Quang Hải gửi tín hiệu vui cho thầy Park trước trận gặp Thái Lan

Tiêu Phong
thứ bảy 17-8-2019 3:46:00 +07:00 0 bình luận
Trong bối cảnh cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 đang tới gần, Quang Hải đang đạt phong độ rất cao trong màu áo Hà Nội.

"Quang Hải hôm nay có cho mình siêu phẩm. Bàn thắng rất đẹp, được ghi ở góc rất khó. Pha lập công của Hải vô cùng quan trọng giúp Hà Nội vươn lên dẫn trước khi thế trận đang giằng co. Không chỉ ghi bàn, màn trình diễn của cậu ấy hôm nay rất tích cực. Quang Hải tạo ra những sự đột biến trong những đợt tấn công của đội. Mọi người đều đánh giá Quang Hải rất hay. Cậu ấy đang cho thấy phong độ chói sáng."

Đó là những lời tán dương của trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn dành cho Quang Hải sau chiến thắng 2-1 của Hà Nội trước Đà Nẵng tại vòng 21 V.League 2019. Ở trận đấu này, Hải "con" ghi dấu ấn đậm nét với siêu phẩm đá phạt mở tỉ số trận đấu. Không chỉ có vậy, anh nhiều lần mang tới đột biến trong những đợt tấn công của đội nhà để gây ra sóng gió về phía khung thành của Đà Nẵng.

Trong vòng 1 tháng trở lại đây, Quang Hải đang đạt phong độ rất cao. Tiền vệ sinh năm 1997 đã có cho mình 5 pha lập công, vượt trội so với thành tích ghi vỏn vẹn 2 bàn trong suốt giai đoạn lượt đi. Số 19 cho thấy vai trò không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật của Hà Nội. Ở chiến thắng 5-0 trước Thanh Hóa cách đây chưa lâu,  cầu thủ 22 tuổi có cho mình 3 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

Quang Hải gửi tín hiệu vui cho thầy Park trước trận gặp Thái Lan
Quang Hải đang có phong độ rất cao trong thời gian qua. Ảnh: Trần Khánh

Siêu phẩm đá phạt tung lưới Đà Nẵng chiều qua của Hải "con" có rất nhiều điểm tương đồng với cú sút phạt thành bàn của Messi vào lưới Liverpool tại trận Bán kết lượt đi Champions League 2018/19 vừa qua. Với bất cứ cầu thủ nào cũng vậy. Một khi đã có phong độ cao và đôi chân trở nên thoải mái, việc tạo ra được những khoảnh khắc phi thường là điều không quá bất ngờ.

Ở mùa giải năm nay, Quang Hải từng có thời điểm gặp rất nhiều áp lực khi có dấu hiệu sa sút phong độ. Anh từng có chuỗi 13 trận liên tiếp tịt ngòi trong màu áo Hà Nội ở mọi đấu trường. HLV Chu Đình Nghiêm cũng từng thừa nhận cậu học trò của mình có dấu hiệu "chán bóng" sau quãng thời gian phải cày ải liên tục. Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ 22 tuổi còn bị BLĐ Hà Nội "tuýt còi" về việc để những vấn đề ngoài chuyên môn như việc đi đóng quảng cáo ảnh hưởng đến phong độ.

Tuy nhiên, màn trình diễn của Quả bóng vàng Việt Nam 2018 trong thời gian qua đã đập tan những hoài nghi hướng về anh. Sự trở lại của Quang Hải không chỉ tiếp thêm niềm tin cho Hà Nội trong giai đoạn quyết định của mùa giải mà còn trở thành tin vui với HLV Park Hang Seo. Trong bối cảnh trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 đang tới gần, việc Hải "con" đang dần tìm lại phong độ vốn có giúp thầy Park và cả người hâm mộ có thêm niềm tin sẽ một lần nữa đánh bại đối thủ không đội trời chung ở khu vực.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm