chiếm” tình cảm từ những người con xứ Quảng xa quê. Họ đang tiến hành tiếp xúc với các Hội đồng hương người Quảng Nam trên cả nước để mỗi khi đội bóng thi đấu xa nhà, Hội đồng hương tại địa phương đó cùng các vùng phụ cận hợp lực với Hội CĐV chính thức của đội bóng sẽ tiếp thêm lửa tinh thần cho đội nhà. Trước mắt, QNK.QN chỉ xây dựng theo phương án phối kết hợp, kêu gọi con em ở từng vùng miền. Và nếu điều này có hiệu quả, họ sẽ đi đến những chiến lược phát triển mới với quy mô mở rộng và hoành tráng.

QNK Quảng Nam

Ngoài vấn đề lôi kéo các cầu thủ người xứ Quảng về với đội bóng để tăng chất địa phương, QNK.QN còn hướng những cầu thủ ngoại tỉnh xem Quảng Nam như là nhà, có tính đoàn kết, lấy mục tiêu gắn bó và phấn đấu vì màu cờ sắc áo bóng đá xứ Quảng. Đá sạch, đá đẹp, có tính bản sắc là tiêu chí hướng đến để lôi kéo khán giả của đội chủ sân Tam Kỳ.

“Để tồn tại, trước hết đội bóng cần lấy khán giả làm trung tâm. Chỉ có đá đẹp, đá sạch bên cạnh thái độ trọng thị với những hành động nhỏ nhất, NHM mới đến với đội bóng. Xác định rõ điều đó, chúng tôi đang dần xây dựng những kế hoạch dài hơi, chi tiết để có thể biến sân Tam Kỳ vào mỗi cuối tuần là một ngày hội bóng đá thực sự”, GĐĐH Nguyễn Húp chia sẻ. 

Để có thêm nguồn kinh phí cho bóng đá, nhất là phục vụ cho khán giả, QNK.QN quan điểm và ra sức vận động kêu gọi các Mạnh Thường Quân cùng chung tay.

Ngoài kinh phí hoạt động từ ngân sách nhà nước, nhà tài trợ, mùa giải vừa rồi QNK.QN còn thu được 700 triệu đồng từ nguồn quảng cáo cùng 1.2 tỷ đồng từ việc bán vé. Gần 2 tỷ đồng “thu nhập thêm” chỉ mới đáp ứng công tác tổ chức trận đấu nhưng đó là điều đáng ghi nhận và họ rất trân trọng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm